Chồng không thể chịu nổi 'người vợ luôn đúng'

Anh bị vợ coi thường, anh không được tôn trọng, cuộc hôn nhân của anh vì thế mà luôn ngột ngạt.

Nếu vợ giỏi, nếu vợ đúng thì anh không nói làm gì. Mà với nhiều người giỏi, họ cũng không bao giờ khẳng định là họ luôn đúng. Họ cũng chỉ giỏi lĩnh vực, chuyên môn của mình. Thế nhưng, vợ anh lúc nào cũng cho rằng mình đúng.

Không bao giờ có chuyện cô ấy sai. Mà nếu có sai, cô cũng tìm lý do để chứng minh rằng tại sao cô ấy lại nói như vậy. Hoặc sai là do hoàn cảnh, do cô không để ý, chứ với kiến thức, sự hiểu biết của bản thân thì không có chuyện cô sai.

Có một người vợ bảo thủ, kiêu căng như vậy, nhiều khi anh cảm thấy rất ức chế. Lúc nào, cô cũng nghĩ mình đúng nên cô bắt anh, bắt mọi người phải làm theo ý cô. Và đã có nhiều điều tệ hại xảy ra.

Đã có nhiều quyết định, nhiều hành động sai lầm lặp đi lặp lại khiến anh không thể kiên nhẫn, chịu đựng nổi. Nếu có vấn đề gì xảy ra, cô không bao giờ nhận lỗi mà luôn cho mình là nạn nhân.

Không những không nhận lỗi, cô còn sửng cồ lên với chồng. Vì để nhà cửa êm ấm nên anh không "chấp" cô. Thế nhưng, cô mang cả tính xấu này của mình ra ngoài xã hội.

Lúc nào cô cũng nghĩ mình là người phụ nữ hoàn hảo. Lấy được cô, anh là người quá có phúc.

Chồng không thể chịu nổi người vợ luôn đúng-1

Anh mệt mỏi nhất khi cô thể hiện mình "giỏi giang" trên mạng xã hội. Ở nhiều trang facebook, cô tranh luận rất hăng và tỏ ra khó chịu với những quan điểm không giống mình.

Nhìn thấy vợ hung hăng chê bai, chửi bới trên facebook, anh rất xấu hổ. Thế nhưng, khi anh góp ý thì cô giận dỗi, thậm chí đòi ly hôn.

Anh không biết làm thế nào để vợ thay đổi. Anh đã quá mệt mỏi, quá oải khi vợ đã không giỏi mà luôn tỏ ra là "giáo sư biết tuốt" ở mọi lĩnh vực.

Anh đã cố "nhắm mắt, bịt tai" để duy trì cuộc hôn nhân, để giữ hoà khí vợ chồng nhưng càng ngày cô càng "thể hiện quá". Anh không biết sẽ tiếp tục chịu đựng được "người vợ luôn đúng" đến khi nào nữa.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ket-cuc-cuoc-hon-nhan-cua-nguoi-vo-luon-dung-20210811154904749.htm

chuyện vợ chồng cuộc sống hôn nhân

Tin tức mới nhất