Chia sẻ đầu tiên của Tiến Linh sau pha xé lưới đối thủ sừng sỏ UAE

"Toàn đội đã chiến đấu rất quả cảm", Tiến Linh tâm sự.

Kết thúc trận đấu giữa tuyển Việt Nam và UAE, đội chủ nhà đã giành chiến thắng với tỷ số 3 -2. Dù không ghi được điểm nào nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có cơ hội đi tiếp sau khi Australia thắng Jordan với tỷ số 1 - 0.

Bởi đội quân áo đỏ lọt top 1 trong 5 đội nhì có thành tích tốt nhất. Kết quả này khiến Jordan chỉ có 8 điểm, kém Việt Nam 3 điểm. Việt Nam xếp trên hai đội Lebanon (nhì bảng H) và Tajikistan (nhì bảng F) và Jordan (nhì bảng B).

Chia sẻ đầu tiên của Tiến Linh sau pha xé lưới đối thủ sừng sỏ UAE-1
Ảnh Hiếu Lương/Nhịp sống Việt.

Để có được thành công ấy, ngoài sự nỗ lực của Ban huấn luyện và toàn đội, một cái tên gây ấn tượng cực mạnh tại vòng 2 World Cup 2022 này chính là cầu thủ Nguyễn Tiến Linh. Anh là người mở tỷ số cả 3 trận đấu gặp Indonesia, Maylaysia và UAE.

Trên khắp các diễn đàn, người hâm mộ liên tục gọi tên và bàn luận những pha bóng xé lưới đối phương của Tiến Linh.


Clip Tiến Linh ghi bàn phút 81.

Ngay khi trận đấu đêm qua kết thúc, chân sút gốc Hải Dương cũng có những chia sẻ cùng báo chí. Anh nói: "Thật sự ngày hôm nay toàn đội rất cố gắng khi chúng ta gặp đối thủ mạnh nhất bảng G. Toàn đội đã chiến đấu rất quả cảm.

Dù kết quả ra sao thì quan trọng nhất là Việt Nam đã vào được vòng 3. Hi vọng tuyển Việt Nam sẽ hướng tới các mục tiêu tốt đẹp hơn vòng đấu tới".

Chia sẻ đầu tiên của Tiến Linh sau pha xé lưới đối thủ sừng sỏ UAE-2

Nguyễn Tiến Linh (SN 1997) trong một gia đình nghèo ở Hải Dương. Năm lên 2 tuổi, mẹ đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc, bố chuyển vào Bình Dương làm ăn, cầu thủ được ông bà nội chăm sóc.

Mặc dù thiếu thốn tình yêu thương của bố mẹ nhưng Tiến Linh luôn là cậu bé ngoan, học giỏi. 7 tuổi, Tiến Linh được bố đón vào Bình Dương, mẹ cũng kết thúc thời gian lao động bên xứ người. Lúc này, gia đình cầu thủ trẻ mới có cơ hội đoàn tụ.

Chia sẻ đầu tiên của Tiến Linh sau pha xé lưới đối thủ sừng sỏ UAE-3
Gia đình Tiến Linh.

Về thành tích trong sự nghiệp bóng đá, Tiến Linh từng đoạt danh hiệu "Vua phá lưới U19 Quốc gia" vào năm 2015, cùng U20 Việt Nam dự VCK U20 World Cup 2017, cùng U22 Việt Nam tham sự SEA Game 30 và hiện tại đang cùng đội tuyển Việt Nam tham dự World Cup 2022.

T.H
Theo Vietnamnet


Nguyễn Tiến Linh World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất