'Bố Sơn' không dám xem lại cảnh xin Thư về trong 'Về nhà đi con'

Chỉ nhìn những hình ảnh khán giả chia sẻ trên mạng xã hội về cảnh ông Sơn xin Thư về, Trung Anh đã khóc.

Tập 70 Về nhà đi con, lên sóng tối 22/7 là tập phim duy nhất từ trước tới giờ, tất cả diễn viên đều phải khóc. Đó là giọt nước mắt tủi hờn, cay đắng của ông Sơn (NSƯT Trung Anh); giọt nước mắt xót xa của Huệ (Thu Quỳnh) và Dương (Bảo Hân); giọt nước mắt hối hận của Thư (Bảo Thanh) và Vũ (Quốc Trường); giọt nước mắt nghẹn đắng của ông Luật (NSND Hoàng Dũng) và bà Giang (Ngân Quỳnh). Cảnh quay nào trong tập 70 cũng tràn ngập nước mắt và mang đến cho khán giả cảm giác ngột ngạt.

Bố Sơn không dám xem lại cảnh xin Thư về trong Về nhà đi con-1
Thư khóc nấc khi biết bố bị tổn thương vì chuyện tình cảm của mình.

Theo đó, vì ông Sơn có những biểu hiện khác lạ trong tiệc sinh nhật mình nên Thư nghi ngờ bố biết được điều gì đó. Trên đường về nhà cùng Vũ, cô nghi ngờ nên gặng hỏi chồng. Vũ ngập ngừng, thừa nhận bố vợ đã nhìn thấy anh vui vẻ cùng Nhã (Quỳnh Nga). Thư uất nghẹn. Cô không ngờ có một ngày, chuyện hôn nhân của mình lại làm tổn thương đấng sinh thành. Thư hận Vũ đến tận xương tủy. Nhưng cô bất lực. Cô không thể làm gì khác ngoài việc đấm chồng trong cơn tuyệt vọng rồi gào khóc. Thư tuyên bố với Vũ rằng cả hai nên chấm dứt đi bản hợp đồng hôn nhân ngu ngốc.

Sáng hôm sau, ông Sơn sang nhà thông gia, xin đưa con gái về. Khi bà Giang hốt hoảng nói: "Lẽ nào cái Thư nó kể cho anh nghe chuyện thằng Vũ...", ông Sơn mới sững sờ nhận ra, mình là người cuối cùng biết mọi chuyện. Trong cuộc nói chuyện giữa hai bên gia đình, ông Luật đã đề cập đến bản hợp đồng hôn nhân mà Thư - Vũ ký kết. Ông Sơn chết lặng, nhìn chằm chằm về phía con gái khi nghe thông gia nói đến hợp đồng.

Nghe con gái giải thích rằng cô và Vũ sẽ đường ai nấy đi sau 2 năm chung sống, ông Sơn bàng hoàng, nghẹn đắng. Ông nói với Thư: "Về nhà đi con". Là người cha, ông Sơn không muốn con gái sống không hạnh phúc và càng không muốn con rể sống trái với mong muốn của mình. Hôn nhân ở vực thẳm, Vũ xin bố vợ cho cả hai vợ chồng thêm thời gian bàn bạc. Thế nhưng, ông Sơn vẫn muốn đưa Thư về. Bà Giang quá xót xa cháu nên đã trách móc và khuyên ông thông gia nên tôn trọng ý kiến của vợ chồng trẻ.

Bố Sơn không dám xem lại cảnh xin Thư về trong Về nhà đi con-2
Thư ôm bố khóc nức nở trước cổng nhà chồng.

