Chọn ngành hợp xu hướng và năng lực - lời giải nào cho 12 sĩ tử trước mùa thi?

Sau đây sẽ là một vài gợi ý hướng nghiệp dựa trên đặc điểm năng lực của các cung hoàng đạo.

Bạch Dương - phóng viên truyền hình

Đây là một công việc vất vả nhưng luôn thu hút rất nhiều sự chú ý, đặc biệt là với những người năng động, yêu thích sự khám phá, tìm tòi như Bạch Dương thì phóng viên truyền hình là một sự lựa chọn hợp lý.

Kim Ngưu - Công nghệ thực phẩm

Chọn ngành hợp xu hướng và năng lực - lời giải nào cho 12 sĩ tử trước mùa thi?-1
Ảnh minh họa

Việt Nam là một nước nông nghiệp, cùng với nhu cầu về thực phẩm sạch ngày một cao thì công nghệ thực phẩm là ngành hứa hẹn nhiều tiềm năng. Kim Ngưu hoàn toàn có thể áp dụng khả năng về ẩm thực của mình trong lĩnh vực này.

Song Tử - Thương mại điện tử

Thương mại điện tử có khá nhiều ứng dụng thực tiễn trong phần lớn các ngành nghề ví dụ như Digital Marketing, Kinh doanh trực tuyến, Quản trị giao dịch doanh nghiệp… Trong kỷ nguyên số hóa, thương mại điện tử sẽ còn phát triển hơn nữa.

Cự Giải - Sư phạm giáo viên mầm non

Với những đặc tính chăm sóc và bao bọc như các ông bố bà mẹ, Cự Giải chính là ứng viên xuất sắc nhất trong lĩnh vực này. Và với tỷ lệ trẻ em sinh ra nhiều, yêu cầu chế độ chăm sóc ngày càng cao đã giúp nghề giáo viên mầm non chưa bao giờ hết hot.

Sư Tử - Chăm sóc sắc đẹp

Làm đẹp và chăm sóc bản thân là những nhu cầu thiết yếu với con người. Các dịch vụ như thẩm mỹ, trang điểm, spa, yoga, thể hình... đã trở nên vô cùng phổ biến và thu được lợi nhuận không hề nhỏ.

Xử Nữ - Điều dưỡng y tế và bác sĩ đa khoa

Ngành Y là một trong những ngành có sự chọn lọc đầu vào lẫn đầu ra kỹ càng nhất, cũng như tính cách cẩn thận của Xử Nữ. Đây không phải là một ngành nghề mới nhưng luôn cần thiết trong bất cứ thời đại, hoàn cảnh nào.

Thiên Bình - Thiết kế thời trang

Chọn ngành hợp xu hướng và năng lực - lời giải nào cho 12 sĩ tử trước mùa thi?-2
Ảnh minh họa

Thời trang đang là ngành có sự cạnh tranh lớn. Nhu cầu ngày nay của con người không chỉ dừng lại ở mức "đủ ăn đủ mặc" nữa mà đã trở thành "ăn ngon mặc đẹp". Là một người có gu thẩm mỹ tốt như Thiên Bình thì đây chính là một ngành bạn nên cân nhắc.

Bọ Cạp - Tâm lý học xã hội

Xã hội phát triển đi kèm với nhiều bệnh tâm lý gia tăng, nên các vấn đề về chăm sóc sức khỏe tâm thần đang nhận được nhiều sự quan tâm. Ngoài ra, tâm lý học còn có ứng dụng với các doanh nghiệp trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng, giúp họ phát triển các dịch vụ phù hợp với thị hiếu.

Nhân Mã - Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Việt Nam hiện đang thuộc Top 10 các quốc gia du lịch được yêu thích nhất trên thế giới nhưng vì nguồn nhân lực có hạn mà nhu cầu đào tạo và tuyển dụng luôn ở mức cao. Ngành du lịch đòi hỏi sự năng động tối đa, rất phù hợp với một người thích dịch chuyển như Nhân Mã.
Ma Kết - Kinh tế quốc tế

Kinh tế quốc tế là ngành khoa học thuộc lĩnh vực kinh tế, cung cấp những kiến thức chung về quản trị kinh doanh, về chiến thuật, chiến lược kinh doanh xuyên quốc gia, mang quy mô toàn cầu. Đây là ngành có tương lai rộng mở trong thời điểm hội nhập quốc tế như hiện nay.

Bảo Bình - Công nghệ thông tin

Với sự bùng nổ của cách mạng 4.0 và những lợi ích mà chúng mang lại đã khẳng định tầm quan trọng của công nghệ thông tin đối với cuộc sống con người. Là một tín đồ của công nghệ, chắc chắn Bảo Bình không nên bỏ qua cơ hội thử sức trong ngành học này.

Song Ngư - Điều phối các dịch vụ xã hội, công tác xã hội

Những vấn đề về nhân quyền và sự bình đẳng ngày càng được chú trọng hơn, nên công tác xã hội là một ngành có khá nhiều vọng. Và những người làm về xã hội sẽ là cần có lòng trắc ẩn sâu sắc và sự thấu cảm tuyệt vời như Song Ngư.

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/nghiem/chon-nganh-hop-xu-huong-va-nang-luc-loi-giai-nao-cho-12-si-tu-truoc-mua-thi.html

Song Tử Kim Ngưu 12 Cung Hoàng Đạo

Tin tức mới nhất