Chiếc vali chứa thi thể người phụ nữ trên sông hé lộ tội ác của chồng cũ và con gái

Từ một cuộc tranh cãi xoay quanh tiền bạc mà người đàn ông này đã xuống tay sát hại vợ cũ dã man, lôi kéo cô con gái vừa mới tốt nghiệp đại học trở thành đồng phạm.

Ngày 2/7/2016, thi thể một người phụ nữ 57 tuổi được tìm thấy trôi dạt trên sông Swan, thành phố Perth, nước Úc, trong chiếc vali được 2 ngư dân vớt được. Nạn nhân bị 25 vết thương trên đầu, cho thấy đây là một vụ giết người có chủ ý và không phải một hành động bạo lực ngẫu nhiên.

Phải mất nhiều tháng sau đó, các nhà chức trách mới xác định được danh tính nạn nhân dựa vào báo cáo tìm người thân mất tích từ cô Tiffany Wan, 27 tuổi.

Tiffany trình báo việc mẹ mất tích sau hơn 2 tháng im lặng. Nạn nhân là bà Annabelle Chen, một nghệ sĩ giàu có nhưng sống ẩn dật tại một vùng ngoại ô giàu có Mosman Park.

Chiếc vali chứa thi thể người phụ nữ trên sông hé lộ tội ác của chồng cũ và con gái-1Chiếc vali chứa thi thể người phụ nữ trên sông hé lộ tội ác của chồng cũ và con gái-2
Thi thể người phụ nữ được tìm thấy bên trong chiếc vali trên sông.

Bên cạnh thi thể nhiều thương tích, cảnh sát còn phát hiện ra những viên gạch để làm chìm vali. Những viên gạch này trùng hợp với gạch trong phòng tắm nhà nạn nhân.

Một cái thớt gỗ được buộc vào xe scooter cũng được phát hiện bên cạnh thi thể tại hiện trường vụ án. Cảnh sát phỏng đoán chiếc xe scooter được sử dụng để vận chuyển thi thể tới sông.

Sau đó, người ta nói rằng trong khoảng thời gian bà Annabelle mất tích, chồng cũ bà là ông Ban Ah Ping đã bay từ Singapore tới Melbourne để dự lễ tốt nghiệp của con gái Tiffany. Ông đã dừng chân ở Perth và tới nhà vợ cũ.

Theo bản khai của tòa án, bà Annabelle rất buồn khi biết chồng cũ đã liên lạc với con gái họ trong suốt quãng thời gian này, đi ngược với mong muốn của bà.

Chiếc vali chứa thi thể người phụ nữ trên sông hé lộ tội ác của chồng cũ và con gái-3
Chân dung nạn nhân Tiffany Chen.

Họ cũng đã có một cuộc tranh cãi nảy lửa liên quan đến tiền bạc khi ông Ban đánh vào đầu bà Annabelle. Tiffany, người ở dưới lầu khi vụ việc xảy ra, sau này làm chứng rằng bố mình đã dùng một cái chặn giấy bằng sắt để giết mẹ.

Ông Ban sau đó nhét thi thể vợ cũ vào vali và ném bà xuống sông. Tiffany thừa nhận mình đã giúp bố xóa sạch dấu vết khỏi hiện trường để không phản bội bố và làm tròn đạo hiếu, bởi mặc dù không sống cùng với bố nhiều nhưng Tiffany lại hết mực yêu thương và ngưỡng mộ bố.

Tờ Straitstimes đưa tin ngay sau khi giết vợ cũ, ông Ban đã tham dự ngày vui của con gái rồi trở lại Singapore. Trong khi đó, Tiffany nghe lời bố trở về nhà ở Melbourne và tiếp tục gửi tin nhắn cho mẹ sau vụ giết người dù biết rằng sẽ không bao giờ nhận được hồi âm.

Hai tháng sau đó, cô trình báo mẹ mình mất tích khiến cảnh sát phát hiện được danh tính của thi thể trong vali. Ông Ban bị buộc tội nhưng đã không thừa nhận cáo buộc giết vợ cũ, người mà ông ta ly dị vào năm 2000.

Chiếc vali chứa thi thể người phụ nữ trên sông hé lộ tội ác của chồng cũ và con gái-4
Chiếc xe scooter buộc thớt gỗ được cho là vật để di chuyển thi thể nạn nhân.

Ban đầu, khi bị điều tra, cả hai bố con nghi phạm đều khai giống nhau rằng lần cuối họ thấy bà Annabelle là vào ngày 30/6/2016. Sau khi Tiffany nói với mẹ về buổi lễ tốt nghiệp và ngỏ ý muốn mời cả bố đến dự, mẹ cô đã bỏ ra ngoài, mang theo vali và leo lên một chiếc xe màu trắng, đi cùng người đàn ông châu Á.

Sau đó một thời gian, bà Annabelle gửi tin nhắn cho con gái nói rằng mình không thể đến dự lễ tốt nghiệp vì còn bận đi du lịch.

Nhưng trong phiên xử bồi thẩm kéo dài 3 tuần, căng thẳng leo thang giữa 2 bố con khi họ đưa ra những tuyên bố mâu thuẫn, buộc tội lẫn nhau. Tiffany tuyên bố chính bố mình đã dùng chặn giấy giết mẹ và cô giúp ông ta che giấu "chỉ vì là người con gái trung thành".

Ông Ban thì đổ lỗi ngược lại, tố con gái thừa nhận giết mẹ trong phòng ngủ trong cuộc tranh cãi liên quan đến lễ tốt nghiệp. Để bảo vệ con mình, ông ta đã giúp Tiffany vứt xác vợ cũ.

Cho dù họ thông đồng để mâu thuẫn lẫn nhau, gây nhầm lẫn và nghi ngờ giữa các thành viên bồi thẩm đoàn, tòa biết rằng có một người đã nói dối và họ chọn tin Tiffany. Các nhà điều tra tin rằng một mình Tiffany không thể gây ra một vụ giết người dã man, khiến mẹ cô có tới 25 vết thương trên đầu và nhiều tổn thương khắp cơ thể như vậy.

Còn ông Ban, người đang rơi vào tình cảnh khốn khó lại có động cơ để giết người bởi bà Annabelle là một người giàu có. Cuối cùng, Tiffany trở thành đồng phạm giết người và bị kết án 4 năm 10 tháng tù. Trong khi đó, ông Ban bị kết án chung thân và phải ngồi tù tối thiểu 20 năm tại Úc. Lúc nghe tòa phán quyết, ông ta đã không biểu lộ cảm xúc gì.

Chiếc vali chứa thi thể người phụ nữ trên sông hé lộ tội ác của chồng cũ và con gái-5
Ông Ban bị kết án giết vợ cũ còn cô con gái Tiffany là đồng phạm.

Sau phiên tòa, tờ Straites Times đưa tin luật sư của Tiffany, Simon Freitag nói rằng: "Vấn đề đã được giải quyết, Tiffany muốn tiếp tục cuộc sống của mình". Cô đã thụ án và đủ điều kiện tạm tha vào ngày 7/11/2019.

Trước khi chết, bà Annabelle không để lại di chúc nhưng có một quỹ ủy thác bao gồm tài sản và hàng triệu đô la, và bà không có bất cứ người thân thích nào ngoài con gái Tiffany. Tuy nhiên, Tiffany có thể không nhận được những tài sản trên bởi một kẻ giết người bị kết án không thể thừa kế bất cứ thứ gì từ tài sản của nạn nhân.

Các chuyên gia pháp lý cho rằng vai trò của Tiffany trong vụ án này vẫn chưa rõ ràng và rất có thể cô ta sẽ được hưởng lợi từ tội ác của mình. Hoặc ngược lại, Tiffany sẽ mất quyền thừa kế.

"Cô ta đã ngoan cố nói dối cảnh sát. Cô ta biết mẹ mình đã chết và dường như sự liên quan của cô ta khá là quan trọng", một luật sư nói với dài ABC của Úc.

Theo Thời Đại Plus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chiec-vali-chua-thi-the-nguoi-phu-nu-tren-song-he-lo-toi-ac-cua-chong-cu-va-con-gai-d235966.html

Giết Người thi thể

Tin tức mới nhất