Cháy phòng trà lớn nhất TP Vinh: Khoảnh khắc lửa bao trùm căn nhà

Bà L. kể lại: "Căn nhà kiên cố, cửa khóa trong, lửa cháy lớn nên dù dân tập trung rất đông nhưng không ai tiếp cận được, xót xa lắm".

Sáng 15/6, mọi thông tin về vụ cháy phòng trà ca nhạc Fill ở số 146, đường Đinh Công Tráng, TP Vinh khiến 6 người tử vong vào rạng sáng cùng ngày đang thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận.

Cháy phòng trà lớn nhất TP Vinh: Khoảnh khắc lửa bao trùm căn nhà-1
Cháy phòng trà lớn nhất TP Vinh: Khoảnh khắc lửa bao trùm căn nhà-2
Hiện trường vụ cháy

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Thanh Hà (67 tuổi, bảo vệ Trường mầm non Lê Mao cơ sở 2), người chứng kiến vụ cháy cho biết, vào khoảng 0h sáng 15/6, ông đang ngủ thì bất ngờ bị đánh thức bởi một tiếng nổ lớn vang lên từ căn nhà 3 tầng bên cạnh.

"Khi tôi chạy ra đã thấy lửa bao trùm cả căn nhà. Người dân xung quanh cũng chạy tới cùng tôi dùng nước chữa cháy và gọi cảnh sát. Bình chữa cháy mini được lấy từ các gia đình ra hết nhưng không đủ.

6 người trong nhà chẳng ai sống sót. Nhìn thi thể họ được đưa ra khỏi hiện trường khiến ai nấy đều xót xa", ông Hà chia sẻ với PV Pháp luật & Bạn đọc.

Cháy phòng trà lớn nhất TP Vinh: Khoảnh khắc lửa bao trùm căn nhà-3
Cháy phòng trà lớn nhất TP Vinh: Khoảnh khắc lửa bao trùm căn nhà-4
Người dân chứng kiến vụ hỏa hoạn vô cùng bàng hoàng

Tận mắt chứng kiến 6 người trong gia đình lần lượt được đội cứu hộ đưa ra khỏi căn nhà đang bị thiêu rụi, nhiều người dân có mặt ở hiện trường không cầm được nước mắt, thương xót cho các nạn nhân xấu số.   

Bà L., hàng xóm của các nạn nhân nghẹn ngào kể lại: "Căn nhà kiên cố, cửa khoá trong, lửa cháy lớn nên dù dân tập trung rất đông nhưng không ai tiếp cận được, xót xa lắm". 

Được biết, phòng trà Fill nằm trong tòa nhà 3 tầng, trong đó tầng 3 chưa hoàn thiện, được biết đến là một phòng trà ca nhạc lớn ở TP Vinh, hoạt động hơn 2 năm qua. Các nạn nhân trong vụ cháy gồm 2 vợ chồng Nguyễn Trọng H. (38 tuổi, quê ở Thanh Chương, Nghệ An), 2 con nhỏ của anh chị và 2 nhân viên  pha chế.

Đau lòng hơn, vợ anh H. đang mang thai bé thứ 3.

"2 người ở trên tầng 2 là người thuê ở trọ, là thợ làm kính. Vợ chồng chủ nhà phòng trà này sống hiền lành lắm, thường xuyên qua hàng xóm chơi. Vợ chồng sống không chê được điểm gì, kể cả nhân viên làm ở quán cũng nói thế. Thương tâm lắm. Không ngờ lại xảy ra vụ cháy kinh hoàng như vậy", bà Dung , chủ quán tạp hóa đối diện hiện trường vụ cháy chia sẻ về vợ chồng nạn nhân H.

Sau khi vào cuộc điều tra, ban đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ cháy do chập điện. Vụ hỏa hoạn đã làm cháy gần như toàn bộ tầng 1, tầng 2 của phòng trà. Nhiều thiết bị điện tử, tài sản bên trong bị thiêu rụi.

Trước đó, vào khoảng 0h5 sáng 15/6, khi mọi người đang xem bóng đá Euro thì nghe thấy tiếng nổ kèm theo khói lửa bốc ra từ phòng trà Fill. Ghi nhận của Tuổi Trẻ, khi mọi người chạy ra thì ngọn lửa đã bốc cao, phòng trà đóng cửa, không tiếp cận được bên trong nên đã nhanh chóng báo cơ quan chức năng. 

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&TKCN Công an Nghệ An đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến dập lửa. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ chữa cháy, ngọn lửa đã được khống chế.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/khoanh-khac-lua-chay-bao-trum-phong-tra-o-tp-vinh-n-265704.html

cháy nhà hỏa hoạn

Tin tức mới nhất