Chiếc áo ngực đắt hàng sau màn ăn mừng của nữ cầu thủ Anh

John Lewis cho biết doanh số bán hàng tăng 140%, số lượt tìm kiếm trên Google cho "áo ngực thể thao Nike" tăng gấp 10 lần.

Theo The Guardian, khoảnh khắc cầu thủ Chloe Kelly cởi áo ăn mừng trở thành một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử thể thao Anh.

Tại trận chung kết Euro 2022 ở Wembley đêm 31/7 (giờ Hà Nội), Kelly tỏa sáng giúp tuyển nữ Anh đánh bại Đức với tỷ số 2-1 sau 120 phút. Nữ cầu thủ đã ăn mừng bàn thắng bằng cách cởi và giơ cao chiếc áo đấu.

Sau trận đấu, chiếc áo lót đặc biệt của cô nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội và các trang mua hàng online. Thương hiệu John Lewis cho biết doanh số bán áo đã tăng 140%, trong khi số lượt tìm kiếm trên Google cho "áo ngực thể thao Nike" tăng gấp 10 lần.

Trước thềm Euro, các chuyên gia đã làm việc với đội tuyển Anh để tạo ra những chiếc áo ngực có thể cải thiện sự thoải mái và đảm bảo hỗ trợ phù hợp trong thi đấu.

Chiếc áo ngực đắt hàng sau màn ăn mừng của nữ cầu thủ Anh-1
Chloe Kelly ăn mừng khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho đội tuyển Anh trong trận chung kết Euro 2022. Ảnh: Michael Regan.

Theo dữ liệu nghiên cứu, những chiếc áo ngực đặc biệt này có thể thúc đẩy thành tích của các cầu thủ.

Giáo sư Joanna Wakefield-Scurr của Đại học Portsmouth, người đứng đầu dự án, cho biết: "Bằng chứng cho thấy áo lót thể thao có lợi ích về hiệu suất, sự thoải mái và sức khỏe. Tôi nghĩ rằng chúng rất quan trọng đối với phụ nữ tập và chơi thể thao".

Trong quá trình chuẩn bị cho Olympic Tokyo và Paralympic năm 2021, Wakefield-Scurr cùng đồng nghiệp đã cung cấp loại áo tương tự cho 112 vận động viên của Anh.

Trước đó, hầu hết vận động viên đều mặc áo lót không vừa vặn và hỗ trợ rất hạn chế. Nhiều người còn cho biết ngực luôn cảm thấy khó chịu hoặc đau.

4 tuần sau, 87% vận động viên cảm thấy thoải mái hơn và 17% nói rằng áo lót thể thao đã giúp họ cải thiện thành tích.

Wakefield-Scurr cho biết: "Chúng tôi rất vui vì điều đó có nghĩa là các vận động viên đã nhận thấy sự khác biệt trong thành tích của họ trên sân cỏ, trên sân đấu hay bất cứ đâu".

Áo lót thể thao thường được chia thành nhiều loại. Một số ở dạng nén, giúp giảm độ rung lắc của ngực khi người mặc di chuyển, vận động mạnh. Những loại áo lót khác ở dạng bao, giúp nâng đỡ bộ ngực trong từng chiếc cúp vừa vặn.

"Áo lót thể thao kiểu dáng crop top thực sự rất phổ biến trong bóng đá. Nhìn bên ngoài nó trông giống như một chiếc crop top bình thường nhưng thực sự có cấu trúc đặc biệt hỗ trợ từ bên trong", Wakefield-Scurr nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chiec-ao-nguc-dat-hang-sau-man-an-mung-cua-nu-cau-thu-anh-post1342377.html

cầu thủ bóng đá

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao