Cặp đồng tính nữ và chuyện yêu xa qua những bức thư tay, cô gái Việt phải trốn nhà để gặp người yêu từ Mỹ

Sắp tới đây, Jaydee (SN 1993) sẽ đưa bạn gái của mình là Jasmine (SN 1998) ở Ninh Bình sang định cư tại Mỹ - đất nước công nhận hôn nhân đồng giới để đăng ký kết hôn sau thời gian dài yêu xa.

Trước đây, Jasmine (tên thật là Phan Bích Lụa) chỉ nghe những chuyện tình xa xôi, cách trở qua mạng. Vậy mà không ngờ thế nào, chính tình yêu online lại vận đúng vào cô gái 22 tuổi.

Trốn bố mẹ để có cuộc gặp đầu tiên sau 8 tháng yêu xa

Cô bạn cho biết, trước kia không hề quen biết Jaydee. Trong một lần tình cờ được Facebook gợi ý, cô liền gừi lời mời kết bạn và không ngờ được chấp nhận.

Jasmine thường xuyên gửi bài hát cho người bạn bên Mỹ với lý do... gửi nhầm. Thế rồi, cả hai thường xuyên nói chuyện hàng ngày đến nỗi Jasmine giờ nghĩ lại vẫn thấy kỳ diệu.

Cặp đồng tính nữ và chuyện yêu xa qua những bức thư tay, cô gái Việt phải trốn nhà để gặp người yêu từ Mỹ-1
Cặp đôi đồng tính nữ người ở Việt - người ở Mỹ nên duyên qua trò chuyện online

Nói chuyện với nhau mấy tháng, bỗng một hôm cô nàng nhận được tin nhắn tỏ tình: "Hôm đó mình đang dỗi vì nhắn mãi không thấy trả lời thì anh nhắn: 'Nếu em muốn, anh sẽ trở thành bạn trai của em'.

Khi mình tỏ ý nghi ngờ và cho rằng anh ý đùa thì anh ấy khẳng định: 'Anh nghiêm túc'. Mình cũng ok vì mình là người 'thả thính trước mà'".

Cặp đồng tính nữ và chuyện yêu xa qua những bức thư tay, cô gái Việt phải trốn nhà để gặp người yêu từ Mỹ-2
Lời tỏ tình của cặp đôi yêu xa

Yêu nhau xa 8 tháng, cả hai chưa có cơ hội gặp mặt vì Jaydee đang học nốt học kỳ ở Mỹ. Sau khi học xong, Jaydee liền đáp chuyến bay xuống Sài Gòn.

Tuy vậy, Jasmine đã phải trốn bố mẹ đi để gặp mặt người yêu: "Mình ở xa nên xin phép bố mẹ vào gặp anh nhưng bố mẹ nhất quyết không cho nên mình… trốn nhà đi. Mình lên lầu, ném vali sang nhà hàng xóm rồi nói dối bố mẹ là đi ăn với bạn.

Chạy qua nhà hàng xóm lấy vali rồi trốn thẳng ra sân bay, vừa đi vừa thấp thỏm sợ bị bố tóm đầu. Giờ vẫn không hiểu tại sao hồi đó lại có cái gan đấy luôn".

Sau lần gặp đầu tiên đó, cả hai tiếp tục quãng thời gian yêu xa. Điều đặc biệt là trong khi mọi người yêu xa dùng mạng xã hội để nói chuyện thì cặp đôi quyết định… gửi thư tay cho nhau.

"Lá thư đầu tiên, chẳng phải nhiều lời tình cảm gì vì hồi đó tụi mình mới quen nhau được tầm 2, 3 tháng gì đó nhưng mình lại cực kỳ trân trọng nó.

Thời bây giờ gửi e-mail hay tin nhắn thì dễ dàng hơn nhiều nhưng lại có một người chịu ngồi xuống, tỉ mẩn viết cho mình thư tay thì mình nghĩ đó là người mình cần trân trọng trong cuộc đời này", Jasmine chia sẻ.

Cặp đồng tính nữ và chuyện yêu xa qua những bức thư tay, cô gái Việt phải trốn nhà để gặp người yêu từ Mỹ-3


9X còn cho biết, trong thư còn kèm theo tờ tiền được gấp tỉ mẩn hình trái tim và những bức thư sau này đều vậy. Sau nhiều lần gặng hỏi, Jaydee mới tiết lộ: "Nếu ai nợ tiền mình thì người đó sẽ gắn với mình cả đời!".

"Từ Mỹ về Việt Nam, mỗi lá thứ phải mất tầm 1-2 tháng, không chỉ là tâm trạng thấp thỏm chờ đợi mà còn là lo lắng không biết liệu bức thư ấy có đến được tay người kia không, liệu tâm tư của mình người kia có thể biết được?

Ở xa nhau quá mà, nên có những lúc không kìm lòng được, mình lại mang bức thư của Jaydee ra xem lại, nghe mùi của đối phương còn vương lại trên tờ giấy", cô gái Việt Nam cười nói.