Tập 70 khép lại bằng cảnh Thư tiễn ông Sơn về. Cô ôm chặt và nói với bố lời xin lỗi. Cô đau đớn. Cô tự nhận bản thân là đứa mạnh miệng, luôn tuyên bố sẽ lo lắng cho gia đình nhưng lại là đứa khiến bố phải tổn thương. Buồn bực, tuyệt vọng nhưng ông Sơn vẫn trấn an con gái. Ông khuyên con hãy dũng cảm đối diện với mọi chuyện và ôm con khóc trước cổng nhà Vũ. "Con cũng thấy đấy, giờ bố già nua, lẩm cẩm, giáo điều, nhưng bố có tình yêu và những ngôi nhà để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về", ông nói.

Diễn xuất của Trung Anh lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Nhiều người chia sẻ, cách "diễn như không" của Trung Anh đã lột tả được hình ảnh của một người cha kiệm lời nhưng yêu thương con cái hết mực. Ông nuốt nước mắt vào trong, sẵn sàng chịu mọi đắng cay, tủi hờn để các con được hạnh phúc. Và khi con gái chịu nhiều đắng cay, ông vẫn dang rộng vòng tay, đón con trở về nhà.

Đa phần khán giả cho biết đã khóc khi nhìn thấy đôi mắt trĩu buồn của ông Sơn và đồng cảm với số phận nhân vật. "Thương bố Sơn quá. Trên đời này nhất định chỉ nên sống vì hai người: người sinh ra ta và người ta sinh ra. Mọi thứ còn lại đều là phép thử"; "Nhìn cảnh bố Sơn cầm chai rượu uống, nuốt nước mắt vào trong và cảnh đón Thư trở về, tôi đã không kìm được nước mắt. Đàn ông khóc chắc chắn vì họ cảm thấy bất lực, không gì có thể cứu vãn nổi. Tình cảm của bố mẹ dành cho con lúc nào cũng chan chứa"... một số khán giả bình luận

Chia sẻ với iOne, diễn viên Trung Anh cho biết, anh chỉ dám nhìn lướt qua chứ không dám xem cảnh đến nhà Luật - Giang xin con về. "Mọi người chia sẻ hình ảnh về cảnh quay này rất nhiều. Tôi cũng chỉ dám nhìn lướt qua khi nó hiện trên trang cá nhân. Chỉ nhìn thôi tôi đã khóc rồi. Cảnh quay này thực sự ám ảnh. Tôi sợ nếu xem lại, cảnh quay ấy sẽ làm mình xúc động đúng như thời điểm phim đang bấm máy. Phải nói, đội ngũ biên kịch rất chắc tay. Họ đưa nhân vật vào bối cảnh hợp lý nên chúng tôi diễn tự nhiên chứ không bị gượng ép. Bảo Thanh diễn rất tốt, hai bố con hiểu ý nên tương tác thành công. 

Cảnh xin Thư về chúng tôi không tập trước nhưng quay khá nhanh. Không chỉ cảnh này mà cảnh mấy bố con ngồi uống rượu cùng nhau trong tập 69, tôi cũng không dám xem", anh nói.

Vai bố Sơn được nhiều khán giả yêu mến nhưng Trung Anh khẳng định, đây không phải vai diễn anh thích nhất. "Điều tôi thích nhất ở Về nhà đi con chính là kịch bản. Nó khiến tôi thoải mái, không bị căng cứng, gò ép. Trong phim có khá nhiều cảnh ông Sơn phải khóc nhưng tôi đã tiết chế nhiều để phim không bị sến. Tôi là diễn viên nam nên đã tiết chế nhiều. Tôi chỉ khóc ở những đoạn thực sự cần thiết để tạo ra những thước phim hiệu quả nhất".

Trung Anh kể, sau khi phim lên sóng, anh được nhiều người gọi là "bố". Đi đâu, mọi người cũng gọi anh là "bố" xưng "con". Anh tâm sự, đây là niềm vui lớn của anh khi tham gia dự án đình đám nhất VFC.

Về nhà đi con phát sóng từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên VTV1. Phim sẽ lên sóng tập 71 vào tối 23/7.

Theo Ione


Về nhà đi con NSƯT Trung Anh

Tin tức mới nhất