Bill Gates ly hôn

Bill Gates và vợ sẽ phân chia khối tài sản 146 tỷ USD như thế nào?

Trong nhiều năm qua, Bill Gates - người sáng lập Microsoft luôn đứng ở vị trí rất cao trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Theo Forbes, tỷ phú Bill Gates hiện sở hữu khối tài sản 130 tỷ USD. Trong khi đó, Bloomberg Billionaires Index ước tính ông có trong tay tới 146 tỷ USD và đứng thứ tư trong nhóm 10 người giàu nhất thế giới, sau Bernard Arnault (154 tỷ USD), Elon Musk (187 tỷ USD) và Jeff Bezos (197 tỷ USD).

Không rõ vợ chồng Bill và Melinda Gates có hợp đồng tiền hôn nhân hay không. Năm 1997, trong một bài viết về hợp đồng tiền hôn nhân của các cặp vợ chồng giàu có, báo New York Times viết “có tin đồn” ông bà Gates có hợp đồng tiền hôn nhân.

Trong trường hợp Bill và Melinda Gates không có hợp đồng tiền hôn nhân, nơi ở của họ sẽ quyết định việc phân việc chia khối tài sản khổng lồ. Họ sống ở Washington, bang theo chế độ đồng sở hữu tài sản.

Bill Gates và vợ sẽ phân chia khối tài sản 146 tỷ USD như thế nào?-1
Bill Gates sở hữu khối tài sản 146 tỷ USD. New York Times cho biết họ có hợp đồng tiền hôn nhân. Ảnh: Getty Images.

Điều đó có nghĩa là nếu hai vợ chồng không đạt được thỏa thuận chia tài sản, một thẩm phán địa phương sẽ quyết định chia đôi tổng tài sản họ tích lũy được sau khi kết hôn. Các tài sản mỗi người sở hữu trước hôn nhân không được tính đến.

Bill và Melinda Gates đã kết hôn được 27 năm. Trong hơn 20 năm qua, họ cùng nhau xây dựng và phát triển quỹ từ thiện Bill & Melinda Foundation, tập trung vào sứ mệnh xóa đói nghèo tại các nước kém phát triển. Họ đã quyên góp hàng chục tỷ USD cho các hoạt động từ thiện.

Cặp vợ chồng nổi tiếng có 3 người con, bao gồm Jennifer (25 tuổi), Rory (21 tuổi) và và Phoebe (18 tuổi). Dù cực kỳ giàu có, họ nuôi con rất nghiêm khắc. Cả Jennifer, Rory và Phoebe đều không được cha mẹ cấp điện thoại cho đến năm 14 tuổi và phải hỗ trợ việc nhà như rửa bát mỗi tối.

Bill Gates từng tuyên bố sẽ chỉ để lại cho mỗi người con khoảng 10 triệu USD, gần như toàn bộ khối tài sản sẽ được quyên góp cho từ thiện.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bill-gates-va-vo-se-phan-chia-khoi-tai-san-146-ty-usd-nhu-the-nao-post1208977.html

Bill Gates tỷ phú ly hôn

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bill Gates ly hôn