Cao Minh Đạt: 'Tôi bị bạn diễn đánh tới mức phải nhập viện'

Khải Duy của ''Tiếng sét trong mưa'' cho hay anh ngại quay cảnh đánh bạn diễn. Anh sợ họ bị đau nên xong mỗi cảnh quay, bao giờ cũng chủ động xin lỗi.

Cao Minh Đạt: Tôi bị bạn diễn đánh tới mức phải nhập viện-1

Những ngày qua, phim Tiếng sét trong mưa thu hút sự quan tâm của khán giả màn ảnh nhỏ. Dàn diễn viên của phim được đánh giá diễn xuất tốt, lột tả tròn trịa tính cách nhân vật. Trong đó, Cao Minh Đạt hóa thân vào vai cậu Ba Khải Duy được ngợi khen hơn cả. Bản thân nam diễn viên cảm thấy bất ngờ khi đóng một vai phản diện nhưng khán giả vẫn yêu thương, ủng hộ.

Cao Minh Đạt: Tôi bị bạn diễn đánh tới mức phải nhập viện-2

- Cùng với phim "Tiếng sét trong mưa", vai Khải Duy của anh nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Anh đến với vai diễn này thế nào?

Trong khi tôi đang quay một phim khác thì nhận được lời mời của đạo diễn Phương Điền. Tôi biết vai diễn này từng được NSƯT Việt Anh thể hiện thành công trên sân khấu kịch nên tôi đồng ý ngay. Thời gian sau, anh Điền im lặng và tôi lại nghe một số người nói anh đã mời người khác đóng Khải Duy. Tôi tưởng mình đã vuột mất vai diễn này.

Mãi đến khi gần quay xong phim khác, tôi mới hỏi anh Điền về Tiếng sét trong mưa. Không ngờ, anh Điền nói vẫn chờ tôi.

Trong quá trình làm việc, tôi và anh Điền rất hiểu nhau. Ví dụ, tôi đưa ra ý kiến của mình, anh Điền chấp nhận và đôi khi anh cho tôi thêm lời khuyên để phát triển tâm lý nhân vật sâu hơn.

Vai Khải Duy chiếm nhiều thời lượng, tâm lý phức tạp khiến tôi mệt cả sức khỏe và tâm trí. Có lúc diễn xong phân đoạn khó, tôi chỉ biết ngồi một chỗ, thở dài và ánh mắt nhìn xa xăm.

Có những cảnh, tôi phải quay đến 3-4h sáng khiến sức lực cạn kiệt. Không ai muốn làm việc đến giờ đó nhưng nếu chúng tôi không quay, diễn viên quần chúng sẽ chờ đợi một ngày vô nghĩa, không có thù lao.

Trong thời gian quay, tôi tự nhủ đây là vai rất hay. Nếu mình không dồn tâm sức thì sẽ bị hư, uổng phí. Lâu lắm, tôi mới có một vai hay như thế.

Cao Minh Đạt: Tôi bị bạn diễn đánh tới mức phải nhập viện-3

- Đâu là những cảnh anh sáng tạo ngoài kịch bản để lột tả nhân vật sâu sắc hơn?

Có rất nhiều nhưng tôi nhớ nhất cảnh Khải Duy đánh Hứa Minh Đạt. Đó cũng là cảnh tôi đánh bạn diễn dữ dội nhất. Trong kịch bản chỉ viết cậu ba tra hỏi Thị Bình ở đâu. Lũ dù bị đòn vẫn xin cậu ba hãy buông tha cho em Bình. Tiếp đó, cậu ba ra lệnh cho người làm đổ nước vào Lũ và lấy chày đập đầu.

Ở phân đoạn này, tôi khai thác thêm tâm lý nhân vật. Khi Lũ nói: “Hãy tha cho em Bình”. Tôi quất roi liên tiếp vào Lũ và la lên: “mợ ba”. Hành động đó để nhấn mạnh sự ghen tuông của cậu ba. Từ “Em Bình” chỉ có một mình Khải Duy nói thôi. Với những người khác phải gọi là "mợ ba".

Ngoài ra, đoạn một mình Khải Duy về cứu Thị Bình bị ném xuống giếng, tôi cũng thêm chi tiết chạy và bị té nhiều lần. Điều đó nhằm tăng tình cảm của Khải Duy dành cho Bình.

- Đằng sau những cảnh quay anh đánh Lũ, Hiểm, Hải dã man ấy ra sao?

Dây roi hay chày đều là đạo cụ của tổ thiết kế nhằm hạn chế việc gây chấn thương. Trong quá trình quay, tôi cũng ăn gian góc máy để đánh thật nhưng không trúng bạn diễn.

Tuy nhiên, suốt những cảnh quay đó, đôi khi tôi cũng đánh trúng bạn diễn. Hứa Minh Đạt, Lê Bê La bị đau nhưng không than thở, ngược lại còn khuyên tôi cứ đánh thoải mái. Thật sự, tôi rất ngại khi phải quay những cảnh đánh thật. Mỗi khi xong cảnh quay, tôi đều xin lỗi và hỏi họ có sao không.

Bản thân tôi từng bị đánh thật nên tôi thương, xót xa thay cho đồng nghiệp. Khi tôi quay phim Con gái yêu, một bạn diễn viên đã đánh khác với kế hoạch mà cả hai đã bàn bạc khiến tôi bị chấn thương sụn sườn. Tôi phải nhập viện, uống thuốc trong 3 tháng mới khỏi. Trước đây, tôi còn bị nhiều bạn diễn viên quần chúng đi giày cap gót đạp vào lưng. Khi quay những cảnh đó, tôi hoàn toàn không có đồ bảo hộ nên đau đớn vô cùng.

- Anh đã phản ứng thế nào với đồng nghiệp lỡ tay đánh mình đến chấn thương?

Chuyện đã qua rồi, tôi không muốn nhắc lại. Dù sao họ cũng không cố ý. Đó cũng chỉ là tai nạn nghề thôi.

- Đóng vai phản diện nhưng khán giả vẫn dành nhiều tình cảm cho nhân vật của anh. Anh cảm thấy sao?

Làm sao mà tôi biết được hiệu ứng của phim và vai diễn lại tốt đến thế. Khi quay, tôi cảm nhận đây là bộ phim hay và được làm chỉn chu. Vì vậy tôi thường xuyên nhắn hỏi anh Phương Điền về thời gian phim phát sóng.

Tôi không ngờ khán giả lại dành tình cảm cho tôi nhiều đến vậy. Tôi bất ngờ và hạnh phúc vô cùng. Ra đường, khán giả gọi tôi là "Cậu ba". Có người đến hỏi tôi: "Tại sao cậu ba ác thế?".

- Một số người lên án cậu ba quá độc ác, đánh người không thương tiếc, anh nghĩ có nên xây dựng nhân vật tàn bạo như thế?

Tôi cũng cảm thấy nhân vật quá ác. Nhưng đặt trong bối cảnh lịch sử thời phong kiến thì khoảng cách giữa địa chủ, tá điền, nông dân là có thật. Và người ở địa vị cao, có tiền sẽ có quyền. Trong xã hội xưa, người nghèo phải chịu thiệt thòi nhiều lắm. Và họ bị đánh, bị coi thường là sự thật.

- Với những cảnh tình cảm với Nhật Kim Anh, Thảo Trang, anh có bị áp lực như khi quay cảnh đánh bạn diễn?

Nhật Kim Anh đóng chung với tôi nhiều phim. Cảnh tình cảm của hai anh em trong phim cũng không phải lần đầu. Tôi và cô ấy rất hợp nhau về công việc. Khi quay, chúng tôi cần gì sẽ bổ sung cho nhau được ngay.

Bà xã biết rõ tôi làm điều đó vì nhân vật, công việc. Nếu có tính ghen tuông thì khó đến được với nghệ sĩ. Vấn đề là tôi ở ngoài đời thế nào, có làm gì để vợ tin tưởng không.

Cao Minh Đạt: Tôi bị bạn diễn đánh tới mức phải nhập viện-4

Cao Minh Đạt: Tôi bị bạn diễn đánh tới mức phải nhập viện-5

- Trước "Tiếng sét trong mưa", "Gạo nếp gạo tẻ", phim truyền hình miền Nam ngủ đông, nhiều diễn viên chuyển hướng bán hàng online. Lúc đó, cuộc sống của anh ra sao?

