Bộ Ngoại giao thông tin về trường hợp người phụ nữ bị sát hại ở Nhật Bản

Hiện thi thể người phụ nữ Việt Nam bị sát hại ở Nhật Bản đã được bàn giao cho gia đình nạn nhân.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 7/4, phóng viên nêu câu hỏi Cảnh sát Osaka (Nhật Bản) tuần trước thông báo một phụ nữ người Việt bị sát hại và đã bắt được nghi phạm. Bộ Ngoại giao đã nắm được thông tin hay chưa và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân như thế nào?

Bộ Ngoại giao thông tin về trường hợp người phụ nữ bị sát hại ở Nhật Bản-1
Nghi phạm Toshiie Yamaguchi. Ảnh chụp màn hình Đài truyền hình trung ương Fukushima

Phó phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết theo Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, ngày 4/4, cảnh sát địa phương thông báo phát hiện một thi thể được cho là nữ công dân Việt Nam ở tại một ngôi nhà ở quận Yodogawa-ku, Osaka. Theo cảnh sát địa phương, kết quả pháp y cho thấy nạn nhân bị sát hại vào khoảng 9 giờ sáng ngày 3/4.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã trao đổi với các cơ quan chức năng sở tại và đề nghị khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc, đồng thời liên hệ với cộng đồng người Việt Nam tại Osaka để tìm hiểu thêm thông tin.

Hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đang tiếp tục theo dõi sát quá trình điều tra, tiến hành các biện pháp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại và trong nước hỗ trợ thu xếp hậu sự theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân.

"Bộ Ngoại giao gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của nạn nhân", bà Phạm Thu Hằng nói.

Cảnh sát Nhật Bản ngày 6/4 đã ra lệnh bắt giữ Yamaguchi, 59 tuổi, nhân viên một công ty vận tải ở khu Mitsuyanaka, quận Yodogawa, tỉnh Osaka với cáo buộc sát hại cô Vo Thi Le Quyen, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam.

Toshiie Yamaguchi thừa nhận đã sát hại cô Quyen sau khi cướp bất thành. Nghi phạm bị cáo buộc 3 tội danh, gồm giết người, cướp tài sản và phi tang thi thể.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/bo-ngoai-giao-thong-tin-ve-truong-hop-nguoi-phu-nu-bi-sat-hai-o-nhat-ban-20220407162445264.htm

sát hại Giết Người thi thể Nhật Bản

Tin tức mới nhất