'Búp bê ảnh Tết' gây sốt 10 năm trước đã qua đời

Cậu bé này từng được xem là biểu tượng mỗi dịp Tết đến xuân về.

Mùa lễ Tết âm lịch, các nước Á Đông lại rộn ràng không khí đón chào năm mới, trong đó không thể thiếu được những chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Tại Trung Quốc, chương trình Lễ Hội Mùa Xuân là chương trình thường niên được lên sóng trong dịp này mà khán giả mong chờ nhất.

Cách đây 10 năm, trong Lễ Hội Mùa Xuân năm Nhâm Thìn 2012, khán giả Trung Quốc không khỏi thích thú trước sự xuất hiện của một bé trai đóng hình tượng của một cậu bé may mắn với tóc ba chỏm và chiếc yếm đỏ rực rỡ.

Được tham gia chương trình là một trong những bước tiến lớn trong sự nghiệp nghệ thuật, nhưng cuộc đời về sau của cậu bé khiến ai nấy cũng phải xót xa.

Búp bê ảnh Tết gây sốt 10 năm trước đã qua đời-1

Được biết, cậu bé tên Đặng Minh Hạ, sinh năm 2006 tại huyện Đàm Ninh, thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc. Em vốn là một diễn viên nhí nổi tiếng và đã từng tham gia rất nhiều chương trình và các bộ phim trước đó.

Vốn dĩ, cậu bé đã được gia đình định hướng cho theo nghệ thuật từ nhỏ khi thấy em có tài năng. Năm 2010, em được gửi vào lớp mẫu giáo của một trường nghệ thuật ở Hoài Dương, Hà Nam.

Tại đây, em bắt đầu được đào tạo những kỹ năng diễn xuất ngoài việc được rèn luyện văn hóa. Em nhanh chóng bộc lộ cả năng khiếu hát opera, hí kịch của mình.

Không lâu sau đó, em đã xuất hiện trên kênh truyền hình tỉnh Hà Nam, đồng thời giành giải Quán quân trong một cuộc thi tài năng.

Bắt đầu từ đây, con đường nghệ thuật của em vô cùng rộng mở khi bắt đầu nhận được lời mời đóng phim, đóng kịch và được giới chuyên môn nhận xét là có lối diễn hết sức tự nhiên mà ít ai có được.

Năm 2011, em đã vinh dự được tham gia đóng kịch trong một vở diễn thuộc khuôn khổ một chương trình chiếu tết của kênh truyền hình Hà Nam. Từ đây, em ấp ủ nguyện vọng được tham gia cuộc tuyển chọn tài năng để góp mặt trong chương trình Gala Lễ Hội Mùa Xuân.

Những tài năng mà chương trình này cần không chỉ là những người những kỹ năng tuyệt vời, mà còn phải thu hút khán giả và mang tinh thần giải trí.

Búp bê ảnh Tết gây sốt 10 năm trước đã qua đời-2

Với tài năng và sự đáng yêu của mỉnh, Đặng Minh Hạ đã vượt qua các ứng cử viên khác và được chọn là nhân vật tham gia Gala Lễ Hội Mùa Xuân năm 2012 như đúng ước mong của em.

Em nhanh chóng gây ấn tượng và nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả. Cũng từ đây, người ta gọi em với cái tên "Búp bê ảnh Tết".

Sau đó, sự nghiệp nghệ thuật của cậu bé 6 tuổi ngày càng có những bước tiến đáng nể, nhận về nhiều giải thưởng chuyên môn danh giá về diễn xuất.

Dù Đặng Minh Hạ đang có sự nghiệp của một diễn viên đầy thăng hoa nhưng cũng không thể thoát khỏi sự nghiệt ngã của số phận. Cậu bé đáng yêu và hoạt bát bất ngờ được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp tính, một dạng của ung thư máu.

Khi phát hiện, em đang ở trong giai đoạn đầu của bệnh. Vì vẫn giữ tinh thần lạc quan khi chữa bệnh nên em nhanh chóng tiến hành các phương pháp điều trị để dần bình phục vào tháng 8 cùng năm.

Búp bê ảnh Tết gây sốt 10 năm trước đã qua đời-3

Khi xuất viện, bác sĩ đặc biệt dặn dò cậu bé không được làm việc quá sức và dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Nhưng không lâu sau đó, người ta đã thấy cậu bé quay trở lại sân khấu.

Được biết, vì chạy chữa cho con trai, gia đình của Minh Hạ ngày càng cạn kiệt về kinh tế, bởi thế bố mẹ em đã nhận một vài show cho em ngay khi em vừa ra viện.

Người ta vẫn thấy cường độ làm việc của cậu bé vẫn rất cao và thường thấy em ngủ gục trên ghế khi tham gia các chương trình quay dài hơi cả ngày.

Chưa rời khỏi bệnh viện bao lâu, Đặng Minh Hạ lại tái phát bệnh bạch cầu. Từ đây, em bắt đầu phải chịu đựng quá nhiều sự tra tấn từ những đợt hóa trị và cấy ghép tế bào gốc tạo máu, dần dần cơ thể em không còn khả năng chịu đựng nữa.

Đến ngày 28/4/2014, cậu bé từng mang lại niềm vui cho khán giả dịp năm mới đã vĩnh viễn ra đi.

Búp bê ảnh Tết gây sốt 10 năm trước đã qua đời-4
Hình ảnh lạc quan trên giường bệnh của cậu bé

Có thể đây là một lời cảnh tỉnh dành cho các bậc cha mẹ kỳ vọng vào sự nổi tiếng và tài năng nghệ thuật của con mà quên mất rằng chúng chỉ là những đứa trẻ.

Giai đoạn này, việc phát triển thể chất, trí tuệ và đảm bảo sức khỏe là những điều quan trọng nhất. Cha mẹ tất nhiên có thể cho con tham gia các hoạt động nghệ thuật khi đảm bảo được con có tài năng và đảm bảo đủ sức khỏe.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bup-be-anh-tet-gay-sot-10-nam-truoc-tai-nang-xuat-chung-nhung-tro-thanh-co-may-kiem-tien-cua-bo-me-xot-xa-khi-qua-doi-nam-8-tuoi-161222701210049093.htm

hiện tượng mạng xã hội Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất