Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Cách ly cô gái 19 tuổi hành nghề massage bị ho, sốt sau tiếp xúc với người Hàn Quốc

Ngày 28/2, trên địa bàn phường 6 vừa phát hiện một trường hợp có biểu hiện ho, sốt sau khi tiếp xúc người Hàn Quốc nên đã được thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe.

Ngày 28/2, theo thông tin từ cơ quan công an phường 6, Q.8, TP.HCM, trên địa bàn vừa phát hiện một trường hợp có biểu hiện ho, sốt sau khi tiếp xúc với người Hàn Quốc.

Theo đó, cô gái được xác định là N.T.D (SN 2001, quê Đắk Lắk, hiện đang tạm trú tại một chung cư trên đường Tạ Quang Bửu) và làm nhân viên massage tại phường Nguyễn Thái Bình, Q.1. Trong quá trình làm việc chị D. từng tiếp xúc với 1 vị khách người Hàn Quốc.

Ngày 27/2, chị D. phát bệnh cảm, sốt, ho nên đã đến Bệnh viện Nguyễn Trãi khám và được cách ly.

Thông tin thêm trên báo Thanh niên, lãnh đạo bệnh viện Nguyễn Trãi xác nhận đã tiếp nhận, cách ly, điều trị cho chị D. Tuy nhiên, sau khi hội chẩn với các bệnh viện, cơ quan liên quan thì chị D. thuộc trường hợp không phải làm xét nghiệm vì tiếp xúc với người Hàn Quốc không phải ở vùng dịch Covid-19. Tuy nhiên, chị D. vẫn được cách ly, theo dõi.

Người bạn ở chung với chị D. là N.T.T.N (24 tuổi) cũng đang được cách ly, theo dõi tại nhà và trình diện cơ quan y tế theo quy định. Chung cư 2 cô gái trên tạm trú đã tiến hành vệ sinh, phun thuốc để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng cư dân.

Cách ly cô gái 19 tuổi hành nghề massage bị ho, sốt sau tiếp xúc với người Hàn Quốc-1
Ảnh minh hoạ

Cũng trong ngày 28/2 tại Đà Nẵng, lãnh đạo UBND P.Nại Hiên Đông xác nhận, qua công tác nắm tình hình, khoảng 10 giờ sáng  27/2, lực lượng Công an phường này đến kiểm tra, làm việc tại 1 spa trên đường Lê Châm.

Qua làm việc, bà H. khai báo, cơ sở phường có 2 người khách mang quốc tịch Hàn Quốc là Yeo Sang Uk (SN 1970, quê TP.Deagu, Hàn Quốc; lưu trú tại P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà) và bà Yang Yong (SN 1967, quê Seoul, Hàn Quốc; lưu trú tại đường Nại Nam, P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu) đến để bàn hợp tác kinh doanh làm dịch vụ spa.

Ngoài bà H. thì tại cơ sở spa này còn có 3 người tiếp xúc trực tiếp với 2 người Hàn Quốc gồm 2 nhân viên: D.T.M.Ph. (SN 1992, ngụ P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà); H.T.A.Ng. (SN 1996, ngụ P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và cháu bé N.N.M.A. (SN 2011, ngụ P.Nại Hiên Đông).

Lực lượng công an P.Nại Hiên Đông tiếp xúc, làm việc với chủ, các nhân viên của spa này, sau đó trở về cơ quan ăn cơm trưa tại bếp ăn tập thể. Như vậy, đến chiều 27/2, có 13 người tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp, liên quan đến 2 người khách Hàn Quốc.

Ngay khi sự việc xảy ra, UBND phường, Công an P. Nại Hiên Đông đã báo cáo sự việc ban đầu đến cấp trên, đến UBND Q.Sơn Trà, Công an Q.Sơn Trà và ngành y tế.

Đến sáng 28/2, 2 khách Hàn Quốc đã được cách ly, còn 13 người (có 9 cán bộ chiến sĩ Công an P.Nại Hiên Đông) có tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với 2 người Hàn Quốc đang được theo dõi sức khỏe.

Qua khám sức khỏe, đo thân nhiệt, đến trưa 28/2, sức khỏe của 2 khách Hàn Quốc và 13 người đều ổn định, chưa có biểu hiện bất thường gì. Trong đó, 9 cán bộ công an đều đang khỏe mạnh, không có biểu hiện ho, sốt và đang được theo dõi sức khỏe chứ chưa cách ly.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/cach-ly-co-gai-19-tuoi-hanh-nghe-massage-bi-ho-sot-sau-tiep-xuc-voi-nguoi-han-quoc-tintuc668667

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất