Cận cảnh 'Tịnh thất Bồng Lai' cửa đóng then cài sau scandal

Những người sinh sống tại "Tịnh thất" này sống tách biệt, không qua lại với ai, cổng chính cũng đóng từ sáng tới tối.

"Tịnh thất Bồng Lai" còn có tên khác là "Thiền am bên bờ vũ trụ" ở ấp Lập Thành, xã Hoà Khánh Tây, huyện Đức Hoà.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ trước đó, từ nhiều năm qua, "Tịnh thất Bồng Lai" đã được xác định không phải là cơ sở thờ tự thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Nhưng việc có hai "sư thầy" tham dự cuộc thi hát trên truyền hình, đặc biệt là có "5 chú tiểu" được giới thiệu là trẻ em cơ nhỡ được nuôi tại đây đạt giải cao trong game show Thách Thức Danh Hài gây tiếng vang, nên nhiều người vẫn nghĩ đây là cơ sở thờ tự Phật giáo và đã đến quyên tiền, ủng hộ.


Cận cảnh "Tịnh thất Bồng Lai" ở ấp Lập Thành, xã Hoà Khánh Tây, huyện Đức Hoà. Nguồn Youtube Cuộc sống quanh ta

Sau khi hàng loạt lùm xùm liên quan đến ông Lê Tùng Vân và "Tịnh thất Bồng Lai" nổ ra (đặc biệt sau livestream của nữ đại gia Phương Hằng), mới đây, một YouTuber đã tìm đến tận cơ sở "Tịnh thất Bồng Lai" để tìm hiểu.

Theo chia sẻ của nam YouTuber này, "Tịnh thất Bồng Lai" cửa đóng then cài dù bên ngoài cánh cửa ghi giờ mở cửa là 6h sáng và đóng cửa vào 16h hàng ngày.

Xung quanh cơ sở được xây tường cao, che chắn kín, cách biệt hoàn toàn với xung quanh. 

Cận cảnh Tịnh thất Bồng Lai cửa đóng then cài sau scandal-1
"Tịnh thất Bồng Lai" cửa đóng then cài (Ảnh được cắt từ clip)

Chia sẻ trên kênh YouTube này, một người hàng xóm cho biết, dù sinh sống ngay cạnh nhưng chị hoàn toàn không biết thêm thông tin gì.

"Nhân dân ở đây đâu có ai vô trong đó đâu mà biết. Từ hôm bắt đầu dịch bệnh là không thấy có ai lui tới. Hết dịch bệnh những người trong đó cũng đi tới đi lui, đi mua thức ăn thức uống. Đi ra thì thấy họ mặc đồ chùa không nhưng cũng sống tách biệt", một người hàng xóm chia sẻ. 

Khi được hỏi có gặp ông Tùng Vân không thì người phụ nữ cũng lắc đầu và cho biết "ở đó người ta sống tách biệt, không có qua lại với ai hết. Người ta đóng cửa tối ngày như vậy đó...".

Cận cảnh Tịnh thất Bồng Lai cửa đóng then cài sau scandal-2Cận cảnh Tịnh thất Bồng Lai cửa đóng then cài sau scandal-3
Cận cảnh Tịnh thất Bồng Lai cửa đóng then cài sau scandal-4
Xung quanh "Tịnh thất Bồng Lai" đều được xây tường cao, tách biệt hoàn toàn với bên ngoài

Bên cạnh đó, một người đàn ông sinh sống gần khu vực cũng cho biết, lúc nào đi ngang cũng thấy "Tịnh thất Bồng Lai" đóng cửa. Hầu hết những người dân sinh sống xung quanh đều cho biết chưa khi nào vào bên trong "Tịnh thất" nên không biết tình hình bên trong. 

Đồng thời, một người phụ nữ sống gần đó cũng khẳng định chưa từng gặp ông Lê Tùng Vân.

"Chưa gặp mặt ông lần nào, đâu có vô được đâu mà biết. Lúc trước chưa dịch còn có người này tới, người kia tới thì mình gặp. Chứ 3 - 4 tháng nay dịch không có ai hết", một cô hàng xóm sinh sống gần "Tịnh thất Bồng Lai" chia sẻ. 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/can-canh-tinh-that-bong-lai-cua-dong-then-cai-va-chia-se-bat-ngo-cua-hang-xom-sau-loat-lum-xum-voi-ceo-phuong-hang-161212710160631435.htm

Tịnh Thất Bồng Lai thách thức danh hài

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao