Bí mật ghê người trong máy ép mía của người bán rong Trung Quốc

Một người bán hàng rong tại phía nam Trung Quốc đã bị bắt vì dùng nước đường bẩn trộn lẫn với nước mía thật.

Đài truyền hình Thâm Quyến đưa tin, người phụ nữ để máy ép mía trên một chiếc xe ba bánh và đi rong ruổi khắp thành phố.


Thùng nước bẩn giấu bên dưới máy ép.

Theo quảng cáo, một cây mía có thể ép được 5 cốc nước mía "tươi ngon và hoàn toàn tự nhiên". Mỗi cốc được bán với giá 8NDT (30.000 đồng).

Tuy nhiên, sau khi các nhà quản lý đô thị chặn xe hàng bên ngoài một ngôi trường để kiểm tra vệ sinh vào hôm 26/3, họ đã phát hiện có một ngăn kín được che bằng tấm gỗ bên dưới chiếc máy ép.

Khi lật tấm gỗ lên, các nhà chức trách tìm thấy một thùng xốp 20l chứa đầy thứ nước màu vàng vẩn đục pha với đường và một vài con sâu chết đang nổi lềnh phềnh bên trên.


Một ống nhựa dùng để trộn lẫn nước bẩn với nước mía thật.

Một chiếc ống nhựa dẫn thứ nước bẩn này tới máy ép để nó được trộn lẫn với nước mía thật khi máy hoạt động. "Người phụ nữ lớn tuổi này đã bán nước mía ở đây nhiều năm", một quan chức quản lý đô thị cho biết. "Thứ nước này sẽ được bán cho trẻ em".

Nhiều người đã lập tức vứt những cốc nước mía mới mua sau khi chứng kiến toàn bộ vụ việc. "Thứ đồ uống này quá bẩn, nước mía ép thậm chí còn bẩn hơn cả nước máy", một người nhận định.

Theo Vietnamnet


thực phẩm bẩn an toàn vệ sinh thực phẩm Trung Quốc

Tin tức mới nhất