Bị tịch thu tiền lì xì, cậu nhóc yêu cầu mẹ ký một biên bản kèm nội dung bất ngờ

Nhiều người cũng bày tỏ bất ngờ và tán đồng trước cách xử lý của vị phụ huynh.

Mỗi dịp Tết Nguyên đán đến, ngoài việc được ăn uống vui chơi, nhiều trẻ em còn háo hức khi được nhận tiền mừng tuổi. Tuy nhiên, không ít các bậc phụ huynh lại nghĩ ra đủ mọi cách thu tiền bởi sợ con trẻ tiêu xài hoang phí hay thậm chí là đánh rơi.

Nhưng không phải đứa trẻ nào cũng ngoan ngoãn nộp tiền cho cha mẹ. Thậm chí nhiều cô cậu còn giấu tiền đi, chỉ đưa cho bố mẹ một phần "thu nhập" của mình.

Mới đây, dân mạng đang tích cực lan truyền pha xử lý cao tay của một cậu nhóc khi bị mẹ hỏi mượn tiền. Theo đó, em chỉ giao tiền khi mẹ nhận vay nợ và sẽ trả trong vòng 1 năm nữa.

Bị tịch thu tiền lì xì, cậu nhóc yêu cầu mẹ ký một biên bản kèm nội dung bất ngờ-1

Nội dung như sau: "Giấy vay nợ. Ngày 18/12/2021, chúng tôi gồm: 1. Ông Đ.H.V - 2. Bà V.T.B

Xác nhận bà B. vay ông V. số tiền 14.540.000 (bằng chữ: Mười bốn triệu năm trăm bốn mươi nghìn đồng) với lãi suất là 100.000 (bằng chữ: Một trăm nghìn đồng).

Mỗi mồng 1 của tháng sẽ lấy lãi nhỏ hơn hoặc bằng 50.000 (bằng chữ: Năm mươi nghìn đồng). Hợp đồng sẽ bắt đầu từ ngày 18/2/2021 đến 18/2/2022 (1 năm) sẽ thanh toán cả gốc lẫn lãi còn lại".

Bài đăng xuất hiện đã nhận về sự quan tâm lớn. Ngoài bày tỏ bất ngờ trước pha xử lý cao tay của cậu nhóc, một số dân mạng cũng xuýt xoa khi em được mừng tuổi 15 triệu đồng - một số tiền không nhỏ.

Đặc biệt, em nhỏ cũng rất biết tính toán khi yêu cầu phụ huynh trả lãi 50 nghìn đồng/tháng và thời gian vay đúng 1 năm.

Đây là một cách giải quyết khá hay của bà mẹ này để tránh con tiêu hoang phí, không đúng mục đích.

SuSu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cau-nhoc-xu-ly-dinh-cao-khi-phu-huynh-thu-tien-mung-tuoi-n-252981.html

mừng tuổi Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất