Cầu thủ tuyển Việt Nam từng suýt từ bỏ sự nghiệp quần đùi áo số về quê chăn bò vì lý do đặc biệt

Để được vinh danh như ngày hôm nay, Huy Hùng từng phải trải qua quãng thời gian khó khăn trên con được chinh phục ước mơ.

Nguyễn Huy Hùng (SN 2/3/1992) tại Dục Tú, Đông Anh (Hà Nội). 9X là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đang thi đấu trong màu áo CLB Quảng Nam. Anh cũng chính là nhân chứng còn sót lại khi tuyển Việt Nam thất bại tại AFF Cup 2014 cùng với Quế Ngọc Hải và Nguyễn Văn Quyết. 

Cầu thủ tuyển Việt Nam từng suýt từ bỏ sự nghiệp quần đùi áo số về quê chăn bò vì lý do đặc biệt-1

Tại chung kết lượt đi AFF Cup 2018, chân sút họ Nguyễn được coi là "nhân tố bí ẩn" khi bất ngờ được HLV Park Hang Seo xếp đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Không nằm ngoài sự kỳ vọng, cầu thủ mang áo số 29 đã vụt sáng nhờ bàn thắng mở tỷ số ngay hiệp 1 ở phút thứ 22.

Việc xuất hiện vào đúng trận đấu quan trọng và ghi được bàn thắng mở màn đã giúp Huy Hùng thêm tỏa sáng. Trước đó, chân sút gốc Hà thành được đồng đội đánh giá có kỹ thuật chơi bóng rất tốt, đặc biệt là cầm bóng và dắt bóng. Ngoài đời, mọi người nhận xét Huy Hùng là người hiền lành, ít nói.

Cầu thủ tuyển Việt Nam từng suýt từ bỏ sự nghiệp quần đùi áo số về quê chăn bò vì lý do đặc biệt-2
Huy Hùng vui sướng sau pha mở tỷ số đầy ấn tượng. 

Để được đứng trong hàng ngũ đội tuyển quốc gia và có cơ hội lập công cho bóng đá nước nhà, Huy Hùng cũng từng phải trải qua khá nhiều thăng trầm trên con đường chinh phục ước mơ.

Huy Hùng sinh ra trong một gia đình bình thường. Ngay từ nhỏ, chân sút họ Nguyễn đã có niềm đam mê lớn với trái bóng tròn. Chiều theo nguyện vọng của con, hàng ngày bố mẹ phải chở Hùng chạy hơn 20 km đến nhà thi đấu huyện Gia Lâm để đá bóng.

Đặc biệt vào năm 2012, Huy Hùng suýt phải về quê chăn bò, làm ruộng cùng bố mẹ vì CLB Hà Nội của bầu Kiên dừng tất cả mọi hoạt động bóng đá. Khi ấy, anh chỉ là một cầu thủ học việc, chưa ai biết đến.

Ngay lúc Huy Hùng cảm thấy tuyệt vọng và muốn buông xuôi tất cả vì không biết đi về đâu thì may mắn gặp được "quý nhân" giúp đỡ. Và rồi, với tài năng và đam mê anh đã theo đuổi trái bóng tròn đến giờ.

Cầu thủ tuyển Việt Nam từng suýt từ bỏ sự nghiệp quần đùi áo số về quê chăn bò vì lý do đặc biệt-3

Huy Hùng tự nhận mình là thanh niên quần đùi áo số "rất bình dân", không thích lối sống xa hoa hay sự nổi tiếng. Mặc dù có thành tích tốt suốt nhiều năm qua nhưng chàng cầu thủ vẫn khiêm tốn cho rằng mình chưa giúp được gì nhiều. 

Huy Hùng có một người chị gái nhưng đã lấy chồng nên hiện tại anh là người chăm lo chính cho bố mẹ ở quê nhà.

Cầu thủ tuyển Việt Nam từng suýt từ bỏ sự nghiệp quần đùi áo số về quê chăn bò vì lý do đặc biệt-4
Bạn gái xinh đẹp của Huy Hùng.

Huy Hùng cũng đã là hoa có chủ. Bạn gái cầu thủ tên Nguyễn Thùy Dương (23 tuổi), quê Hải Phòng. Cô mới tốt nghiệp khoa Sân khấu - Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Cặp đôi không chỉ được nhận xét tương xứng về ngoại hình mà còn cùng chung nhiều sở thích trong cuộc sống. Họ đã có thời gian 3 năm bên nhau.

Vừa qua, cô nàng còn gây chú ý khi tuyên bố thưởng nóng cho bạn trai 20 triệu đồng vì pha ghi bàn đẹp mắt tại trận chung kết lượt. "Anh ấy nghĩ tôi đùa nhưng thực sự tôi đã chuẩn bị như vậy. Ban đầu tôi nói tặng 10 triệu đồng nhưng sau pha ghi bàn ấy, tôi quyết định nâng mức 'thưởng' lên 20 triệu đồng".

Cầu thủ tuyển Việt Nam từng suýt từ bỏ sự nghiệp quần đùi áo số về quê chăn bò vì lý do đặc biệt-5
Cặp đôi đã có 3 năm bên nhau.

Nói về khoản tiền thưởng 1 tỷ đồng bạn trai nhận được nhờ bàn thắng mở tỷ số, Thùy Dương cho hay: "Tôi thật sự không nghĩ nhiều đến số tiền này. Tiền là của anh ấy mà. Nó lớn thì lớn thật nhưng tôi cũng không quá bận tâm vì tôi độc lập về kinh tế và công việc kinh doanh giúp tôi đủ sống.

Điều đó không quan trọng bằng niềm tự hào khi anh ấy đóng góp một phần nhỏ vào kết quả chung cuộc của đội nhà".

Cầu thủ tuyển Việt Nam từng suýt từ bỏ sự nghiệp quần đùi áo số về quê chăn bò vì lý do đặc biệt-6Cầu thủ tuyển Việt Nam từng suýt từ bỏ sự nghiệp quần đùi áo số về quê chăn bò vì lý do đặc biệt-7
Khoảnh khắc ngọt ngào của cặp đôi.


Vân Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguyen-huy-hung-tung-suyt-tu-bo-bong-da-ve-que-chan-bo-n-171564.html

Huy Hùng AFF Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất