Chiếc ảnh cưới treo trên tường đột ngột bị tuột móc, thứ rơi ra khiến người chồng phải bàng hoàng

Chiếc ảnh cưới lủng lẳng trên tường, có một món đồ vốn được giấu sau khung ảnh cũng theo đó mà rơi ra.

Muốn hái được trái ngọt hôn nhân thì chắc chắn mỗi người phải vun đắp và chăm sóc nó thật nhiều. Bạn sẽ chẳng thể có được hạnh phúc nếu như luôn thờ ơ và dửng dưng, sống trong hôn nhân với tâm thế "chỉ cần không làm gì có lỗi là được".

Nhân (31 tuổi) chia sẻ anh và Thương kết hôn được 4 năm, có một bé trai vừa tròn 3 tuổi. "Hôn nhân của chúng tôi chẳng có gì đáng phàn nàn cả. Hàng tháng tôi đưa 60% thu nhập cho vợ để cô ấy chi tiêu, dư ra dành tiết kiệm cùng với lương cô ấy. Số lương còn lại tôi chi tiêu cá nhân, biếu bố mẹ hoặc đầu tư nhỏ lẻ. Vợ tôi luôn chu toàn việc nhà, chăm sóc con cái đâu ra đấy, chẳng bao giờ để chồng phải phiền lòng", người chồng này nói.

Trong lúc Nhân hoàn toàn hài lòng về cuộc hôn nhân của hai người, bạn bè và gia đình đôi bên cũng cho rằng họ đang yên ấm thì có một chuyện xảy ra khiến Nhân lập tức phải thay đổi suy nghĩ.

Chiếc ảnh cưới treo trên tường đột ngột bị tuột móc, thứ rơi ra khiến người chồng phải bàng hoàng-1

Sáng đó Nhân dậy khá muộn, lúc anh vào bếp thì Thương đã để phần bữa sáng cho chồng trên bàn ăn, còn cô đưa con về nhà đẻ chơi. Ăn sáng xong anh rảnh rỗi ngồi xem tivi, trong lòng hơi bực bội vì cuối tuần vợ không ở nhà dọn dẹp, tổng vệ sinh. Đúng lúc đó chiếc ảnh cưới treo trên tường bỗng bị tuột một bên móc treo, suýt rơi xuống đất.

Ảnh cưới chỉ còn 1 bên móc, lủng lẳng trên tường, món đồ vốn được giấu sau khung ảnh cũng theo đó mà rơi ra. Nhân thấy 2 tờ giấy mỏng, anh tò mò cầm lên xem thì bàng hoàng phát hiện chúng là 2 lá đơn ly hôn Thương đã điền đầy đủ, ký tên sẵn. Thời điểm ghi trên đó khác nhau, một tờ cách đây 2 tháng và một tờ cách đây 7 tháng.

"Tôi nhớ lại những sự kiện có liên quan đến 2 mốc thời gian ấy thì nhận ra mình đã khiến vợ tổn thương thế nào. 2 tháng trước con tôi bị ốm, nửa đêm con dậy quấy khóc mè nheo, tôi bực bội vì không ngủ được trong khi sáng hôm sau còn phải đi làm nên đã quát vợ không biết dỗ con. Tôi còn bắt cô ấy bế con ra ngoài đi rong, lúc nào ngủ mới được bế vào phòng để không làm phiền đến mình...", Nhân cho hay.

7 tháng trước mẹ vợ Nhân bị tai nạn nằm viện, Thương nhờ chồng ở nhà trông con để cô vào viện với bà thay cho anh trai và chị dâu Thương. "Cô mang được con vào viện theo thì hãy đi, còn không ở nhà mà chăm nó, việc trông con là việc của cô!", lúc ấy Nhân đã bực dọc tuyên bố thẳng với vợ như vậy.

Nhân cũng nhận ra suốt mấy năm hôn nhân anh chưa bao giờ đỡ đần vợ việc nhà, nuôi con. Ban đầu Thương còn ca thán, cằn nhằn, yêu cầu chồng chia sẻ vì cô cũng đi làm và thu nhập tương đương anh.

Sau này không thể thay đổi được chồng, Thương đành chấp nhận "sống chung với lũ", luôn gồng mình lên chu toàn mọi việc để tạo một tổ ấm hạnh phúc cho con. Vậy nhưng nhiều khi cô vẫn phải chán chường và tuyệt vọng đến mức muốn buông xuôi.

Chiếc ảnh cưới treo trên tường đột ngột bị tuột móc, thứ rơi ra khiến người chồng phải bàng hoàng-2

4 năm qua Thương đã 2 lần có ý định ly hôn song cô đều dằn lòng lại. Vậy nhưng sự kiên nhẫn và nỗ lực ấy của cô có kéo dài được mãi, khi mà nhiều khi Nhân vô tâm tới mức lạnh lùng với vợ? Sống bên người chồng coi tất cả trách nhiệm trong hôn nhân của anh ta chỉ là đưa 60% thu nhập hàng tháng cho vợ, cô có thể chịu đựng được cả đời?

Nhân tâm sự: "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng vợ muốn ly hôn. Hóa ra cô ấy từng có ý định ấy 2 lần, có lẽ đến lần thứ ba thì lá đơn sẽ được đưa đến trước mặt tôi chứ không còn giấu sau tấm ảnh cưới nữa. Lúc ấy thì tình cảm và nhiệt huyết vợ dành cho gia đình này cũng cạn kiệt, chẳng thể lấy lại được nữa".

Anh không muốn ly hôn, đó là điều anh có thể khẳng định chắc chắn. Để giữ gìn gia đình, Nhân buộc lòng phải thay đổi bản thân. Anh đã dành thời gian nghiêm túc nhìn nhận lại chính mình và đưa ra những phương án sửa sai bằng hành động thiết thực.

Thương thấy chồng đột nhiên thay đổi dần dần theo chiều hướng tích cực thì lấy làm lạ. Cho đến khi phát hiện 2 tờ đơn ly hôn sau tấm ảnh cưới biến mất, Thương mới hiểu ra nguồn cơn. Cô nở nụ cười nhẹ nhõm, cũng may Nhân đã nghĩ thông suốt và chọn cách vun vén cho gia đình, yêu thương và có trách nhiệm với vợ con hơn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chiec-anh-cuoi-treo-tren-tuong-dot-ngot-bi-tuot-moc-thu-roi-ra-tu-phia-sau-khien-nguoi-chong-phai-bang-hoang-run-ray-162211006221555761.htm

chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất