Cặp vợ chồng cùng nhau giảm 151 kg

Sau ca phẫu thuật thu nhỏ dạ dày, Kenny giảm được 91 kg, còn vợ anh - Lauren giảm được 60 kg, cả hai cùng tập thích nghi với thói quen ăn uống điều độ, chăm vận động để cải thiện sức khỏe.

Kenny Turner, 37 tuổi, sống tại Long Island từng nặng 186 kg vì thói quen ăn uống vô tội vạ. Năm 2019, Kenny được cảnh báo về nguy cơ chỉ sống được một năm nữa nếu không chịu thay đổi lối sống, giảm cân. Thời điểm này, Kenny gần như cô lập bản thân với mọi người vì mặc cảm ngoại hình. Ngay cả mẹ đẻ cũng gọi anh bằng cách anh không hề thích: Gã to xác.

"Tôi thấy ghê tởm bản thân. Tôi ghét vẻ ngoài của mình và tôi đã để bản thân đi quá xa. Kết quả là tôi trở nên ám ảnh xã hội vì quá xấu hổ về cơ thể. Tôi né tránh hầu như tất cả các hoạt động tập thể và bất cứ sự kiện nào phải ra ngoài. Mọi nơi tôi đến đều khiến tôi cảm thấy mình là người to lớn nhất trong căn phòng và mọi người đều nhìn chằm chằm, đánh giá tôi. Bởi vậy, tôi bắt đầu sống khép mình, tự cô lập khỏi mọi thứ", Kenny nói về sự tự ti khi nặng gần 200 kg.

Cặp vợ chồng cùng nhau giảm 151 kg-1
Kenny ở thời điểm nặng gần 200 kg.

Vợ của Kenny - Lauren Harvey, 35 tuổi, nặng 134 kg - bắt đầu tìm hiểu phương pháp thu nhỏ dạ dày với mong muốn cứu vãn tình thế. Kenny từng khá lo lắng cho ca phẫu thuật nhưng Lauren đã trở thành động lực để anh bước vào phòng mổ.

"Mọi thứ đã thay đổi khi tôi gặp Lauren. Với trọng lượng gần 200 kg, tôi biết cô ấy là tri kỷ của tôi. Lauren đã tìm được cách để yêu thương tôi khi tôi xấu xí, tồi tệ nhất. Tôi biết tôi muốn có một cuộc sống tốt đẹp với cô ấy và để có được điều đó, tôi cần khỏe mạnh hơn", anh cho biết.

Tương tự Kenny, Lauren cũng xem người bạn đời như động lực để cô thực hiện phẫu thuật thu nhỏ dạ dày: "Trước khi gặp Kenny, việc giảm cân với tôi luôn nhằm mục đích xinh đẹp, gầy hơn và hy vọng nhờ đó sẽ tìm được người yêu thương mình. Tôi may mắn khi mọi thứ không diễn ra theo cách đó. Khi tôi gặp người chồng hiện tại của mình, tôi gần như đang ở mức cân đỉnh điểm trong đời.

Tôi muốn sống một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh cùng nhau, làm tất cả những điều tôi chưa bao giờ nghĩ có thể. Suy nghĩ của tôi bây giờ là sống khỏe mạnh, chứ không phải gầy và xinh. Điều tuyệt vời hơn nữa là tôi biết tôi có một người yêu tôi bất kể cân nặng của tôi ra sao".

Hồi phục sau ca phẫu thuật cũng là lúc cả hai bắt đầu thay đổi cách ăn uống, lối sinh hoạt. Chế độ ăn của Lauren hiện có lòng trắng trứng cùng phomai ít béo cho bữa sáng. Gà nướng và salad cho bữa trưa. Bữa tối Lauren thường áp dụng các món healthy theo công thức trong sách Skinnytaste.

Cặp vợ chồng cùng nhau giảm 151 kg-2
Vóc dáng Lauren sau một năm thực hiện phẫu thuật thu nhỏ dạ dày.

Thực đơn của Kenny cũng tương tự Lauren với quy tắc nhiều rau, nhiều protein, ít tinh bột. Bữa sáng của anh thường có chuối chín và một ly protein lắc. Bữa trưa và tối gồm nhiều rau xanh cùng thịt nạc và một lượng nhỏ tinh bột từ các loại ngũ cốc như khoai, ngô... (complex carbs).

"Vì kích thước dạ dày nhỏ đi rất nhiều sau khi phẫu thuật, nên cần hạn chế đáng kể khẩu phần ăn. Ca phẫu thuật đã giúp tôi hạn chế lượng thức ăn của mình, nhưng bên cạnh đó tôi phải thực hiện nhiều thay đổi trong việc lựa chọn thực phẩm và tôi cũng đã tập luyện rất nhiều", Kenny nói.

Song song chế độ ăn mới, Kenny tập thể dục 4 buổi mỗi tuần bao gồm các bài tập cardio, bài tập cải thiện sức mạnh và cơ bắp. Còn Lauren chọn đi bộ hàng ngày để cải thiện sức bền và thường tham gia các chuyến hiking vào cuối tuần.

Cặp vợ chồng cùng nhau giảm 151 kg-3
Từ sau ca phẫu thuật cắt dạ dày theo chiều dọc (VSG) đến nay, Kenny giảm được 91 kg, hiện còn 95 kg; Lauren giảm từ 134 kg xuống 74 kg.

"Bây giờ, tôi có thể chạy xung quanh chơi với các cháu gái và cháu trai của mình. Tôi không còn trốn trong góc nữa, tôi ở giữa tập thể, bên cạnh mọi người. Tôi đang thúc đẩy những người xung quanh trở nên tốt hơn. Tôi cố gắng làm gương bằng cách sống năng động. Tôi thích đạp xe và đi bộ đường dài. Tôi lên lịch chạy 5 km vào những ngày nghỉ. Nói chung, tôi rất tự hào về bản thân vì tôi đã tiến lên phía trước khá xa cũng như những gì tôi đã đạt được và hy vọng sẽ tiếp tục hoàn thành mục tiêu đề ra", Kenny cho hay.

Còn Lauren cho biết cuộc sống của cô có nhiều điều tích cực hơn từ khi quyết tâm giảm cân, thay đổi lối sống. Cô nói: "Giảm cân không làm cho mọi điều biến mất nhưng nó cho phép bạn đối mặt với mọi việc mà không còn mang trọng lượng cơ thể ra làm trở ngại hay một cái cớ để thoái thác. Điều quan trọng nhất là khi bắt gặp hình ảnh bản thân trong gương dù là đứng hay ngồi, tôi cũng không còn thấy ghét nữa. Tôi không còn tâm lý muốn cắt hình ảnh của mình ra khỏi ảnh tập thể cũng như gỡ bỏ thẻ tag mỗi khi mọi người nhắc đến tôi trên Facebook".

Cặp vợ chồng cùng nhau giảm 151 kg-4
Kenny - Lauren trước và sau khi giảm cân.

Theo Ngoisao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/cap-vo-chong-cung-nhau-giam-151-kg-4501090.html?fbclid=IwAR0JO3yHs3urbSB5wgAz5z-mS2dSeQVqS4P7lTBS1mHqza4AvUGladWFRYU

giảm cân

Tin tức mới nhất