Câu đố 'Hạt đường và hạt cát, hạt nào dài hơn?' hóa ra dễ không tưởng

Nhờ vào sự phong phú của Tiếng Việt mà câu hỏi đố mẹo nào cũng vô cùng thú vị.

Một trong những cách giảm căng thẳng hiệu quả đó là đố mẹo. Thông qua các câu hỏi, người chơi có thể vừa giải stress, vừa rèn luyện trí não cách phản xạ, tư duy nhanh.

Ngoài ra, điều này còn giúp chúng ta trau dồi thêm những kiến thức vui và thú vị nữa. Lại còn là những câu đố tiếng Việt nữa thì chắc chắn sẽ không hề nhàm chán đâu.

Vậy nên người xưa mới có câu: "Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam" quả thật không sai. Mới đây, một câu đố trong chương trình Nhanh Như Chớp đã khiến người chơi lẫn khán giả đều phải hack não: "Hạt đường và hạt cát, hạt nào dài hơn?"

Câu đố Hạt đường và hạt cát, hạt nào dài hơn? hóa ra dễ không tưởng-1
Nguồn: Nhanh Như Chớp

Trước câu hỏi này, hẳn nhiều người sẽ vắt óc suy nghĩ để tưởng tượng ra giữa hạt đường và hạt cát có gì khác nhau. Thông thường, các loại hạt này có thể có đường kính từ nhỏ hơn 0,001 mm tới lớn hơn vài cm.

Để phân tích chi tiết đường kính toàn bộ các loại hạt thực sự rất khó vì các loại đều tồn tại dưới dạng thể rắn và rất khó nhận biết. Do vậy, câu hỏi này khiến khán giả và người chơi cũng phải vò đầu bứt tai, chào thua trước độ hóc búa này.

Sau vài phút chờ đợi, không làm khó người chơi nữa nên MC chương trình đã lập tức đưa ra đáp án. Đó là hạt đường.

Thực chất, đây là một câu đố mẹo nên chỉ cần suy luận một chút là có thể ra ngay được đáp án. Ở đây chỉ cần chú ý đến chữ "đường" ta sẽ thấy có 5 chữ cái, còn trong hạt cát chữ "cát" chỉ có 3 chữ cái. Như vậy ta có thể suy ra rằng "hạt đường" sẽ dài hơn "hạt cát" ở số lượng chữ cái.

Câu hỏi này không quá khó nhưng yêu cầu người chơi phải có sự liên tưởng phong phú, khả năng tư duy nhanh nhạy.

Đường hay chính xác hơn là đường ăn là tên gọi chung của những hợp chất hóa học ở dạng tinh thể thuộc nhóm phân tử cacbohydrat. Đường, đường hạt, hoặc đường thông thường, đề cập đến saccarose, một disaccharide bao gồm glucose và fructose.

Câu đố Hạt đường và hạt cát, hạt nào dài hơn? hóa ra dễ không tưởng-2

Các loại đường đơn giản, còn được gọi là monosacarit, bao gồm glucose, fructose và galactose. Đường hỗn hợp, còn được gọi là disacarit hoặc đường đôi, là các phân tử bao gồm hai monosacarit nối với nhau bằng liên kết glycosid.

Đường được tìm thấy trong các mô của hầu hết các loại thực vật. Mật ong và trái cây là nguồn tự nhiên dồi dào của các loại đường đơn giản không giới hạn. Sucrose đặc biệt tập trung trong mía, củ cải đường và thốt nốt, làm cho chúng trở nên lý tưởng để chiết xuất thương mại hiệu quả để làm đường tinh luyện.

Có thể thấy, câu hỏi này chỉ cần bạn để ý một chút đến số lượng chữ cái trong câu, bạn sẽ dễ dàng nhận ra ngay đáp án mà không phải đắn đo gì. Nhưng dù sao đáp án cũng rất dễ đấy chứ, bạn có trả lời được câu hỏi này?

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cau-do-tieng-viet-hat-duong-va-hat-cat-hat-nao-dai-hon-dap-an-de-toi-muc-khong-tuong-16222050516284226.htm?fbclid=IwAR1lnnJYRSHBwwlAFjIVNdqQs-WXYy-O0LXMQwxXZ9-XpMulk9M1dSRMFBg

tiếng việt

Tin tức mới nhất