Hacker Nhâm Hoàng Khang bóc phốt Phi Nhung

Cha mẹ Hồ Văn Cường: 'Biết khoản tiền nhiều lắm nhưng không rõ bao nhiêu'

Chúng tôi đã gặp cha mẹ ruột Hồ Văn Cường vào chiều 13/6 để nghe chia sẻ về những ồn ào vừa qua.

Dựa trên câu trả lời của Phi Nhung với truyền thông, rằng ai muốn hiểu rõ những lùm xùm cứ đến gặp trực tiếp cha mẹ Hồ Văn Cường, chúng tôi đã liên lạc với chị để sắp xếp cuộc gặp đó.

Sau nhiều lần gọi, Phi Nhung đồng ý cho chúng tôi đến gặp cha mẹ Cường vào khoảng 14h30 ngày 13/6 tại nhà cô (cũng là nơi Hồ Văn Cường sinh sống). Nhưng chỉ vài phút sau, Phi Nhung hủy hẹn, với lý do lo ngại dịch COVID-19.            

Đến khoảng 16h20 cùng ngày, sau nhiều tin nhắn trao đổi, chúng tôi được gặp cha mẹ Cường. Tuy nhiên, buổi trò chuyện này không chỉ có cha mẹ Cường mà còn có chị Diễm Phạm (quản lý của Phi Nhung) và một số nhân viên của Phi Nhung. Chị Diễm Phạm không đồng ý cho chúng tôi ghi hình. Tuy nhiên, các nhân viên của Phi Nhung thì chuẩn bị sẵn máy quay. 

Cha mẹ Cường vẫn ít nói, dáng vẻ không khác nhiều thời điểm Cường đến Vietnam Idol Kids 5 năm trước. Chúng tôi có phần bất ngờ khi người quản lý tiết lộ rằng cha mẹ Cường không biết chữ.

Cha mẹ Hồ Văn Cường trả lời không được mạch lạc nhiều câu hỏi. Để tránh hiểu sai lệch sự việc, có những câu chúng tôi phải lặp lại đến lần thứ 3.

Bên cạnh đó, quản lý Diễm Phạm, ngồi bên cạnh lắng nghe cuộc trò chuyện, có lúc yêu cầu chúng tôi và cha mẹ Cường dừng cuộc hội thoại, để “điều chỉnh” (như chúng tôi có thể hiện trong bài viết).

Cha mẹ Hồ Văn Cường: Biết khoản tiền nhiều lắm nhưng không rõ bao nhiêu-1
Anh Mười và chị Thu - cha mẹ ruột Hồ Văn Cường - trong buổi gặp mặt chiều 13/6 với phóng viên.

Cha mẹ Hồ Văn Cường có biết thu nhập của con trai hay không?

- Phần thưởng 200 triệu đồng của Cường tại Vietnam Idol Kids 2016 và cát-xê những năm qua của Cường, anh chị có biết và giữ hay không?

Mẹ Hồ Văn Cường: Tôi giữ. Tiền của tôi cũng nhiều lắm. Tôi muốn sống ổn định ở Sài Gòn chứ không phải ở quê (Gò Công, Tiền Giang - PV). Tôi muốn sau này mua nhà ở Sài Gòn. Tôi biết khoản tiền nhiều lắm. Tôi nói với chị Nhung (ca sĩ Phi Nhung - PV) và ba Tèo (quản lý Diễm Phạm - PV) cho tôi gửi phần tiền đó.

Cha Hồ Văn Cường: Nguồn thu của Cường là có, nhưng chúng tôi không giữ, gửi lại một thời gian nữa. Sau đó, chúng tôi muốn xây nhà ở Sài Gòn. Chuyện nhà ở quê gác lại, không cất. Sau khi ổn định trên này xong, chúng tôi sẽ cất nhà ở quê, khi về có chỗ ăn chỗ ở.

- Vậy có thể hiểu là, các khoản ấy được đưa vào sổ tiết kiệm, hoặc có chứng từ thể hiện. Cường có biết đến khoản này không?

Mẹ Hồ Văn Cường: Không. Mẹ Nhung lo hết, toàn bộ tiền học. Tôi không bỏ tiền ra. Số tiền đó cũng nhiều nên tôi cũng không nắm. Hiện chúng tôi chưa ổn định, trong khi con còn đi học. Tiền đó cũng đưa vào rồi rút ra, gửi cho Diễm quản lý. 

- Nghĩa là anh chị khẳng định biết về nguồn thu nhập của Cường, vậy chị có nắm được con số cụ thể không?

Mẹ Hồ Văn Cường: Cũng nhiều lắm. Tôi biết có tiền nhưng không để ý là bao nhiêu. Của tôi thì cũng để đó của tôi. Không lẽ bây giờ tôi ra nói với mọi người chúng tôi có bao nhiêu đây.

- Chị có thể nói rõ thêm, tiền trong câu chuyện chị đang đề cập là tiền của Cường hay như thế nào?

Mẹ Hồ Văn Cường: Khi con lãnh thưởng năm 2016, tôi gửi cho Diễm. Còn cát-xê tôi cũng biết, một số khoản sau khi đi thi. Sau đó Cường bể tiếng. 2 năm qua vì dịch COVID-19 nên không đi hát. Số tiền cũng chỉ khoảng bao nhiêu đó thôi.

- Cường cũng từng lên tiếng không hề biết về thu nhập của mình. Anh chị có giải thích, chia sẻ cho con hiểu hay không?

Mẹ Hồ Văn Cường: Con còn đi học nên tôi không muốn con biết số tiền lớn quá, không có tinh thần đi học. Tôi giữ.

Có hợp đồng quản lý giữa Cường và công ty của Phi Nhung hay không?

- Anh chị vui lòng cho biết giữa Cường và phía ca sĩ Phi Nhung có hợp đồng nào về quản lý hay không, hay chỉ là quan hệ người thân, hỗ trợ đi hát?

Mẹ Hồ Văn Cường: Cái đó cũng như là công ty...

- Nghĩa là chị xác nhận giữa Cường và ca sĩ Phi Nhung có hợp đồng quản lý?

... (dừng)

- Hợp đồng đó ai đứng ký. Hợp đồng này Cường có biết không?

Mẹ Hồ Văn Cường: Tôi. Con còn nhỏ mà.

- Hợp đồng đó có thời gian bao lâu?

- ...

(Cuộc trò chuyện bị gián đoạn. Quản lý Diễm Phạm nói không có hợp đồng nào giữa 2 bên, đề nghị phóng viên hỏi cho đúng. Cha Cường cũng chen vào, nói không có hợp đồng. “Em từ từ hỏi. Chị ấy nghĩ sao nói vậy”, quản lý Diễm Phạm nói. Lúc đó, mẹ Hồ Văn Cường cũng đặt câu hỏi “Hợp đồng gì?”. Sau đó, mẹ Cường cho biết giữa 2 bên xem nhau như gia đình, không có hợp đồng).

- Cường đã đủ 18 tuổi, nghĩa là đã đủ tư cách để đứng ra ký kết các hợp đồng, quyết định đường hướng phát triển. Anh chị có ủng hộ không?

Mẹ Hồ Văn Cường: Không.

Cha mẹ Hồ Văn Cường: Biết khoản tiền nhiều lắm nhưng không rõ bao nhiêu-2
Mẹ Hồ Văn Cường nói muốn ổn định cuộc sống ở Sài Gòn

Về những lùm xùm giữa Hồ Văn Cường với Phi Nhung, cha mẹ Cường nói gì?

- Chỉ trong thời gian ngắn đã xảy ra liên tiếp 2 vụ lùm xùm giữa Cường và mẹ nuôi. Anh chị có biết?

Mẹ Hồ Văn Cường: Tôi coi báo mới thấy, với Diễm cũng nói tôi biết con còn nhỏ nhưng lại bị người khác xúi giục.

- Khi đã bày tỏ sự bức xúc, ít nhất cho thấy trong tâm tư, suy nghĩ của Cường cũng có nhiều xáo trộn. Liệu người lớn đã vô tình bỏ qua hoặc ít quan tâm chăng?

Mẹ Hồ Văn Cường: Con ra ngoài bị nhiều người đốc thúc, trong khi con không hiểu nên hiểu lầm. Trong nhà mọi thứ tốt hết ráo. Chị Nhung cũng kêu tôi đi về quê cất nhà, sửa nhà nhưng tôi đâu quyết định ổn định cuộc sống ở dưới. Tôi muốn xây nhà trên này (TPHCM - PV).

Cha Hồ Văn Cường: Con nghe lời người ta nên cư xử bậy. Trong nhà không có rầy la gì cả. Mấy nay vẫn bình thường.

- Đoạn clip xin lỗi gần đây nhất của Cường, có sự xuất hiện của anh chị. Dư luận phản ứng về việc này, cho rằng lần nào em ấy cũng đứng mũi chịu sào...

Mẹ Hồ Văn Cường: Vì Cường nghe lời bên ngoài đâm chọt, nên sai. Mẹ (Phi Nhung - PV) đâu sai. Con sai thì xin lỗi.

- Việc dạy con lại mang lên mạng không khiến anh chị lăn tăn sao?

Mẹ Hồ Văn Cường: Mẹ Nhung đưa ra như vậy... Mẹ Nhung đưa ra cho cộng đồng mạng để như vậy... Chị ấy tốt mà. Chị ấy đâu có xấu. Sau này, chị ấy đâu có bỏ con. Mọi người không hiểu nên bàn tán. Tội nghiệp gia đình xào xáo. Con còn nhỏ không hiểu lại làm phiền lòng cha mẹ.

Cha Hồ Văn Cường: Con trật cha phải chịu, có trách nhiệm phải lên năn nỉ cộng đồng để êm đẹp, cứ om sòm thì đâu được vui vẻ trong gia đình.

(Cha mẹ Cường khẳng định không rành về mạng xã hội)

- Việc xin lỗi là do Cường quyết định?

Mẹ Hồ Văn Cường: Đúng. Con thấy có lỗi nên xin lỗi.

- Những ngày qua, mọi việc trong nhà ổn không? 

Mẹ Hồ Văn Cường: Cứ xôn xao, xôn xao. Ai cũng nghĩ mẹ Nhung xấu xa hay gì đó rồi kích động con...

Cha Hồ Văn Cường: Tôi cũng nói, nói cho con rõ không phải ở ngoài tốt đâu. Con còn nhỏ lắm, không biết gì hết, nghe lời người ngoài thôi. Người ngoài xúi giục con để làm nên chuyện này.

Cha mẹ Hồ Văn Cường: Biết khoản tiền nhiều lắm nhưng không rõ bao nhiêu-3
Cha mẹ Hồ Văn Cường và nam ca sĩ trong đoạn clip xin lỗi khiến dư luận đặt ra không ít dấu hỏi trong mấy ngày qua: Vì sao Cường luôn đứng mũi chịu sào?

Cha mẹ nói gì về ý nguyện muốn ra riêng của Hồ Văn Cường?

- Cường năm 18 tuổi như thế nào?

Mẹ Hồ Văn Cường: Đi học về cứ vào phòng nằm. Cường khác trước chút, chưa đến mức được là người lớn. Mẹ Nhung sợ nằm trong phòng riết tự kỷ nên bắt phải xuống coi trong coi ngoài, phụ công việc với mọi người. Chị ấy cũng thường kêu con dậy ăn sáng, tập thể dục.

Cha Hồ Văn Cường: Cường trầm tính, ít nói, không láu táu như bạn bè.

- Con trai dự định theo học ngành gì trong tương lai, anh chị có biết hay không?

Cha Hồ Văn Cường: Chúng tôi cho con tự quyết định. Nhưng chúng tôi chưa nghe con nói. Tôi để con tự do suy nghĩ.

- Anh chị có hay tâm sự với Cường không?          

Mẹ Hồ Văn Cường: Ít lắm. Tôi nghĩ chị Nhung tốt với con, tin tưởng chị ấy, nên giao con cho chị dạy. Tôi ở dưới quê (bỗng dừng...). 

- Tuổi của Cường có nhiều thay đổi về tâm lý. Chị có gặp vấn đề gì trong việc giao tiếp, chia sẻ với con không?

Mẹ Hồ Văn Cường: Con lớn rồi, 17, 18 tuổi nhưng chưa hiểu. Người ta thấy vậy xoi mói vào...

- Cường từng chia sẻ mong muốn ra ngoài tự lập với gia đình khi đủ 18 tuổi. Ca sĩ Phi Nhung cũng từng cho biết khi con ra riêng sẽ cho một số vốn. Anh chị đã bàn bạc với Cường hay chưa?

Tôi muốn ổn định thì sống ở đây.

- Nhưng Cường đã lớn và có mong muốn ra riêng. Anh chị cân nhắc mong muốn của con ra sao?

Mẹ Hồ Văn Cường: Con còn nhỏ, đâu hiểu gì mà ra riêng. Mình còn không được... (dừng). Con còn bé quá, còn đi học mà.

- Nếu Cường thực sự muốn sống riêng thì sao? Anh chị tôn trọng quyết định của con chứ?

Mẹ Hồ Văn Cường: Đó là chuyện của gia đình tôi. Chúng tôi tự sắp xếp. Bổn phận của tôi và cha Cường là tìm sự ổn định, chứ không phải con.

Cha Hồ Văn Cường: Đây hai vợ chồng quyết định, con không được quyền quyết định. Đất thành phố, còn nhỏ tuổi thì làm sao ra mua nhà được. Phải hỏi ý cha mẹ mới được ra ngoài.

- Nếu Cường nghĩ việc ra riêng tốt hơn cho tương lai?

Mẹ Hồ Văn Cường: Con như vậy là không tốt...

- Có nghĩa chị luôn thấy sống cùng ca sĩ Phi Nhung là tốt nhất?

Mẹ Hồ Văn Cường: Đúng vậy. Chị Nhung tốt hết với vợ chồng, con cái, đến cháu của chúng tôi (vừa nói vừa chỉ về phía đứa bé gái, là cháu ngoại). Chị ấy tốt với tất cả, nên tôi không muốn đi ra ngoài. Tôi muốn sống hạnh phúc với mọi người như trong gia đình.

Cha mẹ Hồ Văn Cường: Biết khoản tiền nhiều lắm nhưng không rõ bao nhiêu-4
Cha Hồ Văn Cường nói việc ra riêng do cha mẹ quyết định, chứ con không thể tự quyết

Cuộc sống của cha mẹ Cường như thế nào?

- Mỗi ngày anh chị sinh hoạt như thế nào? Hằng tháng anh và chị được trả lương như thế nào?

Mẹ Hồ Văn Cường: Chị Nhung đi làm. Tôi ở nhà làm việc. Tôi giữ mấy đứa bé, xem như từ thiện. Tôi ở nhà suốt, có khi ngủ đến 8-9 giờ, sau đó lo cơm nước.

Cha Hồ Văn Cường: Tôi đi làm phụ quán chay cho chị Nhung ở quận 5, trông coi, quản lý, mỗi tháng được 10 triệu đồng. Tôi cũng hay chạy qua chạy lại ở 2 bên.

- Vậy chị có được trả lương hay không, để trang trải một số chi phí cơ bản?

Mẹ Hồ Văn Cường: Tôi được chị cho 10 triệu. Tôi ở đây với chị Nhung xem như chị em cho tiền mình xài.

- 10 triệu đồng/tháng?              

Mẹ Hồ Văn Cường: Không phải tháng, kiểu như cho tiền để xài.

- Là lâu lâu cho một lần?

Mẹ Hồ Văn Cường: Hễ chị ấy thấy là cho tiền. Lúc nào cũng có cho. Tôi ở trong nhà, xem nhau như gia đình, chị em ruột.

- Vậy việc sống ở đây có phải mất khoản phí nào hay không?                         

Mẹ Hồ Văn Cường: Không, từ ăn uống đến mọi việc đều có chị Nhung và Diễm lo.

- Những ngày qua, hình ảnh căn nhà thờ xập xệ ở quê của anh chị khiến nhiều người bàn tán xôn xao. Họ thắc mắc vì sao Cường đi hát lâu nay, lại không thể sửa sang căn nhà?

Mẹ Hồ Văn Cường: Vì chúng tôi ở đây, muốn ổn định ở thành phố. Sửa nhà thì cũng không ai ở. Chúng tôi có 2 người con. Con gái hiện đã cưới chồng, theo chồng. Lúc trước, chị Nhung có kêu con gái tôi lên đây sống, khoảng 3 tháng. Nhưng con gái có chồng, không muốn ở đây, muốn về với chồng, muốn về quê vì quen ở quê.

Cha Hồ Văn Cường: Chúng tôi thấy thông tin được đưa ra mấy ngày hôm nay là sai.

- Vậy thông tin anh chị cũng thiếu thốn?

Cha Hồ Văn Cường: Trong nhà này, mẹ Nhung và tất cả đều tốt. Mọi người đều thương gia đình tôi.

Mấy ngày trước có nhà báo về quê hỏi chuyện nhà cửa. Người ta (ý chỉ họ hàng, hàng xóm ở quê - PV) thấy chưa cất, sốt ruột, nói không tiền. Nhưng thực tế người ta không biết. Bản thân chúng tôi có hay không có sao mọi người biết được. Ở đây chúng tôi chưa nói, than thở gì hết. Tôi vẫn nói chuyện với các chị em bình thường. Chắc mọi người thương nên xót khi nghe vậy.

- Vậy bao giờ anh chị có kế hoạch xây nhà, mua nhà?

Mẹ Hồ Văn Cường: Chúng tôi chưa ổn định. Chúng tôi chưa muốn ra ngoài.

Cha Hồ Văn Cường: Khi nào chúng tôi muốn ra ngoài sẽ nói với Nhung, sẽ ổn thôi, còn nếu muốn ở lại, cũng ổn.

Theo Phụ Nữ TP.HCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.phunuonline.com.vn/cha-me-ho-van-cuong-noi-ve-on-ao-vua-qua-voi-ca-si-phi-nhung-a1437046.html

Phi Nhung Hồ Văn Cường

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hacker Nhâm Hoàng Khang bóc phốt Phi Nhung