Cặp đồng tính nữ và chuyện yêu xa qua những bức thư tay, cô gái Việt phải trốn nhà để gặp người yêu từ Mỹ-4Cặp đồng tính nữ và chuyện yêu xa qua những bức thư tay, cô gái Việt phải trốn nhà để gặp người yêu từ Mỹ-5
Những bức thư được gửi đi gửi lại nửa vòng trái đất.

Cô nàng nhớ có lần canh me gửi thư trước cả tháng để nhận vào ngày sinh nhật nhưng cuối cùng phải qua rất lâu mới thấy thư đến cửa. Đó là những gia vị đặc biệt trong tình yêu của cặp đôi cách cả vòng trái đất mà ít ai có thể có trải nghiệm tương tự.

Tháng 1/2019, Jaydee từ Mỹ về Đà Lạt chơi và đã cầu hôn với người yêu ngay trên xe ôtô. "Lúc đấy mình say xe muốn nôn mà ảnh rút ngay cái nhẫn đang đeo trên ngón út cái đeo sang ngón áp út mình. Mình choáng khỏi say luôn. Thế là làm đám cưới", Jasmine chia sẻ.

Cặp đồng tính nữ và chuyện yêu xa qua những bức thư tay, cô gái Việt phải trốn nhà để gặp người yêu từ Mỹ-6
Tình yêu đồng giới chưa bao giờ dễ dàng

Ở Việt Nam tình yêu đồng giới chưa bao giờ được dễ dàng chấp nhận, cặp đôi phải đối mặt với nó ngay từ trước khi đến với nhau. Cô nàng chia sẻ, bố mẹ người yêu luôn mong muốn có con gái vì gia đình đã có tận 3 anh trai.

Jaydee sinh ra đã mơ hồ nhận ra mình có cảm tình các bạn nữ nhưng đến năm lớp 9 mới biết chắc chắn biết được giới tính và "come out". Lúc đó, nhà Jaydee khá bàng hoàng, thậm chí không cho Jaydee dùng điện thoại để giao thiệp với ai, đã từng đánh, nhốt trong nhà hay cho người đi theo để kiểm tra suốt mười mấy năm.

May mắn là thời gian lâu dần người nhà cũng hiểu, thông cảm và chấp nhận việc trong nhà có đến 4 người con trai

Cặp đồng tính nữ và chuyện yêu xa qua những bức thư tay, cô gái Việt phải trốn nhà để gặp người yêu từ Mỹ-7

Cô bạn Jasmine may mắn hơn khi gia đình khá thoải mái về vấn đề này. Lên đại học, cô gặp một bạn nữ có cảm tình, lúc đó mới biết là mình là người đồng tính. "Mình có tâm sự với mẹ, cũng sợ nhưng thấy hạnh phúc vì được làm chính mình. Mà lạ một cái là nhà Jaydee có 4 người con trai, trong khi nhà mình lại có những 3 cô công chúa.

Hồi mình thông báo chuyện yêu đương với Jaydee, nhà mình phản đối dữ lắm, bảo con gái vừa tốt nghiệp đại học xong, chưa chơi gì thì sao lại lấy chồng, rồi còn yêu xa như thế nữa, chẳng biết người ta là ai, nhỡ bị lừa. Dữ nhất là bố mình, giận con gái luôn. Bố không nói chuyện với mình lâu lắm.

Nhưng rồi cha mẹ sao thắng được con cái, mãi sau này bố mình bảo, bố phản đối vì muốn mình hạnh phúc thôi, còn nếu mình thật sự chắc chắn rồi thì sẽ ủng hộ hết lòng.

Thế rồi bố lại là người đứng ra lo liệu hết đám cưới của mình, chẳng ai tranh việc với bố được. Hôm ấy mình đã khóc, nhưng là khóc vì cảm động và vì yêu bố thật nhiều", 9X tâm sự về gia đình.

Cặp đồng tính nữ và chuyện yêu xa qua những bức thư tay, cô gái Việt phải trốn nhà để gặp người yêu từ Mỹ-8

Sau khi hoàn tất thủ tục, cô bạn Jasmine sẽ sang Mỹ định cư cùng người yêu. So với những người khác thuộc cộng đồng lesbian, Jasmine cảm thấy may mắn vì có một cuộc hôn nhân được pháp luật thừa nhận: "Mình chỉ muốn nói rằng ai, giới tính gì thì tình yêu của họ đều quý giá và thực sự đáng được trân trọng.

Hy vọng sẽ có ngày càng nhiều người có thiện cảm hơn với cộng đồng LGBT để sẽ có ngày càng nhiều những câu chuyện đẹp như của tụi mình".

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/cap-doi-dong-tinh-nu-8-thang-yeu-xa-moi-gap-mat-co-gai-viet-phai-tron-nha-de-gap-nguoi-yeu-tu-my-qua-1-1787616.html

cộng đồng LGBT đồng tính nữ

Tin tức mới nhất