Cardio 'lợi hại' cỡ nào mà Chi Pu tập hùng hục để giữ dáng?

Bên cạnh việc tập luyện với máy, Chi Pu gợi ý cho bạn tự tập cardio tại nhà bằng các động tác nhảy tại chỗ dễ thực hiện.

Do diễn biến Covid-19 phức tạp, Chi Pu là một trong những sao nữ luôn tranh thủ thời gian rảnh để tập luyện nâng cao sức khỏe, sẵn sàng chaỵ show trở lại khi hết dịch. Theo dõi Instagram của người đẹp, chị em cũng có thể học được kha khá bài tập đốt mỡ thừa vừa đơn giản lại hiệu quả.

Mới nhất, người hâm mộ được một phen mắt chữ A mồm chữ O với "liên hoàn" story tập luyện hùng hục của cô nàng. Đáng chú ý nhất chính là loạt bài tập cardio, hết 15 phút giậm nhảy tại chỗ lại mướt mải mồ hôi trên máy chạy bộ. 


Chi Pu tập cardio cường độ cao trên máy chạy bộ
Cardio lợi hại cỡ nào mà Chi Pu tập hùng hục để giữ dáng?-1
Trông cô nàng mướt mải mồ hôi mà thương. Nhưng thành quả sau khi tập luyện chăm chỉ chắc chắn sẽ rất tuyệt vời

Cardio là tổng hợp các bài nhảy, chạy,… làm tăng cường hoạt động của tim để đốt hàm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, từ đó giảm cân một cách tự nhiên nhất. Không giống như tập gym, cardio yêu cầu người luyện tập cần phải vận động nhiều nhóm cơ cùng lúc, thậm chí là toàn bộ cơ thể.

Tập cardio trên máy chạy bộ giúp tiêu hao gần hết nguồn năng lượng dự trữ trong cơ thể, hiệu quả đốt mỡ cũng rất cao. Nhưng với những ai không thể tập trên máy, Chi Pu còn gợi ý cho bạn tự tập cardio tại nhà bằng các động tác giậm nhảy tại chỗ vô cùng dễ thực hiện. Cô nàng tập những động tác này liên tục trong khoảng 15 phút.

Cardio lợi hại cỡ nào mà Chi Pu tập hùng hục để giữ dáng?-2
Bài tập nhảy co gối: Giơ cao 2 tay, chạy tại chỗ và nâng gối càng cao càng tốt. Cứ thế, bạn từ từ tăng tốc để luyện sức bền.

Cardio lợi hại cỡ nào mà Chi Pu tập hùng hục để giữ dáng?-3
Vẫn là động tác trước đó nhưng Chi Pu nâng cao gối hơn, để tay chạm được vào đến bàn chân
Cardio lợi hại cỡ nào mà Chi Pu tập hùng hục để giữ dáng?-4
Ở một động tác khác, Chi Pu bật nhảy đưa hai chân dang rộng, đồng thời đánh 2 tay lên đầu theo hình vòng cung. Sau đó, bạn thu chân và hai tay về vị trí ban đầu.
Cardio lợi hại cỡ nào mà Chi Pu tập hùng hục để giữ dáng?-5
Giậm nhảy theo tư thế squat, tốc độ liên tục cũng được Chi Pu áp dụng

Bạn có thể áp dụng các bài tập cardio ngay trong nhà hoặc vận động ngoài trời như chạy bộ, chơi thể thao, nhảy dây nhưng với cường độ mạnh. Hiện nay, các phòng tập thể hình cũng có nhiều phương tiện phục vụ cho bài tập cardio như máy tập chạy bộ, máy chạy toàn thân, máy đi cầu thang… giúp người có nhu cầu dễ dàng tập luyện mà không lo thiếu thốn không gian.

Lợi ích của tập Cardio là gì?

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Khi tập cardio, tim sẽ vận động nhiều hơn bởi nó gắn liền với cơ bắp và nó cũng cần phải tập luyện để tăng sức bền. Đó cũng là lý do vì sao bạn ít khi tập thể dục, thể thao thì rất dễ xảy ra tình trạng thở hổn hển, tim đập nhanh khi vận động mạnh liên tục hoặc leo cầu thang. Những người thường xuyên vận động thì tim mạch thường ổn định và khỏe mạnh hơn. 

Đốt cháy calo và giảm mỡ thừa 

Giảm hàm lượng calo và đốt cháy mỡ thừa là mục tiêu hàng đầu của những người tập cardio. Các huấn luyện viên hướng dẫn tập gym, tập thể hình đều đưa ra lời khuyên để có thể đốt cháy calo nhiều nhất có thể trong một buổi tập. Trong đó, cardio là phương pháp giúp mọi người lấy lại vóc dáng thon gọn, cân đối hiệu quả nhất.  

Do vậy, với những ai đang có nhu cầu muốn giảm cân, đốt mỡ, người béo phì thì nên áp dụng các bài tập cardio hàng ngày.

Tăng cường quá trình trao đổi chất, giảm stress

Thực tế, nếu bạn tập cardio thường xuyên thì quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra thường xuyên hơn, nhờ đó cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn, giảm stress tốt hơn. Trong một buổi tập cardio còn giúp kích thích dây thần kinh, tạo cảm giác hưng phấn hơn khi luyện tập, cải thiện sức khỏe xương khớp ở người già. Ngoài ra, các bài tập này còn giúp điều hòa hormone trong cơ thể ở cả nam và nữ. 

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-pu-tap-cardio-hung-huc-de-giu-dang-n-262809.html

COVID-19 Chi Pu

Tin tức mới nhất