Bí quyết luyện tập ở tuổi 36 của Ronaldo

Thói quen ngủ 5 lần/ngày và tuân thủ chế độ ăn giàu protein của tiền đạo đội Manchester United giúp anh có được vóc dáng săn chắc.

Ronaldo - 36 tuổi - vẫn là một trong những cái tên lớn nhất của bóng đá thế giới dù đã thuộc tuổi xế chiều của sự nghiệp.

Tiền đạo đội Manchester United tuân thủ chế độ ăn kiêng và tập luyện nghiêm ngặt trong hơn 15 năm. Từ thói quen ngủ 5 lần/ngày đến việc đầu tư vào phòng trị liệu áp lạnh trị giá 68.825 USD, đây là những bí quyết giữ gìn vóc dáng của Ronaldo.

Bí quyết luyện tập ở tuổi 36 của Ronaldo-1
Ronaldo chăm chỉ tập gym và giữ thói quen sống lành mạnh. Ảnh: Revistagq.

6 bữa/ngày

Các vận động viên trên thế giới đều rất cẩn thận với chế độ ăn uống của mình. Những gì họ bổ sung vào cơ thể trở thành nhiên liệu chính để thể hiện bản thân tốt hơn và chịu đựng được các cuộc thi khắc nghiệt nhất.

Ronaldo cho biết chìa khóa thành công của anh là chế độ ăn uống giàu protein và có 6 bữa ăn/ngày.

"Tôi ăn thực đơn giàu protein với nhiều carbs nguyên hạt, trái cây và rau quả. Đặc biệt, tôi tránh thức ăn có đường. Nếu bạn tập luyện thường xuyên, điều quan trọng là phải giữ mức năng lượng cao để cung cấp cho cơ thể hoạt động tốt hơn", Ronaldo chia sẻ.

Ronaldo bắt đầu bữa sáng đa dạng với pho mát, giăm bông, sữa chua ít béo, trái cây hoặc bơ kèm bánh mì. Anh có thói quen ăn bữa tiếp theo sau 3-4 giờ/lần.

Bí quyết luyện tập ở tuổi 36 của Ronaldo-2
Ronaldo tuân thủ chế độ ăn giàu protein. Ảnh: Headtopics.

Món ăn yêu thích của Ronaldo là Bacalhau a Bras đặc trưng của Bồ Đào Nha kết hợp trứng với khoai tây chiên và cá tuyết muối.

Theo đầu bếp Luis Lavrador của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, Ronaldo có tình yêu đặc biệt với cá tươi.

Ngoài ra, cầu thủ đội Manchester United từng tiết lộ: "Tôi không kỷ luật bản thân 100% phải tuân thủ theo chế độ ăn trên. Đôi khi, tôi vẫn ăn pizza với con trai để không cảm thấy nhàm chán".

Đam mê tập thể dục

Giữ gìn vóc dáng là phần quan trọng để Ronaldo có sức khỏe phục vụ cho công việc. "Hãy tập thể dục bất cứ khi nào bạn có thể. Đơn giản như việc tập cơ bụng trước khi đi ngủ hoặc lúc vừa thức dậy", anh nói với FourFourTwo.

Để tiện cho việc tập luyện, Ronaldo đầu tư phòng gym đắt đỏ ngay tại nhà. Ngoài tập tạ, nam cầu thủ còn thích các bài tập tim mạch như chạy, chèo thuyền và bộ môn pilates giúp tăng cường sức mạnh cho cơ thể.

"Khi bắt đầu tập luyện, tôi thường làm nóng cơ thể trước để tránh bị thương. Các bài tập kéo căng cơ và khởi động tim mạch cũng rất cần thiết", Ronaldo chia sẻ.

Bí quyết luyện tập ở tuổi 36 của Ronaldo-3
Tiền đạo luôn tập thể dục bất cứ khi nào có thời gian rảnh. Ảnh: Steemit, Ceeshare.

Đối với những người yêu thể thao, Ronaldo khuyên bạn nên kết hợp các bài tập cường độ cao như chạy nước rút để tăng cơ.

Ngôi sao đã đầu tư vào buồng trị liệu lạnh có giá 68.825 USD để xoa dịu tình trạng đau nhức cơ bắp, bong gân và sưng tấy sau mỗi trận đấu.

Nghỉ ngơi cũng quan trọng như vận động

Sống lành mạnh là thứ mà Ronaldo luôn tuân thủ. "Sức mạnh tinh thần cũng quan trọng như sức mạnh thể chất. Nó giúp bạn đạt được mục tiêu của mình", tiền đạo tuyển Bồ Đào Nha nói.

Khi không tập thể dục, Ronaldo cố gắng duy trì lối sống thoải mái. "Tôi dành thời gian rảnh rỗi cho gia đình và bạn bè, điều này giúp tôi luôn thoải mái và có suy nghĩ tích cực", anh chia sẻ.

Điều độc đáo trong chế độ tập luyện của Ronaldo là anh không ngủ 8 tiếng/ngày. Thay vào đó, anh chọn năm giấc ngủ ngắn 90 phút/ngày.

Bí quyết luyện tập ở tuổi 36 của Ronaldo-4
Ronaldo dành nhiều thời gian thư giãn bên gia đình. Ảnh: Gol.

Nói với tờ Independent, giáo sư Littlehales giải thích việc ngủ 90 phút giúp kiểm soát mức độ căng thẳng, đặt cơ thể vào trạng thái nghỉ ngơi.

Ronaldo cho biết thêm: "Giấc ngủ thực sự quan trọng để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình luyện tập. Tôi đi ngủ sớm và dậy sớm, đặc biệt là trước các trận đấu. Giấc ngủ giúp cơ bắp phục hồi, điều này thực sự quan trọng".

Uống nước thường xuyên

Uống đủ nước là điều cần thiết để cơ thể hoạt động tốt, nhất là khi tham gia những môn thể thao vận động mạnh. Nước quan trọng đối với việc sản xuất collagen và elastin - những chất chịu trách nhiệm chống lão hóa cho làn da của bạn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bi-quyet-luyen-tap-o-tuoi-36-cua-ronaldo-post1256534.html?fbclid=IwAR0AG-QGsNP4aLiL5kBcz9Y6iVHoBmsim2vJyvGVFdmNlq69Tm5WjU37dZo

Cristiano Ronaldo Tập gym

Tin tức mới nhất