Chồng bỏ đi vì vết sẹo của vợ, rồi ngủ gục bên mộ đứa con xấu số

"Khi đụng trúng vết sẹo dài trên bụng tôi, tay anh rụt lại, ngồi bật dậy rồi lấy áo khoác bỏ đi ngay trong đêm".

Trước khi quen chồng, tôi có một quá khứ tăm tối. Nếu ai hiện đại thì cho rằng đó là chuyện nhỏ, còn ai không đủ bao dung sẽ đánh giá tôi là con người hư hỏng, mất nết.

Ngày ấy, vừa tốt nghiệp đại học thì tôi biết mình có bầu với bạn trai. Tôi đã khóc lóc nhiều ngày chạy theo đòi anh ta chịu trách nhiệm nhưng chỉ nhận lại câu nói cay đắng: “Cầm tiền đi phá thai ngay”.

Sau khi anh ta mất tích, tôi quyết giữ con cho bằng được nhưng sức khỏe yếu nên bác sĩ chỉ định mổ ở tuần 30. Đau buồn hơn là đứa bé mất sau 6 ngày ra đời vì sinh non và quá yếu.

Từ đó đến giờ quá khứ ấy vẫn luôn là một nỗi đau tột cùng ám ảnh tâm trí tôi. Suốt mấy năm cô đơn sống khép kín giữa thành phố đông đúc, anh xuất hiện như thể chiếc phao cứu sinh cuộc đời tôi.

Chồng bỏ đi vì vết sẹo của vợ, rồi ngủ gục bên mộ đứa con xấu số-1
(Ảnh minh họa)

Chúng tôi làm cùng công ty. Vẻ ngoài điển trai cùng sự tốt bụng và lịch thiệp của anh đã đốn gục trái tim tôi từ bao giờ mà ngay bản thân tôi cũng không biết.

Sau chuyến công tác ở Hàn 1 tuần thì chúng tôi chính thức yêu nhau. Tình yêu ở độ tuổi của tôi và anh không đi liền với tình dục mà hơn hết là tình thân.

Anh không đòi hỏi gì mà bảo muốn giữ cho cảm xúc đêm tân hôn được nguyên vẹn khiến tôi càng cảm kích lại càng sợ bị lộ nỗi đau quá khứ.

Cho đến tận khi kết hôn tôi vẫn chưa đủ dũng cảm để thú nhận với anh tất cả. Hôm đám cưới, tôi cố tình uống rượu để nói sự thật cho anh biết.

Trong hơi men, tôi kể lể: “Em từng có người yêu, thậm chí từng có con nhưng không may mắn đứa trẻ chỉ có thể sống được 6 ngày. Đó là nỗi đau mà em không muốn nhớ đến, không muốn thổ lộ cùng ai, anh có hiểu cho em không?”.

Chồng tôi im lặng một hồi, anh bỏ ra ngoài ban công hút thuốc. Lúc sau anh quay vào ôm tôi và mơn man sờ khắp người. Khi đụng trúng vết sẹo dài trên bụng tôi, tay anh rụt lại, ngồi bật dậy rồi lấy áo khoác bỏ đi ngay trong đêm.

Tôi hụt hẫng nghĩ về tương lai tối tăm. Cuối cùng anh cũng chẳng đủ bao dung để thông cảm cho quá khứ tội lỗi.

Lòng dạ rối bời, tờ mờ sáng tôi ra khỏi nhà tìm đến mộ của đứa con trai xấu số - đó là việc tôi thường làm mỗi khi cô đơn, khó khăn.

Chồng bỏ đi vì vết sẹo của vợ, rồi ngủ gục bên mộ đứa con xấu số-2
(Ảnh minh họa)

Bất ngờ hơn là tôi lại thấy chồng ngủ gục ở đó. Đánh thức anh dậy, tôi ngỡ ngàng khi anh bảo: “Mẹ đã kể cho anh biết hết tất cả khi chúng mình xác định cưới rồi. Mẹ sợ anh không đủ bao dung để yêu em khi bị lừa dối, vẫn là mẹ sâu sắc nhất.

Anh chỉ chờ để em sẵn sàng chia sẻ với anh thôi. Mình về nhà nhé, đêm nay phải tân hôn bù mới được”.

Tôi lại khóc vì xúc động và hạnh phúc. Đêm đó, chúng tôi nằm bên nhau, cả hai đều biết người kia không ngủ nhưng vẫn lặng lẽ không nói gì… Có lẽ sóng gió đã qua hết rồi.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chong-bo-di-vi-vet-seo-cua-vo-roi-ngu-guc-ben-mo-dua-con-xau-so-n-275410.html

đêm tân hôn

Tin tức mới nhất