Bộ sưu tập siêu xe gần trăm tỷ đồng của Bill Gates

Tỷ phú Bill Gates đúng chuẩn tuýp người "bên ngoài đẹp trai, bên trong nhiều tiền".

Hôm nay, cộng đồng mạng dậy sóng trước thông tin tỷ phú Bill Gates đã chính thức chia tay bà Meladin French Gates sau 27 năm chung sống.

Hiện tại, Bill Gates là người giàu thứ 4 thế giới, sau Jeff Bezos của Amazon, Bernard Arnault của LVMH và Elon Musk của Tesla. Bill Gates đang nắm giữ 1,37% cổ phần của Microsoft, trị giá 26 triệu USD. Ngoài ra, quá nửa khối tài sản trị giá gần 130 tỉ USD của ông đến từ nhiều lĩnh vực khác, bao gồm cả chương trình Giving Pledge - nơi vợ chồng ông cùng tỷ phú Warren Buffett là đồng sáng lập. 

Bộ sưu tập siêu xe gần trăm tỷ đồng của Bill Gates-1
Gia đình của Bill và Melinda Gates trước khi ly hôn. 

Chính vì vậy, dân tình khá quan tâm việc phân chia tài sản sau ly hôn của cựu CEO cũng là người sáng lập tập đoàn Microsoft và vợ. Được biết, trong hơn 20 năm qua, họ cùng nhau xây dựng và phát triển quỹ từ thiện Bill & Melinda Foundation, tập trung vào sứ mệnh xóa đói nghèo tại các nước kém phát triển. Cặp vợ chồng đã quyên góp hàng chục tỷ USD cho các hoạt động từ thiện.

Bộ sưu tập siêu xe gần trăm tỷ đồng của Bill Gates-2

Bill Gates sở hữu khối tài sản khổng lồ, nhiều bất động sản đắt đỏ, ngoài ra ông còn có thú chơi siêu xe sành điệu. Chỉ tính sơ sơ, tỷ phú người Mỹ sở hữu gần chục chiếc xế hộp đều đến từ các thương hiệu đình đám, xa xỉ như Porsche, Jaguar, Ferrari, Mercedes... Tổng giá trị bộ sưu tập siêu xe của tỷ phú Bill Gates cũng dễ đến gần trăm tỷ đồng.

Bộ sưu tập siêu xe gần trăm tỷ đồng của Bill Gates-3
Bills Gates là một người yêu xe Porsche và cũng là nhà hoạt động môi trường tích cực. Ông đã bỏ ra 4,3 tỷ đồng để mua chiếc xe điện Porsche Taycan.

Bộ sưu tập siêu xe gần trăm tỷ đồng của Bill Gates-4
Đây là chiếc xe đắt tiền đầu tiên mà Bill Gates mua - Porsche 911 có giá trên dưới chục tỷ đồng. Ông thích lái nó trong sa mạc và từng khiến Gates bị phạt vì chạy quá tốc độ.

Bộ sưu tập siêu xe gần trăm tỷ đồng của Bill Gates-5
Trên thế giới, chỉ có 250 chiếc Porsche 911 Carrera 2 từng được sản xuất nên Bill Gates nhất định phải có 1 chiếc trong bộ sưu tập của mình. Chiếc xế hộp này có giá giao động khoảng 7-9 tỷ đồng.

Bộ sưu tập siêu xe gần trăm tỷ đồng của Bill Gates-6
Đây là phiên bản động cơ tăng áp của Porsche 911. Gates đặt tên cho chiếc xe này là "Tên Lửa".

Bộ sưu tập siêu xe gần trăm tỷ đồng của Bill Gates-7
Dòng xe Porsche 959 Coupe không được phép nhập khẩu vào thị trường Mỹ vì không đáp ứng quy định khí thải. Tuy nhiên, với đam mê bất tận. Bill Gates đã nhờ luật sư trợ giúp để sở hữu chiếc xe này. Những chiếc Porsche 959 phiên bản thể thao khan hiếm có thể đấu giá lên đến mức 48 tỷ đồng.

Bộ sưu tập siêu xe gần trăm tỷ đồng của Bill Gates-8
Đây là chiếc Jaguar cuối cùng được nhà sáng lập công ty William Lyons thiết kế. Chiếc xe này đang có giá bán cũ là 6,5 tỷ đồng.

Bộ sưu tập siêu xe gần trăm tỷ đồng của Bill Gates-9
Khá bất ngờ khi một tỷ phú như Bill Gates lại sở hữu 1 chiếc Ford Focus đời 2008. Ông còn thường xuyên lái chiếc xe này đến công ty. Ngoài ra, Bill Gates còn sở hữu một chiếc Mercedes Benz, Ferrari không rõ phiên bản.

LIM
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bo-suu-tap-sieu-xe-gan-tram-ty-dong-cua-bill-gates-n-260333.html

Bill Gates siêu xe

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao