Chân dung ông thầy cúng cầm dao truy sát 4 người trong một gia đình rồi tự tử bất thành

"Ông Ba sống một mình, thuê thêm 2 nữ giúp việc để làm việc nhà nhưng họ chỉ đến ban ngày. Ông ấy chưa bao giờ vi phạm quy định về tín ngưỡng, mê tín dị đoan tại địa phương. Trái lại, ông ta sống kín tiếng", đại diện tổ dân phố chia sẻ.

Liên quan đến  vụ án thầy cúng cầm dao truy sát cả gia đình hàng xóm, ngày 4/3, công an tỉnh Nam Định vẫn điều tra, làm rõ.

Chân dung ông thầy cúng cầm dao truy sát 4 người trong một gia đình rồi tự tử bất thành-1
Nghi phạm Ba tại bệnh viện.

Nghi phạm gây ra vụ việc được xác định là Trịnh Viết Ba (làm nghề thầy cúng), sống trong ngôi nhà trọ cạnh ngôi nhà của các nạn nhân.

Chia sẻ với PV, đại diện khu phố nơi xảy ra vụ án kể, năm 2008, Trịnh Văn Ba từ nơi khác đến thuê ngôi nhà số 8B ngõ 25 Hoàng Hoa Thám để ở. 

Người dân nơi đây không ai biết rõ ông đến từ đâu, có người nói ông ta ở mãi huyện Giao Thủy gần biển. Có người lại bảo trước đây, Ba sống với người thân ở cùng thành phố Nam Định.

Chân dung ông thầy cúng cầm dao truy sát 4 người trong một gia đình rồi tự tử bất thành-2
Bên trong ngôi nhà nơi xảy ra án mạng

"Ông sống một mình, thuê thêm 2 nữ giúp việc để làm việc nhà nhưng họ chỉ đến ban ngày. Ba chưa bao giờ vi phạm quy định về tín ngưỡng, mê tín dị đoan tại địa phương. Trái lại, ông ta sống kín tiếng. 

Sau khi thuê nhà, ông sửa sang nơi tạm trú thành căn phòng phục vụ cho việc xem phong thủy. Ông ta sinh năm 1967, có sở thích nuôi rất nhiều chim cảnh. Nhiều lúc làm lễ xong, ông Ba còn phát bánh kẹo cho trẻ em trong khu.

Chân dung ông thầy cúng cầm dao truy sát 4 người trong một gia đình rồi tự tử bất thành-3
Con ngõ xảy ra vụ việc.

Trong nhà, Ba trang trí nhiều tranh ảnh phật lịch và cờ hoa, đèn nháy. Tuy nhiên, ông ta không thờ cúng hay thắp hương tại nhà. Thi thoảng, có người đi ô tô đến rước người này đi làm lễ.", vị đại diện chia sẻ.

Cũng theo vị này, trước đây Ba và gia đình ông Được chưa từng nảy sinh mâu thuẫn.Nhưng  gần một tuần trước, tổ dân phố nắm được thông tin Ba và người hàng xóm xảy ra cãi vã, định tổ chức họp tổ để xem xét giải quyết xích mích, nhưng chưa kịp họp thì đã xảy ra vụ việc.

Trước đó, như đã thông tin, vào khoảng 3h30 phút ngày 4/2, sau khi cự cãi nhau, Trịnh Viết Ba đã vác dao qua nhà ông Bùi Sỹ Được (ngoài 70 tuổi) chém cả gia đình. Hậu quả khiến bà Mai (là vợ ông Được) và con dâu ông Được  tử vong  tại chỗ, riêng ông Được bị thương nặng và đang được đưa đi cấp cứu, con trai ông Được (tên Thắng) cũng bị thương.Được biết nghi phạm và gia đình nạn nhân có mâu thuẫn từ lâu về chuyện làm ăn, hai nhà đều làm nghề thầy cúng.Hiện công an đang phong toả hiện trường để làm rõ nguyên nhân.

Theo Tổ Quốc


mê tín dị đoan Giết Người

Tin tức mới nhất