Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Cách ly 7 người Hà Tĩnh tiếp xúc gần với bệnh nhân số 122

Có 7 người được xác định tiếp xúc gần với bệnh nhân số 122 dương tính Covid-19, vì vậy cơ quan chức năng Hà Tĩnh đang tiến hành cách ly để xét nghiệm.

Sáng 24/3, Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cho biết, có 7 người ở tại khu cách ly tập trung cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo được xác định tiếp xúc gần với bệnh nhân số 122 nhiễm Covid-19.

Theo Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về bệnh nhân số 122 hiện đang cách ly tại Đà Nẵng dương tính Covid-19, có 7 người đang cách ly tại khu cách ly tập trung cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo khai báo, đã tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

"Ngay trong đêm, những người này đã được cơ quan y tế chuyển khỏi khu cách ly tập trung, đưa đến bệnh viện Đa khoa cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo tiến hành cách ly, theo dõi lâm sàng", Tiến sỹ Tâm nói.

Cách ly 7 người Hà Tĩnh tiếp xúc gần với bệnh nhân số 122-1
7 người được cách ly tại cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Bệnh nhân số 122 là nữ giới, quê Can Lộc (Hà Tĩnh). Bệnh nhân là nhân viên quán rượu tại Bangkok - Thái Lan, có tiếp xúc với nhiều người không đeo khẩu trang.

Ngày 17/3, bệnh nhân 122 này đến quán bar ở Bangkok thăm bạn (quê quán Nghi Lộc, Nghệ An). Người bạn này sau đó đã về Việt Nam qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và được cách ly tại khu cách ly tập trung cửa khẩu Cầu Treo.

Đến ngày 20/3, bệnh nhân 122 ra sân bay quốc tế Suvarnabhumi - Thái Lan. Vào khoảng 11h trưa thì lên chuyến bay số hiệu TG947 (ghế 20D), về đến cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng lúc 12h20 cùng ngày và được cách ly cho đến nay.

Được biết, hiện khu cách ly tập trung cửa khẩu Cầu Treo đang có khoảng 300 người. Những người này từ Lào, Thái Lan về qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo bắt đầu từ ngày 18/3 đến nay.

Theo Nhịp sống Việt


COVID-19 Virus Corona Hà Tĩnh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất