Cảm động bác sĩ tuyến đầu chống dịch áo trùm kín người, ngồi xe kéo làm nhiệm vụ

Họ bắt tay người đồng nghiệp ở lại và lên chiếc xe kéo thô sơ đi làm nhiệm vụ.

Những ngày này, mối quan tâm của người dân cả nước đều hướng về dịch bệnh Covid-19 khi tình hình đang có quá nhiều diễn biến khó lường. Liên tục những ca mắc mới, phạm vi dịch bệnh cũng không ngừng được mở rộng ra rất nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Theo thông báo từ Bộ Y tế, tính đến 6h sáng nay (10/5), Việt Nam có tổng cộng 1.981 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 411 ca.

Đi cùng với sự căng thẳng của dịch bệnh là áp lực đè nặng lên đội ngũ y tế, đặc biệt là những chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Mới đây, một hình ảnh đẹp của các y bác sĩ tuyến đầu được chia sẻ lên mạng xã hội đã đặc biệt gây chú ý và khiến nhiều người xúc động.

Cảm động bác sĩ tuyến đầu chống dịch áo trùm kín người, ngồi xe kéo làm nhiệm vụ-1
Những bác sĩ tuyến đầu bắt tay đồng nghiệp để lên đường làm nhiệm vụ

Trong ảnh là cảnh 5 y bác sĩ được trang bị khẩu trang, áo mũ bảo hộ đầy đủ. Họ bắt tay người đồng nghiệp ở lại và lên chiếc xe kéo thô sơ đi làm nhiệm vụ.

Không còn là xe chuyên dụng của ngành y tế, trong tình huống cấp bách, họ được một người đi xe máy chở theo chiếc xe kéo rồi xuất phát lên đường.

Có vẻ như, tình hình dịch bệnh bùng phát khiến lực lượng xe chuyên dụng của ngành y tế cũng trở nên quá tải.

Cảm động bác sĩ tuyến đầu chống dịch áo trùm kín người, ngồi xe kéo làm nhiệm vụ-2
Những khoảnh khắc khiến dân mạng xúc động

Qua tìm hiểu được biết, hình ảnh vừa mới được ghi lại tại xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Địa phương này đã được phong tỏa 3 ngày trước (7/5) sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 do từng đến khám và chữa bệnh tại Bệnh viện K Tân Triều.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/nhin-ma-thuong-nhung-bac-si-tuyen-dau-chong-dich-ao-mu-trum-nguoi-ngoi-xe-keo-di-lam-nhiem-vu-2133163.html

COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao