Các nàng dâu mới đã biết những món ăn nào không thể thiếu trong dịp Tết nguyên đán chưa?

Mặc dù đều là những món ăn đơn giản hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết đây đều là những món ăn nhất định không thể thiếu trong mỗi dịp Tết.

Không chỉ là những món ăn đơn giản hàng ngày mà đây đều là những món ăn rất đặc trưng cho ẩm thực Việt Nam ngày Tết. Mỗi món ăn đều mang ý nghĩa riêng nhưng chung quy vẫn là tượng trưng cho sự ấm no, may mắn trong năm mới.

Hãy cùng tìm hiểu những món ăn không thể thiếu trên mâm cơm ngày Tết để có thực đơn hấp dẫn vào những ngày sắp tới nhé.

Các nàng dâu mới đã biết những món ăn nào không thể thiếu trong dịp Tết nguyên đán chưa?-1

Bánh chưng

Đây là món bánh truyền thống của người Việt từ xưa đến nay, cứ nhìn thấy bánh chưng là thấy không khí Tết ở khắp mọi nhà. 

Bánh chưng được làm từ gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn và được nấu trong nồi với thời gian khá lâu, chiếc bánh được gói vuông vức là tượng trưng cho đất trời.

Các nàng dâu mới đã biết những món ăn nào không thể thiếu trong dịp Tết nguyên đán chưa?-2

Thịt gà luộc

Một trong những món ăn không thể thiếu trong ngày Tết Nguyên đán phải kể đến món gà luộc. Theo quan niệm của người Việt, khi ăn gà luộc trong ngày đầu xuân năm mới, sẽ mang đến một khởi đầu thuận lợi, may mắn đong đầy.

Đĩa thịt gà vàng óng ăn kèm lá chanh và muối tiêu ngon mê ly không chỉ là món ăn ngon miệng mà còn mang nét đẹp văn hóa dân tộc người Việt.

Các nàng dâu mới đã biết những món ăn nào không thể thiếu trong dịp Tết nguyên đán chưa?-3

Giò lụa

Nhưng khoanh giò lụa là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm Tết. Giò lụa truyền thống được làm từ thịt nạc thăn giã nhuyễn kết hợp cùng nước mắm ngon và được gói trong lá chuối xanh rồi đem luộc chín.

Các nàng dâu mới đã biết những món ăn nào không thể thiếu trong dịp Tết nguyên đán chưa?-4

Thịt đông

Thịt đông không chỉ là một món ăn quen thuộc và đặc trưng của người miền Bắc trong những mùa đông lạnh giá mà hiện tại, nó còn trở thành một món ăn quen thuộc trong những ngày Tết. Đây là một món ăn thơm ngon và hấp dẫn, khi ăn có vị ngọt mềm, màu trong veo đẹp mắt, gia vị hoà quyện tạo nên một món ăn hài hòa.

Các nàng dâu mới đã biết những món ăn nào không thể thiếu trong dịp Tết nguyên đán chưa?-5
Nguyên liệu để nấu thịt đông thường có thịt lợn, móng giò, nấm hương, mộc nhĩ.

Dưa kiệu

Dưa kiệu thường được ăn kèm với các món chính cho đỡ ngán. Vị chua dịu, cay nhẹ của củ kiệu vừa giúp tăng hương vị vừa giúp cơ thể dễ tiêu hóa thức ăn trong những ngày Tết. 

Các nàng dâu mới đã biết những món ăn nào không thể thiếu trong dịp Tết nguyên đán chưa?-6

Canh măng khô

Vị đậm đà, nóng hổi của món ăn này thực sự rất hợp với những ngày Tết se lạnh. Canh măng khô được nấu từ nguyên liệu chính là măng khô, móng gò hoặc sườn. Một bát canh măng nóng hổi ăn cùng cơm, dưa hành, thịt mỡ vừa ngon miệng lại tốt cho sức khỏe.

Các nàng dâu mới đã biết những món ăn nào không thể thiếu trong dịp Tết nguyên đán chưa?-7

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-mon-an-nao-khong-the-thieu-trong-dip-tet-nguyen-dan-n-251070.html

mâm cơm Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao