Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bộ đội đưa hũ tro cốt đến cổng, con trai kêu 'mẹ về rồi' rơi nước mắt

Một câu nói thôi nhưng đủ để mọi người cảm nhận được nỗi đau mất mát không thứ gì có thể bù đắp của thân nhân có người nhà mất vì Covid-19.

Suốt nhiều tháng qua dịch bệnh Covid-19 "hoành hành", TP HCM là một trong những nơi có số ca tử vong cao nhất cả nước. Đó là nỗi đau, sự mất mát không có gì bù đắp được.

Nhiều người mất vì Covid-19 có hoàn cảnh éo le, người thân và gia đình đều đang điều trị hoặc đang trong khu cách ly không thể lo hậu sự được. Thấu hiểu nỗi niềm này, Bộ tư lệnh Thành phố đã xin nhận tham gia mai táng và coi đây là nghĩa vụ thiêng liêng.

Gác tay súng trên thao trường, các chiến sĩ bộ đội khoác lên mình đồ bảo hộ thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, lo hậu sự cho người mất vì Covid-19 và vận chuyển bàn giao tro cốt về gia đình. Không chỉ coi đó là nhiệm vụ, các anh còn dành một tình cảm đặc biệt với công việc cao cả này.

Trong clip dưới đây, chứng kiến nỗi đau mất mẹ của những người con, 2 đồng chí bộ đội đã có hành động khiến ai cũng phải nể phục.


Chú bộ đội mang hũ tro cốt của người quá cố trao cho thân nhân.

Dưới cái nắng của Sài Gòn, hai anh di chuyển trên chiếc xe máy mang theo hũ tro cốt vào hẻm. Vừa trông thấy bóng dáng của quân phục áo xanh, người con trai nghẹn ngào thốt lên: "Mẹ về rồi, Linh ơi!". Không giấu được nỗi đau, người con gái òa khóc nức nở. Giây phút gia đình đoàn tụ nhưng lại ngậm ngùi, chan chứa dòng nước mắt. 

Lúc này, người lính quần áo chỉnh tề, trang nghiêm bê hũ tro cốt của người mẹ đặt ngay ngắn bên cạnh di ảnh trên bàn thờ. Chu đáo tới mức, anh còn chuẩn bị sẵn một bó cúc vàng như tỏ lòng hiếu thảo. 

Khi đã sắp xếp tất cả tươm tất, anh lặng lẽ thắp nhang rồi cúi đầu chắp tay trước vong linh người đã khuất. Trước khi ra về, anh gửi đôi lời chia buồn với gia đình. Sau đó, anh xoay người về phía ban thờ, đứng nghiêm trang giơ tay chào theo nghi thức quân đội để từ biệt người quá cố.

Bộ đội đưa hũ tro cốt đến cổng, con trai kêu mẹ về rồi rơi nước mắt-1
Sau khi thắp nhang cho người đã khuất, người lính kính cẩn giơ tay chào từ biệt.

Hành động tận tình, chu đáo "nghĩa tử là nghĩa tận" của người lính đã giúp vơi bớt phần nào nỗi đau của những gia đình có người thân ra đi vì Covid-19. Sau khi được chia sẻ, đoạn clip đã khiến người xem rưng rưng xúc động. 

Có lẽ, người lính vô cùng thấu hiểu nỗi đau mất mát to lớn này của gia đình nạn nhân. Đồng thời, mỗi người cũng tự nhắn nhủ phải luôn yêu thương, trân trọng người thân bên cạnh mình.

Được biết, người lính trong clip là anh Nguyễn Thành Trung, sĩ quan làm việc ở BCH Quân sự quận Tân Bình, TP.HCM. Cuối tháng 7 vừa qua, quận phân công anh về công tác đảm nhận nhiệm vụ vận chuyển bàn giao tro cốt. Đây là 1 trong 7 tổ công tác đặc biệt do Bộ Tư lệnh thành lập.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bo-doi-mang-hu-tro-cot-den-cong-tieng-me-ve-roi-cua-con-trai-khien-ai-cung-nghen-ngao-xuc-dong-162212309132013162.htm

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất