Bị tước quyền thi Miss World vì trót sinh con, phế hoa hậu Ukraine tới tận nhà chủ tịch Julia Morley biểu tình

Veronika Didusenko muốn đấu tranh vì quyền bình đẳng, cho rằng những người phụ nữ đã kết hôn hoặc có con vẫn xứng đáng được tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

Veronika Didusenko sinh năm 1995, sở hữu nhan sắc xinh đẹp và chiều cao lý tưởng. Cô đoạt vương miện Hoa hậu Ukraine 2018, tuy nhiên ngay sau đó bị tước vương miện và toàn bộ phần thưởng vì lý do đã kết hôn và ly hôn, có con trai khoảng 5 tuổi. 

Việc bị truất ngôi cũng khiến Veronika Didusenko bị tước quyền đại diện quốc gia dự thi Hoa hậu Thế giới 2018, tại Trung Quốc. 

Bị tước quyền thi Miss World vì trót sinh con, phế hoa hậu Ukraine tới tận nhà chủ tịch Julia Morley biểu tình-1
Veronika Didusenko đăng quang Hoa hậu Ukraine 2018 khi đã có con.

"Lý do tôi bị cấm tham gia Miss World sau khi chiến thắng danh hiệu Hoa hậu Ukraine là vì tôi đã kết hôn và có con", cựu hoa hậu 24 tuổi chia sẻ trên mạng xã hội Instagram.

Việc bị truất ngôi và tước quyền dự thi Hoa hậu Thế giới khiến Veronika Didusenko không cam tâm. Cô không xem điều đó là công bằng và quyết định đứng lên đấu tranh chống lại sự phân biệt đối xử.

Khoảng một năm qua, Veronika Didusenko vẫn luôn thể hiện sự bất bình với tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu Thế giới, với chiến dịch phát động "Right to be a mother" (Quyền làm mẹ). Cô từng đến trụ sở của Miss World, đặt tại Anh để giương cao thông điệp của bản thân. 

Bị tước quyền thi Miss World vì trót sinh con, phế hoa hậu Ukraine tới tận nhà chủ tịch Julia Morley biểu tình-2
Hình ảnh cắt ra từ clip được Veronika Didusenko đăng tải trên Instagram vào ngày 1/4/2019. Theo đó, cô cầm tấm bảng đứng trước trụ sở Miss World, đặt tại London, Anh. 

"Luật thi của họ quá lỗi thời, lạc hậu, xúc phạm phụ nữ và cần được thay đổi", phế hoa hậu Ukraine cho biết. Veronika Didusenko cho rằng, các quy định thi Miss World được đặt ra khoảng 68 năm trước, giai đoạn sự phân biệt chủng tộc còn chiếm lĩnh xã hội nên tiêu chí như "thí sinh không được kết hôn và mang thai" hoàn toàn không phù hợp trong bối cảnh hiện tại.

Phía Veronika Didusenko cho rằng tổ chức Miss World vi phạm Đạo luật Bình đẳng của Vương quốc Anh - nơi khai sinh ra cuộc thi. Người đẹp nói: "Tôi hy vọng chiến dịch của chúng tôi thành công để khẳng định mọi người đều bình đẳng. Người làm mẹ vẫn có thể tham gia các cuộc thi nhan sắc".

Hãng tin AFP ngày 2/12 cho biết, Veronika Didusenko đã đâm đơn kiện Miss World lên Tòa án London (Anh). Cô muốn đòi lại sự công bằng không chỉ cho bản thân, mà còn những người phụ nữ đã lập gia đình và sinh con.

Nữ cử nhân toán học đề nghị Miss World "thay đổi quy định", cho phép tất cả phụ nữ tham gia cuộc thi sắc đẹp này.

Bị tước quyền thi Miss World vì trót sinh con, phế hoa hậu Ukraine tới tận nhà chủ tịch Julia Morley biểu tình-3
Veronika Didusenko và con trai.

Có vẻ như Veronika Didusenko muốn theo đuổi vụ kiện đến cùng, với mục đích đòi quyền bình đẳng mà cô đã đặt ra.

Ở diễn biến mới nhất, ngày 14/12 vừa qua, mỹ nhân Ukraina đăng tải hình ảnh liên quan đến vụ việc trên Instagram. Cô mang theo tấm bảng biểu tình, được cho là đến tận nhà bà chủ tịch Miss World - Julia Morley để nói lên thông điệp. 

Bị tước quyền thi Miss World vì trót sinh con, phế hoa hậu Ukraine tới tận nhà chủ tịch Julia Morley biểu tình-4
Veronika Didusenko biểu tình trước nhà chủ tịch Miss World - bà Julia Morley. 

Hiện tại, vụ việc Veronika Didusenko kiện tụng cuộc thi Hoa hậu Thế giới vẫn thu hút nhiều sự chú ý. Bên cạnh những người ủng hộ phế hoa hậu Ukraine, vẫn có không ít ý kiến cho rằng việc làm của cô là vô bổ. 

Không chấp nhận phụ nữ đã lập gia đình và có con là tiêu chí bao đời nay của cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Cư dân mạng cho rằng Veronika Didusenko phạm phải điều này nghĩa là không đáp ứng được tiêu chí. Và khuyên Veronika Didusenko nên chấp nhận sự thật, cũng như tôn trọng Miss World. 

"Có gia đình rồi muốn thi hoa hậu thì qua hoa hậu quý bà!"; "Thay vì thưa kiện, chị nên đi thi hoa hậu quý bà có khi đậu"..., một số cư dân mạng Việt bình luận.

V.Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phe-hoa-hau-ukraine-toi-nha-chu-tich-hoa-hau-the-gioi-bieu-tinh-n-206733.html

Miss World Hoa Hậu Thế Giới

Tin tức mới nhất