Chấm thi gặp trò chữ xấu như gà bới, cô giáo thốt một câu làm ai cũng bật cười

"Má ơi, chữ xấu đau xấu đớn", dòng cảm thán giáo viên khi đọc một bài làm của học sinh.

Thời buổi công nghệ phát triển, với loạt công cụ hỗ trợ học bài, ghi nhớ kiến thức hay nhiều bài thi chuyển sang hình thức đánh máy khiến việc ôn luyện chữ sao cho thật đẹp đã làm khó không ít học sinh.

Tuy nhiên, một bài thi đạt điểm cao phải dựa vào loạt yếu tố như trình bày rõ ràng, đúng đáp án, sạch đẹp. Bởi nếu chỉ cần chữ xấu như gà bới khiến thầy cô không dịch nổi, có thể bạn sẽ bị mất điểm oan.

Chấm thi gặp trò chữ xấu như gà bới, cô giáo thốt một câu làm ai cũng bật cười-1

Điển hình mới đây, trên mạng tích cực lan truyền bài thi của một học trò. Do chữ của thí sinh này vừa xấu vừa khó đọc, không nỡ để học sinh điểm yếu vì lỗi chữ xấu, sau đó cô giáo đành phải than: "Má ơi, chữ xấu đau xấu đớn".

Bài đăng lập tức nhận về sự quan tâm lớn. Nhìn ảnh kèm theo bài đăng, ai cũng hiểu vì sao cô giáo lại có tâm trạng như vậy.

"Đọc lời phê của cô giáo, chắc học sinh này cũng không ấm ức nếu bị điểm kém đâu nhỉ?", "Đúng là chữ xấu thật", "Về rèn lại chữ đi bạn ơi",... dân mạng để lại bình luận.

Chấm thi gặp trò chữ xấu như gà bới, cô giáo thốt một câu làm ai cũng bật cười-2
Trước đó, trên mạng xã hội cũng xuất hiện không ít lời phê bá đạo của các thầy cô giáo khi gặp học trò viết chữ xấu. "Nhan sắc tỷ lệ nghịch với chữ viết", lời nhận xét của giáo viên về một bài kiểm tra.

Chấm thi gặp trò chữ xấu như gà bới, cô giáo thốt một câu làm ai cũng bật cười-3
"Viết chữ cẩu thả", lời nhận xét của giáo viên sau khi nhìn bài kiểm tra như ma trận của học trò.

Chấm thi gặp trò chữ xấu như gà bới, cô giáo thốt một câu làm ai cũng bật cười-4
Hay: " Cô giảm thị lực khi đọc chữ của em".

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/co-giao-than-van-bat-luc-khi-hoc-tro-viet-chu-xau-nhu-ga-boi-n-247455.html

giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất