Cảnh mỹ nhân bị tạt axit cháy nửa mặt trên VTV gây sốc khán giả

Nữ diễn viên Khánh Hiền lên tiếng về vai diễn gây "chấn động" khán giả truyền hình trong "Hoa cúc vàng trong bão".

Hoa cúc vàng trong bão đã đi được 1/4 chặng đường, cũng là lúc nút thắt quan trọng nhất của phim đã hé mở.

Cúc- nữ chính với nhan sắc xinh đẹp, là cô gái ngoan hiền được mọi người yêu mến bỗng một ngày bị người bạn ghen tuông mù quáng, tạt axit làm hủy hoại nửa gương mặt, khiến cuộc đời cô nữ sinh này rẽ sang những trang tăm tối. Phân cảnh nói trên gây sốc cho nhiều khán giả cùng những bình luận không ngớt sau đó trên mạng xã hội.

Cảnh mỹ nhân bị tạt axit cháy nửa mặt trên VTV gây sốc khán giả-1
Cúc (Khánh Hiền) là cô nữ sinh Đại học Đà Lạt với ngoại hình xinh đẹp lại học giỏi, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến sự ghen tuông mù quáng từ cô bạn chung trường

Đảm nhận vai nữ chính, cũng là nhân vật nắm toàn bộ cốt truyện, diễn viên Khánh Hiền đã chia sẻ với chúng tôi những ấn tượng đặc biệt trong vai diễn lần này.

Trước vai diễn đẫm nước mắt này, cô từng tham gia hàng chục phim truyền hình. Chưa kể, hai bộ phim rạp đình đám Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh và Taxi em tên gì? cũng có phần diễn xuất của nữ diễn viên 1991.

Cảnh mỹ nhân bị tạt axit cháy nửa mặt trên VTV gây sốc khán giả-2
Khán giả "rùng mình" với màn tạt axit kinh hoàng trong tập 9, 10 vừa phát sóng

- Khán giả nhận xét vai diễn của Khánh Hiền khá nặng về nội tâm, đặc biệt là cảnh bị tạt axit đến những diễn biến tâm lý về sau đều rất đạt, cá nhân chị nghĩ sao về vai diễn này?

Có thể nói đây là vai diễn đánh dấu sự trở lại của tôi sau 2 năm ngừng hoạt động để chăm chút cho gia đình nhỏ của mình. Cũng là cái duyên giữa tôi và đạo diễn Nhâm Minh Hiền, bởi sau phim Mặn hơn muối, tôi đã bỏ lỡ nhiều vai diễn hay trong những dự án sau đó của anh.

Nhưng cơ duyên giữa 2 anh em lại đến 1 lần nữa, đúng lúc khi tôi vừa trở về Việt Nam, anh Hiền đã gọi điện mời tôi trở lại với nghề, niềm vui, sự hào hứng lúc đó khó tả lắm, ngọn lửa đam mê bấy lâu trong tôi như được "đốt" trở lại. Tôi quyết không bỏ lỡ cơ hội này.

Cảnh mỹ nhân bị tạt axit cháy nửa mặt trên VTV gây sốc khán giả-3
Nội dung phim phản ánh chân thực hậu quả nghiêm trọng mà các nạn nhân bị tạt axit phải gánh chịu.

Nói về cảnh Cúc bị tạt axit, phân đoạn này phải nói là cảnh quay chiếm nhiều thời gian nhất vì đây là cảnh "đinh" của phim, đòi hỏi sự kết hợp chặt chẽ của cả một ê-kíp, và phải hoá trang từng giai đoạn để thể hiện được hiệu ứng, sự tàn phá của axit...

Nhìn gương mặt bị cháy đen của tôi mà những người trong ê-kíp còn cảm thấy đáng sợ, nhiều người dân gần phim trường nhìn gương mặt tôi họ tuởng thật và bàn tán "con bé bị gì mà tội nghiệp ghê" (cười).

Cảnh mỹ nhân bị tạt axit cháy nửa mặt trên VTV gây sốc khán giả-4

- Tại sao chị quyết định chọn “Hoa Cúc vàng trong bão” giữa nhiều phim truyền hình Việt Nam trong giai đoạn này? Điều gì khiến chị không thể từ chối?

Tôi chọn Hoa Cúc vàng trong bão thứ nhất vì về kịch bản, một chủ đề quá nóng mà xã hội cần phải lên án và trừng trị những kẻ ra tay tàn độc, huỷ hoại tương lai của một đời người, đồng thời cũng lên án những kẻ sử dùng chất trái phép trong kinh doanh, lừa gạt người tiêu dùng...

Thứ hai, đây cũng là vai diễn đầu tiên mà tôi đuợc làm xấu mình, đuợc trải nghiệm cuộc sống và thấu hiểu nổi đau tổn thuơng cả thể xác lẫn tâm hồn của những nạn nhân bị huỷ hoại bởi axit.

Hơn hết, đây là vai diễn tôi được làm việc với một ê-kíp quá chuyên nghiệp, đặc biệt anh Nhâm Minh Hiền đã trau chuốt từ tâm lý đến từng bộ trang phục của nhân vật, anh luôn có một nguồn năng luợng dồi dào, luôn truyền lửa nghề cho tất cả anh em trong đoàn, đó là điều mà tôi luôn trân quý.

- Khó khăn nhất chị gặp phải trong vai diễn này là gì?

Đó là phần hoá trang, tôi sống và gắn bó với gương mặt sẹo suốt hơn 2 tháng thực hiện bộ phim, tôi bị hạn chế trong diễn xuất vì đa số gương mặt tôi bị che đi phân nửa vì sẹo, tôi chỉ diễn với nửa gương mặt còn lại.

Nhưng đó cũng là điểm đáng thương của nhân vật Cúc và sự tinh tế của đạo diễn vì chẳng ai muốn khoe khuyết điểm, sự mặc cảm của mình cả.

Cảnh mỹ nhân bị tạt axit cháy nửa mặt trên VTV gây sốc khán giả-5Cảnh mỹ nhân bị tạt axit cháy nửa mặt trên VTV gây sốc khán giả-6
Gương mặt hóa trang của Khánh Hiền khiến mọi người xung quanh phải sợ hãi

- Tham gia vai này, Khánh Hiền có bao giờ chợt nghĩ nếu xảy đến với mình ngoài đời thực, chị sẽ đối mặt thế nào?

Thật sự đây là câu hỏi khiến tôi "rùng mình" (cười), cũng có nhiều ý kiến khán giả hỏi tôi như vậy. Tôi thật sự không dám nghĩ tới, chắc tôi cũng sẽ tuyệt vọng như Cúc, chẳng dám gặp ai, nhốt mình vào một góc tối...

Nhưng rồi thời gian sẽ lắng xuống, tôi cũng không thể trốn tránh mãi, rồi sẽ có lúc tôi phải đối diện, chấp nhận sự thật... Dù sao thì cũng phải sống, vậy nên tôi sẽ sống cho thật tốt, sống có ích và ý nghĩa với những tháng ngày còn lại. 

- Khánh Hiền ấn tượng nhất với phân cảnh nào trong phim?

Trong phim có rất nhiều phân cảnh cảm động và sâu lắng của Cúc với từng nhân vật. Nhưng cảnh để lại ấn tượng nhiều nhất với tôi đó là cảnh Cúc phát hiện ra nửa gương mặt của mình đã bị huỷ hoại. Cảnh đó diễn tâm lý, hình thể đều buộc phải trọn vẹn nhất có thể, vì vậy đó cũng là cảnh gây "ám ảnh" tôi nhất.

Vai Cúc trong bộ phim lần này cũng chính là vai diễn để lại nhiều ấn tượng với tôi nhất trong suốt sự nghiệp diễn xuất. Cúc cho tôi nhiều cung bậc cảm xúc tột cùng của nỗi đau, sự mất mát mà trong trí tưởng tượng tôi cũng chưa bao giờ dám nghĩ tới.

Cảnh mỹ nhân bị tạt axit cháy nửa mặt trên VTV gây sốc khán giả-7
Lần đầu tiên đảm nhận vai "xấu", công chúng ngạc nhiên khi lần đầu biết nhan sắc thật của Khánh Hiền

- Chia sẻ mất hơn 2 tháng để hoàn thành 40 tập phim, vậy chị chăm sóc con trai và gia đình nhỏ thế nào?

Tôi đi quay nhưng đem theo mẹ và con trai lên Đà Lạt ở trong suốt thời gian thực hiện phim, để khi quay xong tôi có thể về nhìn con, ôm con ngủ... chỉ như vậy mới khiến tôi an tâm làm việc.

Ngày xưa, khi chưa có gia đình, quay xong thì anh em trong đoàn thường tụ tập rủ nhau đi ăn uống, đi chơi để xả stress sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng từ khi có con, thói quen ấy của tôi cũng không còn, quay xong tôi chạy một mạch về với con, dành thời gian chơi với con để bù đắp cho con nhiều nhất có thể.

Theo Dân Việt


Phim truyền hình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao