Cái chết 'tiểu công chúa' Sam Sung bi thương rúng động xứ Hàn

Cho đến nay, cái chết của cô con gái út tập đoàn Samsung vẫn là bí ẩn đối với nhiều người dân Hàn Quốc.

Nếu là người yêu thích văn hóa Hàn Quốc, chắc hẳn ít nhất một lần bạn từng nghe qua thuật ngữ "chaebol" (tài phiệt), tức là các tập đoàn gia đình lớn của xứ sở kim chi.

Chaebol có vị trí quan trọng trong sự phát triển của xã hội và kinh tế, thậm chí tác động đến cả chính trị Hàn Quốc.

Thế nhưng, đằng sau ánh hào quang gia tộc, liệu những đứa trẻ sinh ra trong gia đình chaebol đã có cuộc sống hạnh phúc và thoải mái hơn người bình thường? Đó vẫn và sẽ luôn là chủ đề gây tranh cãi của dân tình trong những năm tiếp theo.

Và cuộc đời của cô con gái út tập đoàn Samsung - Lee Yoon Hyung, có lẽ sẽ phần nào giải đáp được thắc mắc của bạn.

Cái chết tiểu công chúa Sam Sung bi thương rúng động xứ Hàn-1
Đến nay, cái chết của cô "công chúa" út tập đoàn Samsung vẫn là bí ẩn gây tranh cãi của người dân xứ sở kim chi

Con gái út tập đoàn Samsung: "Ngậm thìa vàng" từ trong trứng nước

Lee Yoon Hyung chào đời vào ngày 26/4/1979, tại Hàn Quốc. Cô là con gái thứ 4 của cố chủ tịch Samsung, tập đoàn đa quốc gia kiêm chaebol lớn nhất Hàn Quốc.

Ngay từ khi còn nhỏ, cô được ưu ái gọi với cái tên "tiểu công chúa Samsung", đồng thời hưởng cuộc sống nhung lụa nhiều người mơ ước.

Mới tròn 14 tuổi, Lee Yoon Hyung đã trở thành một cổ đông lớn của tập đoàn Samsung. Đến năm 2003, khi vừa mới bước sang tuổi 24, cô sở hữu gia tài khổng lồ trị giá 191 triệu USD.

Được sinh ra trong gia đình "trâm anh thế phiệt", không ngạc nhiên khi Lee Yoon Hyung được theo học tại những môi trường giáo dục hàng đầu. Cô từng tốt nghiệp trường Đại học nữ Ehwa - trường đại học tư thục dành cho nữ giới lớn nhất ở Hàn Quốc.

Một số cựu sinh viên tiêu biểu của trường có thể kể đến như bà Han Myeong-suk (nữ thủ tướng đầu tiên của Hàn Quốc) và các Đệ nhất phu nhân Lee Soon-ja (phu nhân tổng thống Jeon Du-hwan), Kim Yoon-ok (phu nhân tổng thống Lý Minh Bác), Son Myung-soon (phu nhân tổng thống Kim Yeong-sam), Lee Myung-hee (Chủ tịch Tập đoàn Shinsegae)...

Cái chết tiểu công chúa Sam Sung bi thương rúng động xứ Hàn-2
Trường Đại học nữ Ehwa

Sau khi tốt nghiệp Đại học nữ Ehwa, Lee Yoon Hyung còn đi du học ngành Quản trị nghệ thuật tại trường Đại học New York. Đây là ngôi trường đại học tốt thứ 30 tại Mỹ, theo bảng xếp hạng năm 2020 của US News & World Report.

Thuở sinh thời thời, "tiểu công chúa Samsung" được nhiều người biết đến với trí thông minh và thành tích học tập xuất sắc. Không những vậy, cô còn thành thạo nhiều ngoại ngữ và có năng khiếu nghệ thuật. 

Những tưởng với xuất phát điểm hoàn hảo, Lee Yoon Hyung sẽ có cuộc sống hạnh phúc, tự do phát triển bản thân song không ai ngờ, cuộc đời của cô lại sớm kết thúc ở tuổi 26.

Đằng sau ánh hào quang của gia tộc chaebol

Lúc còn sống, Lee Yoon Hyung là một trong 5 phụ nữ giàu nhất Hàn Quốc. Cô có 2 vệ sĩ riêng, được hộ tống bằng xe limousine.

Khác với nhiều anh chị em trong gia đình, ngay từ nhỏ, Lee Yoon Hyung được nhận xét là cô gái cá tính, có lối sống cởi mở. 

Cái chết tiểu công chúa Sam Sung bi thương rúng động xứ Hàn-3
Lee Yoon Hyung được đánh giá là một cô gái thông minh, tài năng và cá tính mạnh

Cô từng lập một blog cá nhân tên là "Yoon Hyung dễ thương",  với nội dung là chia sẻ về cuộc sống giàu sang trong gia tộc nổi tiếng.

Trang web nhanh chóng nổi tiếng và thu hút lượng người hâm mộ đông đảo. Song, cô đã phải tự tay đóng trang web vì gia đình cô lo ngại có thể ảnh hưởng xấu đến hình ảnh gia tộc.

Được biết khi còn học trường Đại học nữ Ehwa, Lee Yoon Hyung từng tìm hiểu một chàng trai xuất thân bình thường. Tuy nhiên, gia đình tài phiệt phản đối gay gắt mối quan hệ, sau đó bắt con phải chia tay với người mà cô từng muốn gắn bó cả đời.

Sau khi sang Mỹ du học (2005), Lee Yoon Hyung rơi vào cuộc sống cô đơn, không có bạn bè. Mặc dù sống trong khu căn hộ cao cấp East Village, quận Manhattan thế nhưng cuộc sống của cô bị giám sát nghiêm ngặt.

Bảo vệ luôn túc trực trước cổng tòa chung cư, có tài xế và vệ sinh riêng luôn theo dõi mọi nhất cử nhất động.

Theo nhiều nguồn thông tin, Lee Yoon Hyung đã bị trầm cảm nặng trong giai đoạn này nhưng cứ âm thầm chịu đựng. Chỉ vài ngày sau khi sang Mỹ, cô đã treo cổ tại nhà riêng, với nguyên nhân được cho là quá đau buồn vì chuyện tình bị gia đình ngăn cấm

Cái chết tiểu công chúa Sam Sung bi thương rúng động xứ Hàn-4
Lee Yoon Hyung tự tử ở độ tuổi còn quá trẻ

Tin tức Lee Yoon Hyung qua đời đã lập tức trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông Hàn Quốc, hàng loạt báo đài đều đưa tin về sự ra đi bất ngờ của cô "công chúa" này.

Đáng nói, trong thời điểm này, cựu chủ tịch Tập đoàn Samsung - bố Lee Yoon Hyun bị chỉ trích vì cho rằng ông đã cố ý che đậy, khai báo giả về cái chết con gái.

Được biết, tang lễ của cô Lee Yoon Hyung được tổ chức một cách đơn giản, theo nghi thức Phật giáo. Thậm chí, bố mẹ còn không thể đến tiễn đưa cô tới con đường cuối cùng do một phong tục trong văn hóa Hàn Quốc.

Cái chết tiểu công chúa Sam Sung bi thương rúng động xứ Hàn-5
Tang lễ được tổ chức đơn giản của cô "công chúa" tập đoàn Samsung

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ngam-thia-vang-tu-trong-trung-nuoc-tot-nghiep-truong-danh-gia-bac-nhat-nhung-cai-ket-cua-tieu-cong-chua-sam-sung-lai-bi-thuong-rung-dong-xu-han-16222190408080712.htm

trầm cảm con nhà giàu tự tử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao