Biếu nhà ngoại 1 triệu/tháng, chồng gầm lên 'thóc đâu đãi gà rừng'

"Sao cứ cho ông bà ngoại tiền suốt vậy? Em không thấy vợ chồng mình đang khó khăn à? Cứ cho suốt thế này, lúc cần lại chẳng có đồng nào mà tiêu".

Em lấy chồng xa đến nay đã 5 năm. Nhiều lúc nghĩ tủi thân vì nhà chồng cách nhà đẻ cả trăm cây số, em thì con mọn nên chẳng thể về thăm thường xuyên.

Cũng may giờ có mạng xã hội, điện thoại gọi về cũng tiện. Em vẫn liên lạc qua điện thoại với bố mẹ đều để hỏi thăm. Dù bố mẹ chẳng bao giờ than vãn điều gì nhưng em biết ông bà cũng đã già, không đi làm được nữa, lấy đâu tiền mà tiêu.

Trong khi đó, em ở nhà chồng ổn hơn một chút. Chồng em có công việc với mức thu nhập ổn định. Ấy thế mà chẳng hiểu sao lúc nào anh cũng chi li từng đồng. 

Mọi chi tiêu trong nhà, chồng đều bắt em phải ghi chép đầy đủ. Chưa kể, chồng còn thiên vị giữa hai bên nội ngoại. Ở nhà mình, chồng phóng khoáng bao nhiêu, đằng nhà vợ lại ki kẹt bấy nhiêu. 

Biếu nhà ngoại 1 triệu/tháng, chồng gầm lên thóc đâu đãi gà rừng-1
(Ảnh minh họa).

Biết tính chồng nên em đi làm lương tháng được 9 triệu, chủ động góp 2 triệu với anh để đưa mẹ chồng. Em giữ 4 triệu nuôi con, 1 triệu gửi về cho bố mẹ chi tiêu với thuốc thang. Số còn lại, em vừa tiêu vừa tiết kiệm.

Không có chuyện gì lớn thì mọi việc cứ thế êm đềm trôi, nhưng chồng em mới nghỉ làm khoảng 2 tháng nay. Anh vốn có thu nhập cao hơn vợ nên lo được nhiều hơn. Bây giờ tự dưng mất cả đống tiền mỗi tháng, chồng em đâm ra cáu bẳn, đã chi li lại càng tính toán hơn.

Tối hôm ấy, trong lúc em đang tắm thì tin nhắn điện thoại vang lên. Chồng em vốn chẳng mấy khi để ý điện thoại của vợ, nhưng hôm ấy lại mở xem. 

Chồng em phát hiện ra tháng nào vợ cũng chuyển khoản 1 triệu cho ông bà ngoại. Anh không mấy vui vẻ: 

"Sao cứ cho ông bà ngoại tiền suốt vậy? Em không thấy vợ chồng mình đang khó khăn à? Cứ cho suốt thế này, lúc cần lại chẳng có đồng nào mà tiêu".

Biếu nhà ngoại 1 triệu/tháng, chồng gầm lên thóc đâu đãi gà rừng-2
(Ảnh minh họa).

Em nghe mà bực. Chỉ có 1 triệu bạc thôi mà chồng cũng kì kèo, chưa kể đó là tiền riêng của em mà. Em mới bảo:

"Ông bà dạo này khó khăn, mình chẳng có là bao nhưng thôi cứ giúp một chút. Có gì đâu mà anh phải làm quá lên thế".

"Một vừa hai phải thôi, đừng để anh nói nhiều. Con gái đi lấy chồng rồi là người của nhà chồng. Việc nhà chồng anh chưa thấy em lo được gì trong khi cứ lén lút đưa về cho bố mẹ hàng tháng. 1 triệu bạc mà kêu có gì đâu. Ừ nhà thì nghèo còn nuôi mấy cái tàu há mồm, thóc đâu mà đãi gà rừng".

Ôi nghe chồng nói, em giận tím người nên gay gắy thêm vài câu nữa rồi đi thẳng sang phòng con ngủ qua đêm. Suốt từ hôm ấy đến nay đã mấy ngày, chồng em vẫn không xin lỗi được câu nào. 

Em thấy thực sự quá bức xúc, chẳng lẽ ông con rể nào cũng có tư tưởng này hả mọi người?

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/gui-nha-ngoai-1-trieu-moi-thang-chong-gam-len-mang-vo-am-i-n-271846.html

chồng vô tâm chồng gia trưởng chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất