Bức ảnh khiến cả thế giới dõi theo

Bức ảnh người sống sót đơn độc ngồi trên con thuyền di cư bị lật giữa biển cả ở Florida, Mỹ được lan truyền khắp thế giới.

Theo BBC, người đàn ông này được xác định là Juan Esteban Montoya, 22 tuổi, đến từ thành phố Guacarí, vùng Cauca Valley của Colombia.

Montoya được giải cứu hôm 25/1 sau khi bị trôi dạt nhiều giờ trên biển. Con thuyền chở anh cùng 39 người di cư khác khởi hành từ Bahamas vào bình minh hôm 23/1.

Người đàn ông Colombia đi cùng em gái María Camila nhưng người em này hiện vẫn mất tích.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã trục vớt được 5 thi thể trên biển trước khi kết thúc cuộc tìm kiếm vào chiều 27/1. Cuộc tìm kiếm được thực hiện trên một vùng biển có diện tích tương đương bang New Jersey.

Giới chức trách nhận được cảnh báo hôm 25/1 khi một tàu thương mại phát hiện người đàn ông gặp nạn đang bám vào thân chiếc thuyền bị lật cách Fort Pierce, Florida khoảng 72 km. Thuyền trưởng của tàu lai dắt, Signet Intruder, sau đó đã tìm thấy Montoya và giải cứu nạn nhân.

Bức ảnh khiến cả thế giới dõi theo-1
Bức ảnh người sống sót đơn độc ngồi trên con thuyền di cư bị lật giữa biển cả ở Florida, Mỹ được lan truyền khắp thế giới. Ảnh: BBC.

Các quan chức Mỹ cho biết con thuyền có thể là một phần của “phi vụ buôn lậu người”.

Không ai trong số 40 người trên thuyền mặc áo phao cứu hộ, Montoya cho biết.

Người quản lý hoạt động của công ty vận chuyển Signet ở Florida nói với BBC: “Lúc 8h5, chúng tôi đưa Montoya lên tàu và anh ấy được điều trị ngay lập tức vì bị mất nước. Chúng tôi đã cung cấp nước và một số thức ăn mềm cho nạn nhân. Anh ấy rất yếu ớt và đau buồn”.

“Anh ấy nói với chúng tôi tổng cộng có 40 người trên thuyền và sau khi rời Bimini vào lúc nửa đêm 22 tới sáng 23/1, họ đã di chuyển khoảng 4 giờ cho đến khi thời tiết xấu khiến con tàu bị lật”.

Đảo Bimini là quận ở mũi phía tây Bahamas, và chỉ cách thành phố Miami của Mỹ khoảng 80 km.

Montoya kể lại rằng khoảng 20 người còn trụ được trên thuyền lúc đó đã phải vật lộn nhiều giờ bám vào những gì còn lại trên thân con thuyền.

Ông Jo-Ann Burdian, chỉ huy lực lượng Cảnh sát biển Miami, nói trong một cuộc họp báo rằng vụ việc xảy ra trên tuyến đường buôn lậu người thường thấy từ Bahamas vào miền Nam của Mỹ.

Điều kiện thời tiết hôm 23/1 tại khu vực rất xấu với giá lạnh khắc nghiệt, sóng dâng cao và gió mạnh.

Những sự cố liên quan đến tàu thuyền chở người đông đúc không phải điều xa lạ ở vùng biển ngoài khơi Florida. Nhiều trường hợp liên quan đến những người di cư từ Haiti cố gắng đến Mỹ.

Hôm 25/1 - cùng ngày giới chức trách nhận tin về con tàu bị lật - Cảnh sát biển Mỹ đã chặn 191 công dân Haiti ở vùng biển gần Bahamas. Trong một sự cố khác chỉ vài ngày trước đó, 88 người Haiti đã được tìm thấy trong một con thuyền quá tải tại khu vực.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/buc-anh-khien-ca-the-gioi-doi-theo-post1292387.html

thi thể

Tin tức mới nhất