Chật vật nhiều năm, nam diễn viên này chỉ được nhớ đến khi đầu quân cho Dương Mịch

Có mẹ là một trong những đại hoa đán đời đầu của làng giải trí Hoa ngữ, nhưng Vương Kiêu vẫn chỉ được đóng vai phụ.

Dù là ''con nhà nòi'' và có mẹ là diễn viên nổi tiếng, nhưng đối với Vương Kiêu, con đường đến với danh tiếng của anh lại có vẻ khó khăn hơn nhiều diễn viên khác.

Mẹ của Vương Kiêu là Vương Phức Lệ, diễn viên nổi tiếng một thời của làng điện ảnh Hoa ngữ những năm 1970 và 1980. Danh tiếng của Vương Phức Lệ đã được sánh ngang với hai đại hoa đán đình đám Lưu Hiểu Khánh và Phan Hồng.

Chật vật nhiều năm, nam diễn viên này chỉ được nhớ đến khi đầu quân cho Dương Mịch-1

Chật vật nhiều năm, nam diễn viên này chỉ được nhớ đến khi đầu quân cho Dương Mịch-2

Tuy nhiên, Vương Kiêu dường như không được hưởng chút ưu thế gì từ vầng hào quang chói lọi của mẹ anh, mà ngược lại điều này càng làm cho anh thêm đau khổ.

Khi còn nhỏ, nam diễn viên thích nuôi tằm và đi hái lá dâu với bạn bè, nhưng anh không muốn bị người coi vườn bắt được. Một lần anh và nhóm bạn bị chủ vườn tóm được, để thoát thân và được tha về, nhóm bạn đã khai ra mẹ của anh là diễn viên nổi tiếng, nhưng còn anh bị giữ lại và khi được cho về nhà thì bị bố mẹ mắng vô cùng thậm tệ.

Kể từ đó, Vương Kiêu rất ghét việc người khác biết mình là con trai của diễn viên nổi tiếng Vương Phức Lệ, vì vậy anh gần như không bao giờ nhắc đến mẹ mình là ai. Càng vì trốn tránh điều này, Vương Kiêu càng trở nên nổi loạn, học lực ngày càng sa sút.

Chật vật nhiều năm, nam diễn viên này chỉ được nhớ đến khi đầu quân cho Dương Mịch-3

Mặc dù vậy, gen nghệ thuật được di truyền từ người mẹ nổi tiếng khiến anh khó có thể che giấu tài năng diễn xuất. Khi lên 3 tuổi, Vương Kiêu không giống như những đứa trẻ khác quấy khóc đòi đến khu vui chơi, anh rất ngoan ngoãn ngồi trong phòng diễn tập và xem các buổi biểu diễn, và thậm chí còn mải mê đến mức quên cả việc ăn cơm.

Khi còn học mẫu giáo, nam diễn viên đã bắt đầu tham gia lồng tiếng cho các bộ phim. Dù không biết chữ nhưng dựa vào sự giúp đỡ và giải thích của bố, anh đã có thể hoàn thành tốt được công việc này. Vương Kiêu có ước mơ trở thành diễn viên từ khi còn nhỏ, nhưng bố mẹ anh hiểu được những nổi khổ và sự vất vả của nghề này nên đã kiên quyết phản đối anh bước vào giới giải trí.

Chật vật nhiều năm, nam diễn viên này chỉ được nhớ đến khi đầu quân cho Dương Mịch-4

Bất chấp sự phản đối từ bố mẹ, Vương Kiêu vẫn một lòng theo đuổi nghiệp diễn, năm 18 tuổi, anh cùng bạn gái và cũng là vợ hiện tại sang nước ngoài du học. Sau khi trở về nước, Vương Kiêu bắt đầu chạy thử vai ở khắp mọi nơi, nhưng không may mắn khi sau nửa năm, anh không nhận được một vai nào.

Trong lúc tuyệt vọng, anh đã chọn cách nhờ cha mẹ giúp đỡ. Vì vậy, với sự giúp đỡ của mẹ mình, cuối cùng anh ấy đã được tham gia diễn xuất lần đầu tiên trong tác phẩm Nguyệt vương câu tiễn.

