Bị phạt 500.000 đồng vì kê sát 2 chiếc giường khi đi du lịch: Khách hàng hay khách sạn sai?

Câu chuyện một gia đình bị phạt tiền vì kê sát 2 chiếc giường cạnh nhau trong phòng khách sạn ở Vũng Tàu đang khiến dư luận chia thành 2 ý kiến trái ngược.

Mới đây, trên một hội nhóm du lịch với hơn 180.000 thành viên tham gia, người phụ nữ tên N.T.T.N đã lên tiếng "tố" khách sạn Bella Vita Vũng Tàu phạt tiền gia đình chị, chỉ vì kê sát 2 chiếc giường gần nhau để tiện cho trẻ con ngủ.

Chia sẻ sâu hơn ở những bình luận phía dưới, người phụ nữ khẳng định trong phòng không có nội quy cấm khách kê giường gần nhau, và "hướng dẫn viên làm việc với khách sạn thì được trả lời là mất con ốc của giường" nên gia đình chị bị phạt 500.000 đồng.

Bị phạt 500.000 đồng vì kê sát 2 chiếc giường khi đi du lịch: Khách hàng hay khách sạn sai?-1
(Ảnh: Bella Vita Hotel)

Vì đi cùng đoàn đông, lại không muốn gặp rắc rối nên gia đình quyết định trả phòng khách sạn sau đó rời đi.

"Trước khi rời phòng mình dọn dẹp sạch sẽ, chỉ là không kê lại giường thôi, đến lúc xuống trả phòng thì các bạn ấy phạt 500.000 bắt ký biên bản".

"500.000 đồng không có phải là to tát nhưng nếu làm du lịch mà như vậy thì quá dở luôn", chị N khẳng định. "Nói chung đã làm du lịch thì cũng đừng nên quá cứng ngắc trong mọi tình huống, đấy là suy nghĩ của mình".

Ngay lập tức, bài đăng không đi kèm bất cứ văn bản, hình ảnh hay biên bản phạt nào của chị N đã khiến dư luận mạng chia thành hai luồng ý kiến rõ rệt. Một số người cho rằng phía khách sạn làm ăn "vớ vẩn", "chộp giật".

"Nhu cầu kê sát giường lại để gia đình có con nhỏ ngủ an toàn là nhu cầu chính đáng. Thiết nghĩ không có khách sạn nào muốn xảy ra tai nạn trẻ nhỏ té ngã từ trên giường xuống đất cả, vậy thì nên tạo điều kiện cho khách lưu trú được an toàn. Phạt vậy khách nào dám đến nữa. Nếu không muốn khách kê lại giường thì nên có thông báo rõ ràng trên cả fanpage và nội qui dán trong phòng để các gia đình cân nhắc trước khi đặt phòng".

"Làm du lịch mà chộp giật kiểu này thì không lâu bền đâu. Thời nay thế giới phẳng rồi chứ có phải như thời xưa đâu".

Tuy nhiên, sau khi vào fanpage khách sạn quan sát, rất nhiều người đã nhận ra cách bố trí giường ngủ tại đây và lên án hành vi của chị N.

"Theo như ảnh khách sạn thì phòng hai giường đơn là gắn cố định vào tường. Bạn tự tháo ra và làm mất ốc (bạn tự nói) thì đền là đúng rồi. Sao từ đầu không chọn phòng giường đôi hoặc nhờ khách sạn kê giường vào cho đỡ nhọc. Hoặc có lẽ là bạn nhờ nhưng khách sạn không đồng ý, nhưng vẫn cố kê vào rồi lên đây bóc phốt?".

"Lúc đầu tưởng 2 giường đơn thì ghép lại là bình thường, nhưng ở đây là giường khách sạn đã gắn cố định mà bạn chủ top còn tháo ra để ghép lại thì đến chịu bạn".

"Giường của khách sạn họ có kê theo tiêu chuẩn! Nếu bạn muốn kê khác đi bạn phải hỏi lễ tân, nếu họ đồng ý mà bạn kê bị phạt thì có quyền chửi họ. Nhưng nếu họ không đồng ý bạn vẫn kê thì mình không cần bình luận thêm nữa. Dù bạn là khách nhưng bạn chỉ thuê chỗ ở, không mua những đồ dùng trong đó nên bạn phải sử dụng theo quy định của chủ nhà".

Ngoài ra, một số ý kiến cũng bày tỏ thái độ nghi ngờ trước thông tin chị N đăng tải và không đồng tình với cách làm này vì có thể ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của một người/một gia đình khác.

"Sợ nhất mấy bài nói không hết sự thật và mọi người kéo nhau vào quậy phá chỗ kinh doanh của người ta. Không tự nhiên mà bị phạt - và cũng làm gì có ai bị mất tiền oan nhưng vẫn chịu".

Theo thông tin, đại diện thừa nhận có sự việc như trên nhưng câu chuyện thì không hoàn toàn như khách hàng đã phản ánh.

Trước hết, vị đại diện này cho biết quy định không được di chuyển đồ đạc có ghi ở mục thứ 3 trong bản nội quy của khách sạn, và đều được đặt ở trong mỗi phòng. "Việc khách nói không thấy, có thể là do khách không để ý".

Bị phạt 500.000 đồng vì kê sát 2 chiếc giường khi đi du lịch: Khách hàng hay khách sạn sai?-2
Ảnh: Bella Vita Hotel.

Đặc biệt, giường của khách sạn là giường cố định, không được đẩy vào với nhau, khi khách trả phòng khách đã làm hư hỏng giường, cụ thể là nứt một miếng gỗ và hỏng chốt cố định. Sau đó bên khách sạn đã báo với khách, hai bên đã thương lượng và đã đồng ý với mức phạt 500.000 đồng.

Bị phạt 500.000 đồng vì kê sát 2 chiếc giường khi đi du lịch: Khách hàng hay khách sạn sai?-3
Ảnh chiếc giường đặt đúng vị trí...

Bị phạt 500.000 đồng vì kê sát 2 chiếc giường khi đi du lịch: Khách hàng hay khách sạn sai?-4
... và hình ảnh để lại khi gia đình chị N dịch chuyển giường.

Nói về số tiền phạt này, phía KS khẳng định lý do không phải vì mất một chiếc ốc vít mà vì tường bị nứt và bung chốt giường nên khách sạn phải thuê người sơn lại, thay chỗ gỗ bị hỏng kèm theo lắp giáp chốt giường mới. Chi phí trên so với mức phạt 500.000 mà bên khách hàng bị phạt là cao hơn nhiều.

Được biết, sau khi có thông tin khách hàng phản ánh về sự việc trên, phía Bella Vita Hotel đã nhắn tin riêng với chị N nhưng không nhận được phản hồi.

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bi-phat-500000-dong-vi-ke-sat-2-chiec-giuong-khi-di-du-lich-khach-hang-co-loi-hay-khach-san-xu-ly-thieu-tinh-nguoi-161212804180537668.htm

khách du lịch

Tin tức mới nhất