Cận cảnh thư báo nhập học 'xịn sò' của ngôi trường danh tiếng bậc nhất Trung Quốc

Những hình ảnh đầu tiên về thư báo nhập học của Đại học Thanh Hoa khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Đại học Thanh Hoa được biết đến là ngôi trường danh tiếng bậc nhất Trung Quốc và các nước thuộc khu vực Châu Á. Năm 2015, Thanh Hoa lọt top 50 trường đại học tốt nhất thế giới do tạp chí Times Higher Education bình chọn.

Điểm đầu vào của Thanh Hoa luôn cao nhất nhì cả nước và là cái nôi đào tạo ra nhiều nhân tài. Các lãnh đạo cấp cao như Hồ Cẩm Đào và Tập Cận Bình cũng đều tốt nghiệp từ ngôi trường này. Có thể nói, Thanh Hoa là điểm đến mơ ước của không chỉ học sinh trong nước mà còn ở các nước lân cận.

"Học tại ngôi trường danh tiếng như Thanh Hoa khiến bản thân tôi cảm thấy tự hào và hứng thú khám phá. Đồng môn ở trường đều là 'lực lượng tinh anh' nhất Trung Quốc. Ở Thanh Hoa có rất nhiều hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên.

Hầu hết sinh viên đều ở trong trường nên sinh hoạt ngoài giờ luôn thu hút được đông đảo mọi người tham gia. Thanh Hoa được xây dựng trên nền khuôn viên cũ của một vương gia nên có rất nhiều cảnh đẹp và vô cùng rộng lớn", một du học sinh người Việt Nam chia sẻ cảm xúc khi học tại Thanh Hoa.



Đại học Thanh Hoa.

Không chỉ thu hút với chất lượng đào tạo cực tốt, mới đây hình ảnh giấy báo nhập học của Đại học Thanh Hoa lại khiến cộng đồng mạng xuýt xoa. Bên ngoài thư báo màu đỏ tía dễ khiến nhiều người lầm tưởng là thiệp cưới. Thế nhưng khi mở ra, nhiều người sẽ phải choáng ngợp khi tòa cổng "Nhị Giáo Môn" của Thanh Hoa hiện ngay trước mắt.

Thiết kế này được áp dụng bởi kỹ thuật cắt thủ công 3D tinh xảo, điêu khắc laser với hơn 30 tờ giấy cùng hơn 100 chi tiết ráp thành. Tất cả được tạo nên qua bàn tay khéo léo của thầy cô và sinh viên trong trường.


Giấy báo nhập học trong quá trình điêu khắc laser.


Sau đó được cắt xén tỉ mỉ.


Giai đoạn lắp ráp.


Cận cảnh tòa cổng "Nhị Giáo Môn" sau khi được thiết kế 3D vô cùng tinh xảo.


Mở thư báo ra chính là cổng trường "Nhị Giáo Môn".

Ngay khi hình ảnh đầu tiên về thư báo nhập học của Đại học Thanh Hoa được hé lộ khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Nhiều người bày tỏ sự ghen tị với những ai được học ở ngôi trường này.


Bạn trẻ này tự trách mình khi để tuột cơ hội bước vào Thanh Hoa: "Tôi thiếu một lá thư thông báo ư? Thứ tôi thiếu chính là não".

"Tôi chọn Thanh Hoa nhưng Thanh Hoa lại không chọn tôi", một tài khoản chia sẻ đầy tiếc nuối.

"Đây chính là giấc mộng thời tuổi trẻ vô tri của tôi đó".

 


Tâm Diệu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/sinh-vien-thu-bao-nhap-hoc-chat-lu-cua-dai-hoc-thanh-hoa-n-158935.html

sống trẻ sinh viên Trung Quốc

Tin tức mới nhất