Chú chó ở Hà Nội 'đam mê' gom nhặt chai, lọ cũ

Ngày nào cũng đều đặn tha chai, lọ cũ về nhà, sau một năm, "chiến lợi phẩm" mà Ủn thu được đã chất đầy một kho.

Câu chuyện về "đam mê" nhặt ve chai của thú cưng ở Hà Nội đang được chia sẻ trên các diễn đàn lớn khiến dân mạng vừa thích thú, vừa ghen tỵ với chủ nhân của nó.

Mỗi ngày đều mang về nhà vài chiếc vỏ chai, sau một năm, "chiến lợi phẩm" mà Ủn - chú chó trong câu chuyện thu được đã chất đầy kho.

Chú chó ở Hà Nội đam mê gom nhặt chai, lọ cũ-1
Chú chó tên Ủn nhận được nhiều lời khen từ dân mạng vì hành động đẹp. 

Hồ Xuân Thu - chủ của chú chó nói với chúng tôi: "Khi mới thấy Ủn tha vỏ chai về mình cũng cấm cản ghê lắm. Nhưng rồi thiết nghĩ đó cũng là hành động đẹp giúp bảo vệ môi trường, còn có thể bán lấy tiền nên mình quyết định gom lại".

Thu cho biết, dù không hề được chủ dạy nhưng cứ thấy người ta uống xong rồi vứt vỏ đi, Ủn liền ngoạm lấy và tha về, từ vỏ chai nước lẫn lon bia. Đặc biệt, Ủn chỉ nhặt ve chai, còn những thứ rác bẩn khác chú không quan tâm. 

Ở nhà, chú chó này còn có riêng một góc để bày biện "thành quả" của mình. 

"Lúc nào vỏ chai, lọ nhiều quá, mình sẽ mang biếu những người vô gia cư hoặc các cô ve chai. Từ lúc Ủn biết nhặt vỏ lon, nếu gia đình không dọn bớt, chắc đã được cả xe tải rồi", Thu kể.

Chú chó ở Hà Nội đam mê gom nhặt chai, lọ cũ-2
Không chỉ "đam mê" nhặt ve chai, Ủn còn thích tạo dáng chụp ảnh và biết cầm đồ cho chủ khi đi chợ. 

Dưới bài đăng, dân mạng khen ngợi ý thức và sự đáng yêu của chú cún. Có người còn tặng Ủn biệt danh "Hiệp sĩ vì môi trường".

Nguyễn Minh Tuấn bình luận: "Chú chó bảo vệ môi trường. Ý thức đỉnh cao".

Xuân Thu cảm thấy tự hào vì chú chó 15 tháng tuổi khá thông minh, biết nghe lời chủ. Nếu không được sự cho phép của người nhà, Ủn không bao giờ để người lạ đụng vào mình.

Bên cạnh sở thích nhặt ve chai, Ủn còn biết làm nhiều trò vui như đu xà, tạo dáng chụp ảnh, giúp chủ cầm đồ khi đi chợ.


Theo Zing


thú cưng

Tin tức mới nhất