Cặp vợ chồng bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội dương tính Covid-19, BV Việt - Xô phong tỏa

Hiện, 2 người này xuất hiện triệu chứng ho, sốt, được xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp GenExpert.

Chiều 12/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã thông tin về một cặp vợ chồng có lịch sử dịch tễ đi Đà Nẵng đã dương tính với SARS-CoV-2.

Đáng chú ý, 2 người này đã vào Bệnh viện Việt - Xô khám bệnh, khiến khoa Cấp cứu của bệnh viện đang phải phong tỏa tạm thời để rà soát. 

Hiện, 2 người này xuất hiện triệu chứng ho, sốt, được xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp GenExpert, đang đợi CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime - PCR.

Cặp vợ chồng bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội dương tính Covid-19, BV Việt - Xô phong tỏa-1

Thông tin cụ thể về lịch trình di chuyển của 2 người này như sau: 

Người chồng tên là N.V.T, 44 tuổi, trú tại đơn nguyên 2, tòa nhà Central Point, 27 Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, Hà Nội; nơi làm việc có địa chỉ tại 91 Đinh Tiên Hoàng, P.Tràng Tiền, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Người vợ tên là N.T.T.H, 42 tuổi, trú cùng địa chỉ và làm cùng công ty.

Ngày 30/4, khoảng 13h20, hai người này bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng trên chuyến bay VN6087 (ngồi hàng 7), ở tại khách sạn Hyatt. Đến khoảng 19h - 22h30, ăn tối tại nhà hàng Trung Gia (64 Võ Nguyên Giáp).

Ngày 1/5, hai người ăn sáng tại khách sạn Hyatt, đến khoảng 11h, người chồng bắt taxi đi chơi golf ở sân golf Vinpearl Nam Hội An. Đến khoảng 19h, ăn tối tại nhà hàng Trung Gia, sau đó về khách sạn nghỉ.

Ngày 2/5, hai vợ chồng ăn sáng tại khách sạn Hyatt, đến khoảng 11h30 ra sân bay về tới Hà Nội trên chuyến bay VN160 cùng 2 chuyên gia Trung Quốc và 1 bệnh nhân tại huyện Thường Tín mắc Covid-19, ngồi hàng ghế số 15. 

Sau khi xuống sân bay, cặp vợ chồng đi xe riêng chở 3 người con về nhà ở tòa nhà Central Point, 27 Lê Văn Lương, sau đó, 2 vợ chồng về quê tại thôn Kỳ Thủy, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội và ăn tối ở đây, khoảng 21h về nhà ở 27 Lê Văn Lương.

Ngày 3/5, người chồng tiếp tục về quê tại thôn Kỳ Thủy, có làm lễ cầu an với khoảng 20 người tham dự, khoảng 21h30 về nhà. 

Ngày 4/5, người chồng đến làm việc tại Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội Hacinco địa chỉ tại 79 Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Ngày 5/5, người chồng dự đại hội cổ đông tại Công ty cổ phần đá quý và vàng Hà Nội (trụ sở tại tầng 3, 91 Đinh Tiên Hoàng), đến khoảng 13h về làm việc tại công ty Hacinco, khoảng 15h - 17h làm việc với lãnh đạo Công ty Conteccons.... Ngoài ra, người vợ cũng có lịch trình di chuyển khá phức tạp.

Ngày 6/5, từ 9 giờ - 11 giờ, người chồng làm việc với Viện Kinh tế (thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) tại 135 Nguyễn Phong Sắc, Q.Cầu Giấy, Hà Nội, chiều làm việc tại Công ty Hancico. 

Ngày 8/5, buổi tối tổ chức liên hoan với gia đình nhà vợ (ở cùng tầng với bệnh nhân) tại nhà.

Ngày 9/5, người vợ có triệu chứng ho, đi khám tại Bệnh viện Thu Cúc, nhưng do có yếu tố dịch tễ đi từ Đà Nẵng nên bệnh viện không tiếp nhận khám. Buổi tối, người chồng vẫn đi tiếp khách tại nhà hàng Dực 2, Khu đô thị Việt Hưng, Q. Long Biên, Hà Nội, cùng 5 người khác.

Ngày 10 - 11/5, người chồng có lịch làm việc tại nhiều nơi, như tòa nhà 173 Xuân Thủy, Q.Cầu Giấy, họp tại Công ty cổ phần Tứ Hiệp Hồng Hà Dầu khí tại Khu đô thị Hồng Hà Eco City, đi chơi golf tại sân golf Moutain Đồng Mô, ăn tối với câu lạc bộ Lẻng Par tại nhà hàng Wabi (36 Nguyễn Chánh, Q.Cầu Giấy). 

Đến hôm nay, sau khi họp HĐQT với Công ty cổ phần đá quý và vàng, người chồng cũng xuất hiện ho, đau họng, nên cùng vợ đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, cả 2 được xét nghiệm và cho kết quả dương tính bằng phương pháp GenExpert.

Người vợ cũng có lịch trình đi lại phức tạp kể từ sau khi trở về từ Đà Nẵng, trong đó có tham gia cuộc họp khoảng 15 người hôm 5.5, liên hoan với người nhà, đi siêu thị Vinmart trên đường Hoàng Đạo Thúy hôm 10/5.

Ngày 8/5, bệnh nhân xuất hiện ho, ngày 10/5 có sốt 38,2 độ C, đau rát họng, ho đờm, mệt mỏi, giảm vị giác, giảm ngửi, tự uống kháng sinh.

Bệnh nhân được test kháng nguyên có kết quả dương tính, sau đó làm xét nghiệm GenExpert (+) cũng cho kết quả dương tính. 

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cap-vo-chong-di-choi-da-nang-duong-tinh-covid19-bv-viet-xo-phong-toa-n-261426.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất