Biến căng: Toàn bộ bài hát mới của Red Velvet bị Spotify gỡ bỏ khỏi các playlist

Có vẻ như ''cô hồn tháng 7'' vẫn chưa buông tha cho nhóm nhạc nữ nhà SM.

Ở thời đại streaming là chính như hiện tại, việc một bài hát được xuất hiện trên các playlist chính của những nền tảng nghe nhạc trực tuyến như Apple Music hay Spotify là điều rất quan trọng.

Còn nhớ vào năm 2018, khi vừa ra mắt, album Scorpion của chàng rapper Drake đã xuất hiện trên hầu hết các playlist nhiều người nghe nhất của Spotify, đẩy lượng streaming lên cao và đưa album trở thành một trong những siêu phẩm thành công nhất trong sự nghiệp của anh chàng. 

Hiển nhiên, lượng streaming lớn chỉ xuất hiện khi chất lượng âm nhạc được đề cao. Nhưng tiền đề để các fan yêu nhạc quốc tế biết đến nhiều trước hết phải là sự phủ sóng dày đặc trên các nền tảng âm nhạc đã.

Vào ngày 19/8 vừa qua, Red Velvet đã tung siêu phẩm tiếp theo sau Zimzalabim mang tên Umpah Umpah, thuộc album The ReVe Festival' Day 2. Để bài hát được biết đến nhiều hơn trên thế giới, các fan đã tập trung toàn lực để stream MV trên Youtube và album trên các nền tảng như Spotify.

Nhưng chẳng hiểu vì lý do gì mà sau vài ngày, toàn bộ các bài hát thuộc album mới, kể cả Umpah Umpah, đều bị xóa sạch khỏi các playlist liên quan đến K-pop trên nền tảng nghe nhạc lớn nhất thế giới này.

Biến căng: Toàn bộ bài hát mới của Red Velvet bị Spotify gỡ bỏ khỏi các playlist-1

Tính đến nay, Umpah Umpah cùng các bài hát thuộc The ReVe Festival' Day 2 chỉ mới được thêm vào các playlist lớn trên Spotify khoảng 3 ngày. Nhưng dường như còn chưa đủ gây sự 'ức chế' cho fans, Spotify còn gỡ luôn toàn bộ những bài hát này khỏi các playlist thuộc về Red Velvet.

Nói đúng hơn, giờ đây người hâm mộ không thể nghe Umpah Umpah và album The ReVe Festival' Day 2 trên bất cứ playlist nào của Spotify nữa. Nếu có, đó sẽ là những playlist rất ít người theo dõi, chỉ thuộc về một số cá nhân. 

Biến căng: Toàn bộ bài hát mới của Red Velvet bị Spotify gỡ bỏ khỏi các playlist-2
K-pop Daebak là playlist nhạc Hàn lớn nhất trên Spotify hiện tại với hơn 2,2 triệu người nghe, còn This is Red Velvet là playlist nhạc có nhiều người theo dõi nhất của nhóm. Cả hai playlist đều xóa toàn bộ các bài hát mới từ album The ReVe Festival' Day 2.

Trong khi cộng đồng ReVeluv (fandom của Red Velvet) liên tục yêu cầu Spotify lên tiếng trả lời về động thái bất thường này thì sau vài tiếng trôi qua, vẫn chưa có động tĩnh gì được cho là phản hồi từ phía 'chính chủ' Spotify, cũng như các bài hát bị gỡ vẫn chưa xuất hiện trở lại trong các playlist. 

Liệu đây có phải động thái cho thấy SM đã quyết định 'nghỉ chơi' với Spotify hay chỉ đơn giản là một sai sót từ bộ phận kỹ thuật? Hy vọng Spotify hoặc công ty quản lý SM sẽ sớm lên tiếng để fans còn biết đường mà tính toán. 

Biến căng: Toàn bộ bài hát mới của Red Velvet bị Spotify gỡ bỏ khỏi các playlist-3
Dù lý do là gì thì hiện tại, người chịu thiệt nhiều nhất vẫn chỉ có Red Velvet

Theo Baodatviet


red velvet

Tin tức mới nhất