Chật vật nhiều năm, nam diễn viên này chỉ được nhớ đến khi đầu quân cho Dương Mịch-5

Vương Kiêu dù có được sự ủng hộ và hỗ trợ của bố mẹ nhưng anh không hề ý lại hay dựa dẫm, anh vẫn luôn cố gắng hoàn thiện ký năng diễn xuất của bản thân, thử thách với mọi vai diễn, dù có là vai diễn nhỏ đi chăng nữa.

Năm 27 tuổi, Vương Kiêu đảm nhận một vai diễn phụ, vai diễn này đòi hỏi anh phải giảm hơn 30 kg để có một ngoại hình giống với nhân vật nhất có thể. Có thể thấy, Vương Kiêu không ngại nhận vai phụ, mà anh rèn luyện kỹ năng diễn xuất của mình trong nhiều vai phụ khác nhau.

Chật vật nhiều năm, nam diễn viên này chỉ được nhớ đến khi đầu quân cho Dương Mịch-6

Trong Bạch Lộc Nguyên, Vương Kiêu vào vai Bạch Hiếu Vũ, một nam chính truyền thống với tính cách ngay thẳng, trung thực và trung thành. Trong bộ phim này, Vương Kiêu rất tận tâm và đặc biệt chú ý đến các chi tiết, anh thậm chí đã thay đổi giọng của mình, học nói tiếng Thiểm Tây để thể hiện được hình tượng nhật vật chuẩn nhất.

Tương tự, khi đóng Thời đại vinh quang, anh cũng học nói giọng Hà Nam. Vương Kiêu luôn cho rằng, đây chính là điều bản thân nên làm với tư cách là một diễn viên, nên khi đảm nhận bất cứ một vai diễn nào, anh đều cố gắng thể hiện nó một cách tốt nhất có thể.

Chật vật nhiều năm, nam diễn viên này chỉ được nhớ đến khi đầu quân cho Dương Mịch-7

Chật vật nhiều năm, nam diễn viên này chỉ được nhớ đến khi đầu quân cho Dương Mịch-8

Chật vật nhiều năm, nam diễn viên này chỉ được nhớ đến khi đầu quân cho Dương Mịch-9

Sau khi ký hợp đồng với công ty Gia Hành của Dương Mịch, Vương Kiêu đã mạnh dạn thử sức với bộ phim cổ trang Tam sinh tam thế. Anh vào vai Tư Mệnh Tinh Quân - người luôn dành cho nàng Phương Cửu – Địch Lệ Nhiệt Ba một mối tình thâm nghĩa hậu. Ngoài ra, Vương Kiêu còn tham gia diễn xuất trong bộ phim thời trang Lý Huệ Trân xinh đẹp vẫn là hợp tác cùng mỹ nhân Tân Cương.

Trong suốt quá trình làm diễn viên, mặc dù Vương Kiêu muốn đóng vai chính, nhưng trên thực tế, trong nhiều năm anh chỉ toàn đóng vai phụ và không được nhiếu khán giả chú ý.

Chật vật nhiều năm, nam diễn viên này chỉ được nhớ đến khi đầu quân cho Dương Mịch-10

Tuy vậy, bản thân Vương Kiêu không phải là người tham vọng, anh tự nhủ rằng nhận vai diễn nào cũng được, coi đó là cơ hội được thử sức với nhiều nhân vật đa dạng, tích luỹ thêm kinh nghiệm diễn xuất.

Chật vật nhiều năm, nam diễn viên này chỉ được nhớ đến khi đầu quân cho Dương Mịch-11

Hiện tại, với độ hot của bộ phim Lưu kim tuế nguyệt, vai diễn của Vương Kiêu trong tác phẩm này được nhiều khán giả chú ý và mang lại cho anh danh tiếng khá tốt. Dù chạm đến sự nổi tiếng khi bản thân đã bước sang tuổi tứ tuần, nhưng cũng thật may mắn vì những cố gắng và sự kiên trì theo đuổi nghiệp diễn của Vương Kiêu đã bước đầu có thành quả.

Chật vật nhiều năm, nam diễn viên này chỉ được nhớ đến khi đầu quân cho Dương Mịch-12

Hà Trần
Theo Viietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vuong-kieu-chat-vat-dong-vai-phu-39-tuoi-moi-noi-tieng-n-248983.html

Tin tức mới nhất