Chồng nữ sinh bị bắt vì mang 360 quả trứng và 10kg thịt lợn sang Nhật: 'Vợ tôi mang thêm ít đồ để ăn uống cho tiết kiệm'

Theo chia sẻ của chồng nữ du học sinh Phương L., lần này có cả mẹ vợ anh sang cùng, được nhiều cân hơn nên muốn mang thêm ít đồ để ăn uống cho tiết kiệm.

Theo tờ Asahi Nhật Bản đưa tin ngày 23/7, một cô gái Việt Nam hiện đang là du học sinh tại Nhật đã bị bắt vì đưa 10kg nem (thịt lợn) và 360 quả trứng vịt lộn vào nước này.

Được biết, nữ du học sinh tên Hắc Thị Phương L., 23 tuổi bị nghi vận chuyển trái phép những thực phẩm nói trên vào sân bay Haneda vào tháng trước. Điều đáng nói là sau khi kiểm tra, một phần thịt lợn mà cô gái này mang đến Nhật Bản bị phát hiện nhiễm virus tả lợn Châu Phi.

Chồng nữ sinh bị bắt vì mang 360 quả trứng và 10kg thịt lợn sang Nhật: Vợ tôi mang thêm ít đồ để ăn uống cho tiết kiệm-1
Kênh truyền hình ANN News đưa tin về vụ việc.

Mặc dù L. khai nhận với cảnh sát rằng đây đều là những thực phẩm do mẹ cô làm, chỉ mang sang để tự ăn tuy nhiên với số lượng lớn như trên, Sở Cảnh sát Thủ đô Tokyo đang nghi ngờ nữ du học sinh Việt Nam có ý định nhập lậu trái phép để buôn bán tại đây.

Liên quan đến sự việc trên, chia sẻ với chúng tôi, anh P.T - chồng của Phương L. cho biết hiện tại vợ anh đang bị giam giữ tại Sở cảnh sát thuộc thành phố Tokyo, Nhật Bản.

Bên cạnh đó, anh T. cũng cho biết hôm nay (24/7) phía chính quyền cũng đang triệu tập người nhà lên trụ sở để làm việc.

Cũng theo anh P.T: "Số nem chua và trứng mà Linh và mẹ vợ tôi mang sang bị bên hải quan tịch thu khi nhập cảnh tại sân bay quốc tế Haneda từ hơn 1 tháng trước. Giờ người ta phát hiện trong nem chua có chứa virus dịch tả heo châu Phi nên bắt tạm giam vợ tôi để điều tra xem có buôn bán gì bên này không. Hôm chủ nhật vừa rồi, cảnh sát đến khám nhà và bắt giữ".

Anh chồng trẻ cho biết vợ anh đem theo số lượng lớn trứng vịt lộn và nem chua sang để ăn uống cho tiết kiệm hơn. 

Chồng nữ sinh bị bắt vì mang 360 quả trứng và 10kg thịt lợn sang Nhật: Vợ tôi mang thêm ít đồ để ăn uống cho tiết kiệm-2
Nữ du học sinh đã bị bắt vì trong thịt lợn cô mang có virus dịch tả lợn Châu Phi

Chia sẻ về cuộc sống của hai vợ chồng ở Nhật Bản, anh T. cho hay Phương L. (vợ anh) hiện là sinh viên đại học tại một trường thuộc thành phố Tokyo. Cả hai vợ chồng mới kết hôn và sinh sống ở Nhật được khoảng 1 năm nay. Do vợ mới sinh em bé nên gia đình nhờ bà ngoại sang trông cháu giúp trong khoảng 3 tháng. 

"Những lần trước sang có cân bị hạn chế nên chỉ mang đủ đồ dùng cần thiết, lần này có cả bà, được nhiều cân hơn nên muốn mang thêm ít đồ sang để ăn uống cho tiết kiệm. Bà sang 3 tháng nên gia đình tôi muốn mang nhiều sang để ăn thôi", anh T. nói.

Trước thông tin cho rằng chị H.P.L trước đó từng rao bán nem chua trên một số trang mạng xã hội ở Nhật Bản, anh T. phủ nhận và cho rằng trước đó vợ anh chỉ có thời gian từng nấu chè bán. "Hàng loại này không có đâu, trước đây thi thoảng vợ tôi có nấu chè bán. Chuyện vợ tôi có liên quan tới đường nhập lậu gì đó hoàn toàn không có".

Theo Nhịp Sống Việt


du học sinh Việt sinh viên

Tin tức mới nhất