Bi Rain chính thức thắng kiện sau 5 năm 'chịu oan ức'

Phía tòa án đã kết án hình phạt đối với người đã thuê tòa nhà thuộc sở hữu của Bi Rain vì tội phát tán những tin đồn sai trái về nam ca sĩ và diễn viên này.

Vào lúc 14h chiều ngày 14/7, sau phiên tòa phúc thẩm tuyến án về cáo buộc vu khống nam ca sĩ - diễn viên Bi Rain, đội hình sự số 8 thuộc tòa án trung tâm Seoul đã tiến hành giam giữ theo quy định ông Park với mức án 10 tháng tù giam.

Trước đó trong phiên xét xử đầu tiên, ông Park đã nhận mức án 10 tháng tù giam và tạm hoãn thi hành án trong 2 năm. Sau khi nhận được đơn kháng án từ ông Park và phía kiểm sát, tòa án đã tổ chức phiên xét xử thứ hai.


Bi Rain đã thắng kiện trước người vu khống anh trong thời gian qua.

Ban bồi thẩm đã quyết định kỳ hạn phán quyết vào ngày 4/7 nhưng phía ông Park đã đề nghị được thay đổi ngày nên phiên xét xử thứ 2 đã phải trì hoãn 3 lần. Ở phiên xét xử đầu tiên, ông Park vẫn duy trì quan điểm của mình, cho rằng ông không thể thừa nhận những cáo buộc đó, bao gồm cả việc đệ trình kiến nghị và đơn chống án vào thời điểm đó. Tuy nhiên, trước ngày phán quyết, ông Park đã đệ trình đơn hối lỗi lên tòa án và mong muốn nhận được sự khoan hồng.


Sau hơn 5 năm, việc Bi Rain bị vu khống và lừa đảo tiền thuê nhà mới được giải quyết xong.

Trước đó, vào tháng 8/2009, Bi Rain đã ký một hợp đồng với ông Park, cho thuê một tòa nhà ở Cheongdam-dong, Seoul với thời hạn đến tháng 3/2011 cùng số tiền đặt cọc là 100 triệu won (khoảng 2 tỷ đồng) và giá thuê hằng tháng là 4 triệu won (khoảng 80 triệu đồng). Tuy nhiên sau khi dọn vào ở, ông Park đã không trả tiền thuê nhà hằng tháng và Bi Rain đã khởi tố ông Park vào tháng 1/2012.

Video xem thêm: Bi Rain và Kim Tae Hee hưởng tuần trăng mật ở Bali

Tiếp đó, ông Park đã nói: "Vì lượng nước thấm vào khe nứt của tường nhà làm hư hỏng các tác phẩm nghệ thuật đắt tiền nên đã làm tôi bị thiệt hại hơn 200 triệu won (khoảng 4 tỷ đồng)" để từ chối việc trả tiền thuê nhà và đâm đơn kiện Bi Rain tội lừa đảo, đồng thời đòi anh phải bồi thường cho mình số tiền đó. Đến tháng 10/2016, Bi Rain đã tiếp tục kiện ông Park vì tội phỉ báng hủy hoại danh dự của mình.


Người đàn ông họ Park không những không trả tiền thuê nhà cho Bi Rain mà còn kiện ngược lại anh.

Vào tháng 9/2016, trong phiên xét xử thứ nhất, ban bồi thẩm đã đưa ra phán quyết: "Những chứng cứ mà ông Park đã đưa lên vẫn còn chưa đầy đủ, thêm vào đó những nhân chứng mà ông Park yêu cầu tham gia phiên tòa cũng không tham gia đầy đủ được. Chúng tôi phán quyết vô hiệu với mọi cáo buộc mà ông Park dành cho Bi Rain sau các quá trình điều tra".

Theo đó, hiện tại Bi Rain đã thắng ở cả hai phiên tòa xét xử vào tháng 9/2016 và 7/2017, không phải bồi thường cho ông Park và ông Park vì lan truyền tin tức ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Bi Rain - đặc biệt anh lại là một ngôi sao hàng đầu - nên đã phải nhận mức án 10 tháng tù giam không hoãn thi hành.


2017 là một năm khá tốt với Bi Rain khi anh vừa có một cô vợ xinh đẹp tài giỏi như Kim Tae Hee, sắp đón đứa con đầu lòng và giờ là tin tức thắng kiện sau 5 năm xét xử.

Theo Thể thao văn hóa


Bi Rain và Kim Tae Hee bi rain Sao Hàn

Tin tức mới nhất