Tôi vẫn sống được bằng nghề diễn. Năm 2018, tôi chỉ đóng hai phim và hai vai đều là thứ chính. Không có phim truyền hình, tôi đóng thêm tiểu phẩm, phim ngắn. Cát-xê không nhiều nhưng cũng giúp tôi đủ chi trả trong cuộc sống. Đôi lúc, tôi cũng gặp khó khăn chứ. Nhưng ở đời, không thể tránh khỏi những khó khăn.

Vợ chồng tôi có mở thêm tiệm bán nước hoa, mỹ phẩm. Nếu không có thêm thu nhập ngoài chắc cũng mệt đấy. Thu nhập bình thường nhưng nếu mình biết liệu cơm gắp mắm thì mọi chuyện sẽ qua. Kiếm tiền núi mà xài bạc tỷ thì cũng hết.

- Anh chơi thân với Đức Thịnh - đạo diễn mát tay với nhiều bộ phim điện ảnh doanh thu bạc tỷ. Vì sao anh không nhờ bạn mình?

Thịnh có công việc riêng, đạo diễn nhiều phim nên cả hai ít gặp. Nhưng chúng tôi vẫn thân thiết và thỉnh thoảng gọi điện hỏi thăm nhau. Phim Ma dai, cũng là phim điện ảnh đầu tay, Đức Thịnh có mời tôi đóng một vai nhỏ. Tôi biết điện ảnh cần tên tuổi của danh hài để bán vé. Vai chính phải là hot boy, hot girl đình đám trên mạng.

- Anh có nghĩ nhà sản xuất, đạo diễn chiều chuộng thị hiếu của khán giả vì thế tạo nên sự bất công với những diễn viên thực lực như mình?

Xu hướng, thời thế như vậy nên nhà sản xuất, diễn viên phải chấp nhận. Nhà sản xuất, đạo diễn sẽ ưu tiên mời diễn viên hài như anh Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang… Tên họ mới bán được vé, chứ tôi đâu phải tên bán vé.

Cao Minh Đạt: Tôi bị bạn diễn đánh tới mức phải nhập viện-6

- Chứng kiến thời kỳ phim truyền hình nở rộ và cả khi nó rơi vào khủng hoảng. Theo anh, vì sao thời gian qua, phim truyền hình miền Nam lại bị khán giả quay lưng?

Thời gian qua là giai đoạn thăng trầm của phim truyền hình. Sự ủng hộ của khán giả dành cho Gạo nếp gạo tẻ, Tiếng sét trong mưa… chứng tỏ mọi người sẽ quay trở lại với phim truyền hình.

Trước đây, phim tư nhân ra đời với đề tài mới, cách làm mới như Vòng xoáy tình yêu, khán giả đã rất ủng hộ. Tôi đi ra ngoài, luôn cảm nhận được tình cảm khán giả dành cho mình nhiều vô cùng.

Sau đó, nhà nhà đua nhau làm phim và thiếu sự đầu tư nghiêm túc. Vì thế chất lượng phim bị đi xuống. Phim phát sóng mà khán giả phải thốt lên "vô lý, kỳ vậy" thì tất nhiên bị quay lưng.

- Trong khi phim truyền hình miền Bắc liên tiếp có những bộ phim gây sốt, phim truyền hình miền Nam thiếu những gì để thu hút khán giả?

Muốn khán giả yêu thích thì người trong nghề phải làm kỹ các khâu từ kịch bản, ánh sáng, phục trang… Khi có kịch bản hay thì sẽ có bộ phim hay. Tiếng sét trong mưa thu hút vì kịch bản quá hay.

Kịch bản hay mà người làm ẩu, không có tâm thì cũng không thuyết phục người xem. Chất lượng phim truyền hình đi xuống do đầu tư hạn chế, quay ẩu, để sạn nhiều. Anh Phương Điền có tâm với đứa con của mình nên khi phim phát sóng đã được khán giả đón nhận. Đó là bù đắp xứng đáng với người làm việc có tâm.

Tôi quan niệm là diễn viên, có công việc, vai diễn, mình phải làm nhưng không phải cái gì cũng nhận. Chưa bao giờ tôi nghĩ diễn cho có để lấy tiền. Tôi muốn khi đóng vai gì, kể cả vai nhỏ cũng phải làm cho tới. Chưa bao giờ tôi tặc lưỡi cho rằng đóng vai nhỏ thì mình có thể diễn hời hợt.

