Bóc phốt nhà hàng bẩn có dòi trong ghẹ, thực khách bị 'lật mặt' đến mức xóa bài đăng

Thanh niên này tưởng mình bóc phốt đúng không ngờ lại bị dân mạng chỉ ra sự thiếu hiểu biết về món hải sản đang được ưa chuộng.

Mới đây, hội review đồ ăn có tâm đã đăng tải bài viết của một thực khách chê nhà hàng buffet hải sản làm ăn cẩu thả, để hải sản ôi thiu nên có kí sinh trùng. Cụ thể là sau khi ghẹ được mang ra, vừa bóc mai ghẹ, người khách này phát hiện những con vật lạ bên trong nhìn như dòi và lập tức gọi quản lý ra để ý kiến.

Bóc phốt nhà hàng bẩn có dòi trong ghẹ, thực khách bị lật mặt đến mức xóa bài đăng-1

Bóc phốt nhà hàng bẩn có dòi trong ghẹ, thực khách bị lật mặt đến mức xóa bài đăng-2
Thanh niên hiểu lầm những con kí sinh trùng trong ghẹ 

Chỉ là, sau khi xem xét thì người quản lý đã giải thích rằng đó không phải là kí sinh trùng gì gây hại mà nó là những con kí sinh trùng thường xuất hiện trên mai con ghẹ. Người nào không hay ăn món này thì ít biết hoặc là ăn nhưng không để ý cũng khó nhận ra. 

Nhưng lời giải thích của quản lý không được khách hàng chấp nhận và anh đã quyết định bóc phốt quán hải sản này lên trên hội review đồ ăn. Ngay lập tức, thực khách này nhận về sự chỉ trích của dân mạng. Tất cả đều cho rằng thanh niên này thiếu hiểu biết vì đây không phải là hải sản ôi thiu, bẩn mà là điều rất đỗi bình thường ở mỗi con ghẹ.

Loài kí sinh bám vào phổi ghẹ thực chất hoàn toàn vô hại, tuy nhiên do hình thức chúng không được đẹp nên rất dễ gây hiểu lầm đây là kí sinh có hại (sán, dòi…).

Có lẽ thanh niên này ít ăn ghẹ nên không biết. Hơn nữa, nhìn thịt ghẹ rất hồng tức là không phải ghẹ thối, đông lạnh quá nhiều ngày để mà sinh ra kí sinh trùng như dòi. 

Sau khi nhận lời giải thích của dân mạng, người này lập tức xóa bài viết. Có lẽ "chủ thớt" đã hiểu ra vấn đề và không còn lăn tăn nữa. 

Thế mới biết, bóc phốt cũng phải bóc cho đúng chứ không phải cứ việc gì không làm hài lòng mình thì lên mạng nói xấu chê bai. Thật may dân mạng rất có kinh nghiệm nên đã chỉ ra điểm sai giúp thực khách nhận ra vấn đề và đã lập tức xóa bài đăng. 

Thanh Tú (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-nien-che-nha-hang-hai-san-ban-khong-ngo-bi-phan-ung-nguoc-n-228349.html

hải sản vệ sinh an toàn thực phẩm món ngon

Tin tức mới nhất