'Búp bê cơ bắp' Trung Quốc

Mou Cong là một trong những VĐV thể hình giàu thành tích nhất Trung Quốc. Cô nổi tiếng trên mạng xã hội với các biệt danh như "Hulk phiên bản nữ" hay "King Kong Barbie".

Mou Cong (35 tuổi) được mệnh danh là VĐV thể hình xinh đẹp nhất Trung Quốc nhờ ngoại hình thu hút cùng cơ bắp ấn tượng. Trên mạng xã hội, cô sở hữu hàng nghìn người hâm mộ và được biết đến với các biệt danh như "búp bê cơ bắp", "Hulk phiên bản nữ", "King Kong Barbie"...

2sao.vn | Photobook

Mou là một trong những VĐV thể hình giàu thành tích nhất Trung Quốc. Năm 2017, cô vượt qua 14 đối thủ đến từ nhiều quốc gia để giành ngôi vô địch giải thể hình Arnold Amateur của Mỹ. Năm 2012, bằng màn trình diễn ấn tượng, Mou cũng giành được nhiều danh hiệu tại Giải vô địch thể hình châu Á.

2sao.vn | Photobook

Sinh ra ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, Mou cho biết từ nhỏ cô đã rất mê tập thể hình và sớm trở thành một người mẫu thể thao. Năm 2009, cô bắt đầu học võ tổng hợp nhưng không lâu sau đó đã gia nhập ngành fitness. Hiện Mou sở hữu phòng tập nổi tiếng ở Thượng Hải và là một trong những HLV thể hình được yêu mến tại đất nước tỷ dân.

2sao.vn | Photobook

Mou là người phụ nữ Trung Quốc đầu tiên vô địch một cuộc thi thể hình quốc tế. Thông qua những thành tích, danh hiệu đạt được, cô mong muốn thay đổi định kiến ​​cho rằng phụ nữ châu Á luôn thanh tú, yếu đuối và không có cơ bắp.

2sao.vn | Photobook

HLV thể hình 35 tuổi nói rằng cô muốn thể hiện "vẻ đẹp phương Đông" của phụ nữ Trung Quốc trên sân khấu thể hình quốc tế. "Phụ nữ châu Á không có bất kỳ nhược điểm nào về vóc dáng", Mou khẳng định.

2sao.vn | Photobook

Mục tiêu trước mắt của Mou là tiếp tục góp mặt trong các cuộc thi quốc tế và xa hơn là tham dự Thế vận hội Olympic. Để có thể hiện thực hóa ước mơ đó, "búp bê cơ bắp" người Trung Quốc rất kiên trì và nghiêm túc trong quá trình luyện tập.

2sao.vn | Photobook

Vài tuần trước những cuộc thi lớn luôn là khoảng thời gian căng thẳng nhất với Mou. Cô không muốn tiết lộ chi tiết về quá trình tập luyện của mình nhưng nói rằng đó là "một trận chiến solo rất khó khăn".

2sao.vn | Photobook

Tuy mệt mỏi và gặp nhiều khó khăn, Mou cho biết cô luôn tự nhủ rằng "đừng bao giờ từ bỏ việc theo đuổi ước mơ của mình". "Cuộc sống không bao giờ có phép thử. Vì vậy, nếu bạn có ước mơ, hãy cứ theo đuổi nó, vì hiện thực hóa ước mơ là mục đích của cuộc đời", cô nói.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bup-be-co-bap-trung-quoc-post1136845.html

vận động viên búp bê