Cao Minh Đạt: Tôi bị bạn diễn đánh tới mức phải nhập viện-7

- Sau 3 năm kết hôn, cuộc sống, quan điểm của anh thay đổi nhiều không?

Tôi thay đổi nhiều. Lấy vợ rồi, tôi phải dừng chân, tự giảm bớt những thứ thuộc về cá nhân để lo cho gia đình. Khi độc thân, mình có thể muốn đi đâu thì đi, muốn về giờ nào thì về. Nhưng bây giờ, vợ sẽ thắt chặt thời gian, kể cả việc tiêu xài nên mọi thứ không thể thoải mái, tự do như trước.

- Nghĩa là Cao Minh Đạt hiện tại khác hẳn những gì bạn bè nhận xét về anh - nghệ sĩ hơi bất cần, sống phóng khoáng?

Họ nói tôi vậy sao? Họ đâu ở bên cạnh mà hiểu tôi được. Nhưng công nhận khi độc thân thì tôi sống thoải mái hơn. Từ khi có vợ, tôi không thể đi nhậu đến khuya. Ngày xưa, tôi đi nhậu đến 2-3h sáng mới về. Bây giờ, tôi vẫn sống thoáng như thế thì mọi thứ sẽ không thể bền vững, làm sao giữ được hạnh phúc?

Cao Minh Đạt: Tôi bị bạn diễn đánh tới mức phải nhập viện-8

- Trên màn ảnh anh thường đóng cặp với các bạn diễn xinh đẹp. Khi lấy vợ, anh chọn một người không liên quan đến giới giải trí. Nhiều khán giả nhận xét nhan sắc cô ấy không cân xứng với anh. Anh phản ứng thế nào khi đọc những bình luận như thế?

Tôi rất bình thường. Có nhận xét tiêu cực nhưng cũng có người bênh vợ tôi. Tôi nghĩ họ ở ngoài, làm sao hiểu vợ bằng mình. Tôi quen vợ khi đang trải qua những thăng trầm của cuộc sống. Cô ấy giúp tôi vượt qua khó khăn tâm lý bằng cả tấm lòng chân thành.

Đương nhiên cô ấy đâu phải là diễn viên mà đẹp như diễn viên. Quan trọng là chúng tôi sống với nhau vì điều gì. Sống với nhau vì cái tình bao giờ cũng hơn vì vẻ bề ngoài. Khán giả có quyền bình luận, nhận xét. Tôi không để tâm nhiều vào chuyện đó.

Tôi cũng khuyên vợ không buồn nếu đọc những bình luận tiêu cực. Cuộc sống của chúng tôi thế nào, mọi người đâu có ai hiểu được mà phán xét.

- Ưu điểm của cô ấy là gì để anh có thể không đặt nặng nhan sắc và những lời gièm pha?

Vợ tôi sống chân thành. Từ lúc tôi gặp thăng trầm, cô ấy đã đến với tôi bằng tình cảm rất thật. Trước đây, tôi sống một mình rất cô đơn. Có thể với người khác là bình thường khi sống một mình, với tôi lại nặng nề. Có nhiều lúc, tôi bị ốm, đau bụng, đi không nổi. Lỡ tôi có chuyện gì tồi tệ xảy ra, chắc cũng không ai biết. Vì vậy tôi rất ám ảnh cảnh sống một mình. Vợ đã cho tôi một mái ấm thật sự.

- Việc chưa có con sau 3 năm tổ chức đám cưới có từng khiến vợ chồng anh căng thẳng?

Con cái là mong ước lớn của vợ chồng tôi. Nhưng không phải vì thế mà cả hai dằn vặt hay than thở với nhau. Tôi nghĩ con cái là duyên số, trời cho. Khi nào duyên đến thì mình đón nhận. Cuộc sống của vợ chồng tôi hiện vui vẻ, thoải mái, không có bất cứ áp lực nào.


Thảo Trang diễn tình cảm với cha con Khải Duy ở 'Tiếng sét trong mưa' Thảo Trang vào vai Hạnh Nhi trong phim "Tiếng sét trong mưa". Cô có nhiều cảnh nóng đóng cùng Khải Duy (Cao Minh Đạt) và Thanh Bình (Quốc Huy).

Theo Zing


Tiếng sét trong mưa Cao Minh Đạt

Tin tức mới nhất