Chỉ có phụ nữ thông minh mới đủ khả năng vượt qua 'bài test' IQ này

Thế nên, lúc đàn ông thờ ơ, lạnh nhạt chính là thời điểm bạn cần test lại IQ của mình đấy các phụ nữ ạ.

Không phải phụ nữ nào cũng có thể hóa thân thành Sherlock Holmes khi yêu. Một số sẽ để chỉ số IQ của mình giảm xuống 0, thậm chí là âm trong quá trình yêu, để rồi tự nhận về nỗi thua thiệt.

Đối với hầu hết phụ nữ, trong một mối quan hệ mà họ nghiêm túc và trân trọng, họ có xu hướng cảm thấy bất an. Vì lo lắng đối phương rời bỏ mình nên họ sẽ coi nửa kia quan trọng hơn bất cứ thứ gì khác. Nỗi sợ hãi càng lớn thì ý chí càng sụt giảm.

Khi đàn ông không còn chủ động, thờ ơ, tuýp phụ nữ này sẽ bối rối, chất vấn bản thân hẳn là do mình làm chưa tốt nên thái độ của anh ấy thay đổi. Khi đó họ lại càng tìm cách để giữ chắc tình yêu ấy hơn. Đó là điều rất hợp lý lý giải việc 1 cô gái thông minh nhưng yêu vào lại trở nên mê muội.

Thế nên, lúc đàn ông thờ ơ, lạnh nhạt chính là thời điểm bạn cần test lại IQ của mình đấy các phụ nữ ạ.

Chỉ có phụ nữ thông minh mới đủ khả năng vượt qua bài test IQ này-1
Ảnh minh họa

Suy nghĩ lý trí, đừng tự chuốc lấy phiền phức

Lam cảm thấy mình rất may mắn khi lấy được người chồng siêu dễ tính, mọi thứ cứ để vợ sắp đặt. Ngay từ khi biết yêu cô đã đặt cho mình mục tiêu, đàn ông có thể kém cô nhiều mặt như vậy lấy về sẽ yên tâm hơn.

Bạn bè chế giễu, mỉa mai chồng Lam là "chạn vương", anh ta luôn vỗ ngực tự hào: "Đầy đàn ông muốn có chạn mà chui như anh không được vợ nhỉ".

Và để chồng nghe lời mình trong mọi việc, Lam luôn chiều chuộng anh ta. Cô gọi đó là sự khôn khéo của đàn bà nhưng kì thực cô lại đang tự xây cho mình cái bẫy.

Mỗi lần vợ chồng cãi nhau, anh ta đi nhậu nhẹt hay chiến tranh lạnh là Lam lại mang điều kiện vật chất ra để chồng hết giận. Kết quả là anh ta ngày càng thích gây sự với vợ để được nhiều thứ từ cô hơn, đáp ứng những thói tiêu sài hoang phí của anh ta.

Người ngoài nhìn vào bảo "cô này dạy chồng giỏi, chồng cứ nem nép" nhưng ai biết đâu được sau lưng Lam anh ta coi thường cô thế nào. Sai lầm của Lam là không nhận ra được bản chất thật của vấn đề.

Đó chính là lòng tham của chồng. Khi cô nghĩ chiều chuộng anh ta sẽ nghe lời thì chồng Lam coi cô như một con lừa dễ bị dắt đi. Lam muốn trong tâm thế thống trị nhưng lại dùng cách tồi tệ nhất mang lại kết quả ngược.

Vì vậy, khi một người đàn ông trở nên lạnh nhạt, đòi hỏi bạn vô lý hoặc nóng giận vô cớ, điều đầu tiên chúng ta cần làm là giữ thái độ hợp lý và không hạ thấp bản thân. Chiều chuộng là cơ sở cực nguy hiểm góp phần tạo nên sự kiêu ngạo cho đối phương sau này.

Phát tín hiệu rõ ràng để đàn ông biết thái độ của bạn

Suy cho cùng, tình yêu như 2 người ngồi trên chiếc bập bênh. Nếu duy trì đồng đều, tốc độ thì cân bằng. Ngược lại, nếu một bên quá "nặng" sẽ khiến mối quan hệ trùng xuống, trở nên khó chịu.

Nếu một bên quá "nhẹ" sẽ làm bạn bị nhấc bổng lên cao trong trạng thái chênh vênh, lo sợ.

Chỉ có phụ nữ thông minh mới đủ khả năng vượt qua bài test IQ này-2
Ảnh minh họa

Người đàn ông của bạn đột nhiên trở nên thiếu chủ động, lạnh nhạt thì điều phụ nữ cần làm lúc này là giảm bớt "đóng góp" và yêu một cách hợp lý theo nguyên tắc "nhận 1 thì cho đi 1".

Khi một người đàn ông không còn thân mật với một người phụ nữ, anh ta có thể không nhận thức được cảm giác của mình như thế nào. Tuy nhiên, người phụ nữ thông minh sẽ biết cách thể hiện những cảm nhận của mình về sự thay đổi đó, ra chút tín hiệu để anh ta nhận ra.

Phản ứng sau đó của đàn ông sẽ giúp phụ nữ đưa ra câu trả lời và đáp án chính xác nguyên do vì sao anh ta thay đổi, từ đó đi đến lựa chọn cuối cùng.

Học cách yêu bản thân trước khi lo yêu người khác

Đừng nghĩ càng cho đi thì càng được nhận nhiều hơn. Không phải "sự đầu tư" lớn nào cũng đem về "lãi" cao.

Trong mối quan hệ giữa hai giới, dù đàn ông có chủ động hay không thì chúng ta đều cần hiểu một chân lý, đó là hãy yêu bản thân mình trước rồi hãy yêu người khác. Nếu phụ nữ không làm chủ được mức độ yêu bản thân thì sao có thể yêu người khác đúng cách.

Vì vậy, cho dù thái độ của đối phương như thế nào, chúng ta cũng nên làm theo trái tim và lý trí mình mách bảo. Rằng điều ấy phải khiến bạn vui và thoải mái trước khi dâng cả 2 tay trao cho người khác.

Học cách cân bằng cảm xúc, không phụ thuộc, không bi lụy, không yêu ghét hờn giận vô lý để tạo ra những sai lầm vô cớ.

Thái độ đối với tình yêu của chúng ta cần chín chắn, nghiêm túc dù đối phương là bạn trai hay đã là chồng. Ai muốn ra đi thì hãy mỉm cười tiễn họ một "vé lên đường" với tâm thế bình tĩnh và tôn trọng.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chi-co-phu-nu-thong-minh-nhu-nay-moi-du-kha-nang-vuot-qua-bai-test-iq-vao-dung-giai-doan-dan-ong-gio-mat-nhat-2220211841953828.htm

phụ nữ Đàn ông Tình yêu

Tin tức mới nhất