Cao Bằng: Lở núi vùi lấp 3 người trong một gia đình

3 người trong một gia đình bị vùi lấp, 4 gia đình khác bị ảnh hưởng, ước tính thiệt hại gần 700 triệu đồng là hậu quả của sạt núi xảy ra lúc rạng sáng nay (13/7) tại xóm Bản Mới, xã Mỹ Hưng, huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng.

Các nạn nhân trong vụ sạt núi đá lúc rạng sáng nay tại xóm Bản Mới, xã Mỹ Hưng, huyện Phục Hòa gồm anh Nông Văn Trường (SN 1979), chị Phan Thị Hằng (SN 1984, vợ ông Trường) cùng con gái Nông Thị Bạch (SN 2005). Được biết, thời điểm xảy ra sạt lở, các nạn nhân đang ngủ.

Cao Bằng: Lở núi vùi lấp 3 người trong một gia đình-1
Tảng đá lớn lao xuống từ núi xuống tạo thành rãnh rộng và sâu.

Cao Bằng: Lở núi vùi lấp 3 người trong một gia đình-2
Cao Bằng: Lở núi vùi lấp 3 người trong một gia đình-3
Theo chính quyền xã, khu vực này trước đó chưa bao giờ bị sạt lở như thế.

Cao Bằng: Lở núi vùi lấp 3 người trong một gia đình-4
Tảng đá khoảng 200m3 đã làm sập ngôi nhà.

Cao Bằng: Lở núi vùi lấp 3 người trong một gia đình-5
Ngôi nhà của anh Nông Văn Trường giờ chỉ còn là một bãi đổ nát hoang tàn.

Lượng đất đá tại hiện trường khoảng hơn 300m3, nhiều tảng đá khổng lồ lao xuống nhà dân, trong đó có tảng ước tính đến 200m3, tạo thành những rãnh sâu. Ngôi nhà của anh Nông Văn Trường bị sập hoàn toàn. Vụ sạt núi đá còn khiến hộ ông Lý Văn Toản và ông Nông Văn Danh bị hư hỏng.

Các vật dụng, thiết bị máy móc, phương tiện đi lại bị vùi lấp trong vụ sạt lở này đều hư hỏng, không có khả năng sửa chữa. 3 nạn nhân bị vùi lấp đã được người dân kịp thời đưa đến bệnh viện đa khoa huyện cấp cứu, sức khỏe đã ổn định.

Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương cùng các ban, ngành, đoàn thể đã có mặt tại hiện trường khắc phục, thăm hỏi động viên, kịp thời hỗ trợ cho các nạn nhân.

Chiều tối 13/7, trao đổi với PV Dân Việt, ông Hoàng Văn An - Chủ tịch UBND xã Mỹ Hưng cho biết, tổng thiệt hại vụ sạt lở ước tính khoảng 670 triệu đồng, khu vực này trước đó chưa bao giờ xảy ra sạt lở như thế.

“Có 9 hộ có nguy cơ bị ảnh hưởng đã được di chuyển tới chỗ khác. Chiều nay, anh em đã lên rừng chặt cây giúp dựng nhà cho một số hộ ở tạm”, ông An cho biết thêm.

Theo Dân Việt


sạt lở nạn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao