Chìm đắm trong màu xanh mê hoặc của rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi

Với khung cảnh thiên nhiên hoang dã được phủ một màu xanh bát ngát, rừng tràm Trà Sư đã thu hút được bao nhiêu du khách ghé thăm mùa nước nổi.

Đến miền Tây du lịch, chắc hẳn du khách không thể nào bỏ qua rừng tràm Trà Sư - một trong những điểm tham quan thiên nhiên hoang dã nổi tiếng tại đây. Rừng tràm Trà Sư thuộc huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Nằm cách thành phố Châu Đốc khoảng 20km về phía Nam.

Với diện tích gần 850 ha, Trà Sư là khu rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng tây sông Hậu với phần lớn cây ở đây là tràm trên 10 tuổi. Ngoài ra đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm khác nhau.

Chìm đắm trong màu xanh mê hoặc của rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi-1Chìm đắm trong màu xanh mê hoặc của rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi-2
(Ảnh: internet)

Thời điểm rừng Trà Sư có khung cảnh đẹp nhất chính là mùa nước nổi vào khoảng tháng 8 đến tháng 10 âm lịch. Đây là khoảng thời gian rừng tràm Trà Sư được bao phủ một màu xanh ngát của lớp bèo cùng với những cây tràm mọc sâu dưới nước.

Du khách sẽ được di chuyển bằng xuồng máy rồi chuyển qua thuyền chèo tay, lướt trên mặt bèo giữa rừng tràm và tận hưởng cảnh thiên nhiên hoang sơ đầy thú vị. Thời điểm thích hợp để tham quan là lúc 7h-9h sáng hoặc khi chiều tà 17h-18h. Trong thời điểm này, khu rừng sẽ có khung cảnh vô cùng ngoạn mục với đàn chim bay rợp trời cùng với ánh nắng, ánh hoàng hôn len lỏi xuyên qua tán lá. 

Chìm đắm trong màu xanh mê hoặc của rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi-3Chìm đắm trong màu xanh mê hoặc của rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi-4Chìm đắm trong màu xanh mê hoặc của rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi-5
(Ảnh: internet)

Ngồi trên xuồng, ai cũng trầm trồ trước vẻ đẹp của khu rừng với bốn bề được bao phủ bởi màu xanh mơn mởn của những lớp bèo che kín mặt nước, và của những hàng cây tràm, tạo nên một bức tranh miền Tây tươi mát, đẹp ngỡ ngàng.

Đi sâu vào bên trong rừng, bạn còn có thể lên một ngọn tháp cao để ngắm nhìn toàn cảnh khu rừng bạt ngàn hút tầm mắt đến tận cuối chân trời, cùng với hình ảnh các loại chim cò quý hiếm làm tổ.

Chìm đắm trong màu xanh mê hoặc của rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi-6
(Ảnh: @heraphan)

Chìm đắm trong màu xanh mê hoặc của rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi-7
(Ảnh: @peashalala)

Nhưng để tận hưởng trọn vẹn nơi này hơn thì nhất định bạn phải ăn thử món lẩu cá linh bông điên điển. Những con cá linh tươi ngon, vị béo, xương mềm rụm chỉ có vào mùa nước nổi, cùng với bông điên điển vàng ươm, thanh mát tạo nên một món ăn đặc sản ngon miệng, bổ dưỡng và đậm chất miền Tây.

Chìm đắm trong màu xanh mê hoặc của rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi-8
Đặc sản nhất định phải thử khi đến miền Tây (Ảnh: internet)

Trà Sư thật sự thích hợp cho những ai muốn trốn chạy khỏi sự ồn ào của phố thị. Vẻ hiền hòa và mộc mạc của cảnh vật cùng với sự phóng khoáng và đôn hậu của con người nơi đây khiến những ai lâu ngày không ghé thăm sẽ thương nhớ lúc nào không hay.

Chìm đắm trong màu xanh mê hoặc của rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi-9
(Ảnh: @p.q.nhu)

Chìm đắm trong màu xanh mê hoặc của rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi-10
(Ảnh: internet)

Hướng dẫn di chuyển:

Xuất phát từ Châu Đốc: Du khách đi theo tuyến đường Tân Lộ Kiều Lương nối tiếp với Quốc lộ 91. Khi đi qua Cầu Trà Sư của thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên thì rẽ trái theo kênh Trà Sư thêm vài km nữa là tới Rừng tràm Trà Sư.

Xuất phát từ trung tâm Long Xuyên: Du khách đi dọc theo Quốc lộ 91 về Châu Đốc, sau đó đi tiếp theo tuyến đường trên là có thể tới Rừng tràm Trà Sư.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dam-chim-trong-khong-gian-xanh-ngat-rung-tram-tra-su-mua-nuoc-noi-n-239475.html

địa điểm du lịch miền tây

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao