Bị nhắc vì để con 6 tuổi trang điểm mỗi ngày, Ốc Thanh Vân đáp 'không có gì nghiêm trọng'

Bà mẹ 3 con đưa ra những lý do giúp cô luôn yên tâm về việc con thích dùng mỹ phẩm thường xuyên.

Chuyện cho trẻ nhỏ tiếp xúc với mỹ phẩm, đồ trang điểm là điều được nhiều các bậc phụ huynh hạn chế. Tuy nhiên, mới đây bà mẹ 3 con Ốc Thanh Vân đã chia sẻ những bức ảnh cho thấy cô con gái hơn 6 tuổi của cô đã biết trang điểm.

Bị nhắc vì để con 6 tuổi trang điểm mỗi ngày, Ốc Thanh Vân đáp không có gì nghiêm trọng-1
Bé Cola cầm cọ đứng trước gương trang điểm như một người lớn thực thụ.

Bị nhắc vì để con 6 tuổi trang điểm mỗi ngày, Ốc Thanh Vân đáp không có gì nghiêm trọng-2
Cô bé dùng cả phấn và son đỏ.

Bị nhắc vì để con 6 tuổi trang điểm mỗi ngày, Ốc Thanh Vân đáp không có gì nghiêm trọng-3
Theo Ốc Thanh Vân, tối nào con gái cũng thực hành như thế này vài lần.

Bị nhắc vì để con 6 tuổi trang điểm mỗi ngày, Ốc Thanh Vân đáp không có gì nghiêm trọng-4Bị nhắc vì để con 6 tuổi trang điểm mỗi ngày, Ốc Thanh Vân đáp không có gì nghiêm trọng-5
Tối ngày hôm qua, cô bé trang điểm thành mặt mèo.

Thậm chí, mẹ Ốc còn cho biết, tối nào bé Cola cũng làm như thế, trang điểm, hóa trang rồi tẩy trang sạch sẽ xong lại làm lại các bước như thế. Cô bé tự làm Beauty Blogger.

Trong những bức hình, bé Cola bôi rất nhiều phấn lên mặt, cầm cọ trang điểm rất chuyên nghiệp. Bên cạnh những lời khen ngợi đáng yêu dành cho cô bé 6 tuổi thì cũng có ý kiến cho rằng Cola còn nhỏ, Ốc Thanh Vân không nên cho bé trang điểm mỗi ngày như thế, sẽ ảnh hưởng tới da bé.

Đáp lại những nhắc nhở đó, nữ MC cho rằng không có gì nghiêm trọng. "Bé thích quẹt quẹt tí thôi rồi lại chùi. Đồ make up cũng đồ tốt em ạ, không có để lâu đâu. Chơi thôi mà".

Quả thực, với một người hiểu biết nhiều, đặc biệt rất hiểu về các sản phẩm làm đẹp như Ốc Thanh Vân, cô hoàn toàn biết những sản phẩm, những cách sử dụng mỹ phẩm phù hợp cho con.

Tuy nhiên, thực tế có rất nhiều các bậc phụ huynh lạm dụng hoặc không quan tâm đến việc con trẻ làm đẹp từ sớm gây những ảnh hưởng không tốt.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - trưởng khoa nhi Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) từng đề cập đến các vấn đề về việc cho trẻ trang điểm sớm. Theo ông, những sản phẩm làm đẹp trên thị trường đều tập trung vào đối tượng người trưởng thành có làn da khoẻ, ổn định. Vì vậy khi tiếp xúc với làn da non nớt của trẻ sẽ dẫn tới những tác dụng tiêu cực sau:

- Về lâu dài, việc tiếp xúc hóa chất sớm khiến da dẻ, mái tóc và móng vốn non nớt trở nên yếu dần và dễ dàng mắc bệnh hơn.

- Bên cạnh đó da dẻ trong giai đoạn dậy thì rất nhạy cảm. Khi dùng mỹ phẩm và không tẩy trang sạch sẽ dễ gây ra các cơn kích ứng, nổi mụn.

- Trẻ không có kiến thức đủ mà nghe theo số đông dẫn tới mua mỹ phẩm không phù hợp như kem trộn, son nhái gây hại trực tiếp đến sức khỏe.

- Đồng thời, quá chú tâm vào son phấn khiến tâm lý trẻ bị lệ thuộc dẫn tới nghiện make up.

Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng, phụ huynh không thể cấm con mình làm đẹp, trang điểm, đặc biệt là nếu bé thực sự quan tâm và hứng thú. Nhưng ngược lại, cha mẹ có thể "cấp quyền" cho trẻ sử dụng mỹ phẩm trong chừng mực cho phép, cũng như đưa ra những ý kiến định hướng giúp các bé biết đâu là điểm đẹp cần nên khai thác chứ không nhất thiết phải phụ thuộc vào son phấn.

Theo Khám Phá


Ốc Thanh Vân trang điểm

Tin tức mới nhất